Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai?

Đây là câu hỏi đang được dư luận đặc biệt quan tâm, mong chờ câu trả lời của UBND tỉnh Lào Cai sau thông tin về “khu biệt thự quan chức” được thiết kế xây dựng xa hoa, tráng lệ trên khu đất "kim cương”, đẹp nhất, đắt nhất TP. Lào Cai được đăng tải những ngày qua.

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 1

Khu biệt thự có vị trí đắc địa hướng ra mặt tiền của 3 tuyến phố Soi Tiền, An Dương Vương và Lý Nam Đế 

Trước đó, các cơ quan báo chí phản ánh, theo báo cáo kinh tế xã hội, Lào Cai vẫn thuộc nhóm 6 tỉnh nghèo nhất cả nước. Kết quả điều tra, với trên 65% dân số là người người dân tộc thiểu số, toàn tỉnh Lào Cai có 18.925 hộ nghèo chiếm 12,11% và 13.983 hộ cận nghèo chiếm 8,95%. Đặc biệt dịp Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua, để đảm bảo lương thực, tỉnh này phải xin Trung ương trợ cấp hàng trăm tấn gạo cứu đói.

Tuy nhiên, trái ngược với con số buồn về tỉ lệ hộ nghèo, tại TP. Lào Cai lại xuất hiện khu biệt thự liền kề, được xây dựng trên vị trí đắc địa hướng ra mặt tiền của 3 tuyến phố Soi Tiền, An Dương Vương và Lý Nam Đế (phường Kim Tân – TP. Lào Cai).

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 2

Giới bất động sản tỉnh Lào Cai ví nơi đây là khu đất "kim cương”, bởi mỗi m2 đất có giá hàng trăm triệu đồng

Đáng nói, kể từ khi hoàn thành xây dựng và đi vào sử dụng, người dân nơi đây vẫn thường ví khu đất này với những cái tên mĩ miều: “Khu biệt thự quan chức” hay “khu dinh thự Tỉnh ủy viên”. Bởi, theo người dân địa phương, có đến 5/6 chủ nhân của các căn biệt thự này là gia đình các quan chức tỉnh Lào Cai. Chỉ cần hỏi bất kỳ người dân địa phương nào đang sinh sống tại đây, sẽ được họ kể cho vanh vách tên tuổi, chức vụ của gia đình các quan chức này.

Còn giới bất động sản thì ví đây là khu đất "kim cương”, bởi mỗi m2 đất có giá hàng trăm triệu đồng. Theo đó, trước đây khu đất này là đất đấu giá. Năm 2014, khi tổ chức đấu giá, một số đại gia khoáng sản đã có ý định mua các lô đất trên, nhưng không thành, bởi những người mua được đều thuộc gia đình có địa vị tầm cỡ trong tỉnh.

Trước những thông tin trên, PV báo Thương hiệu & Công luận đã tiến hành tìm hiểu và ghi nhận thực tế tại khu biệt thự liền kề này. Theo quan sát, khu biệt thự được xây dựng trên diện tích gần 3.000 m2, vị trí đắc địa hướng ra mặt tiền của 3 tuyến phố Soi Tiền, An Dương Vương và Lý Nam Đế (phường Kim Tân – TP. Lào Cai).

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 3

Khu biệt thự được thiết kế xây dựng bề thế, sang trọng, tách biệt với phần dân cư còn lại

Dọc theo hướng từ đường An Dương Vương đi về phía cầu Cốc Lếu là những dinh cơ nguy nga, thiết kế sắc sảo, hiện đại, cao vọt lên giữa những tán cây non xanh um lá. Các căn biệt thự này đều được xây dựng trên diện tích hàng trăm m2.

Bên ngoài khu biệt thự này đều được lắp đặt hệ thống camera cảnh báo và có bảo vệ canh gác nghiêm ngặt như một khu biệt phủ uy quyền. Nếu thấy người lạ mặt qua lại là lập tức có nhiều đối tượng tiếp cận, dò hỏi thông tin...

Trước những “lùm xùm” trên, điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm là: Khu đất này được đấu giá với giá bao nhiêu? Chủ nhân của các căn biệt thự này là ai? Vì sao khu biệt thự này lại được canh gác nghiêm ngặt đến vậy? Có hay không việc gia đình các quan chức tỉnh Lào Cai trúng giá và "quây quần" bên nhau tại khu đất "kim cương" này...?

Dưới đây là những hình ảnh mà PV ghi nhận lại tại khu biệt thự liền kề được xây dựng nguy nga, tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai:

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 4

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 5

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 6

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 7

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 8

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 9

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 10

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 11

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 12

Chủ nhân những căn biệt thự tráng lệ tại tỉnh nghèo Lào Cai là ai? - Hình 13

Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Viết Thủy - Cán bộ địa chính phường Kim Tân (TP. Lào Cai) cho biết: Khu đất này là đất đấu giá do Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư. Năm 2014, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai đã giao cho một Công ty tư nhân đứng ra tổ chức đấu giá. Không hiểu vì lí do gì, những người có chức sắc và người nhà của quan chức tỉnh Lào Cai đã trúng thầu khu đất này.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.