Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước tham dự Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan

Sáng 13/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan. Lễ thượng cờ đã diễn ra trang trọng với sự tham gia của đội tiêu binh. Kể từ thời điểm này, quốc kỳ Việt Nam sẽ luôn luôn được tung bay trên cột cờ tại Nóc nhà Đông Dương.

THCL Sáng 13/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan. Lễ thượng cờ đã diễn ra trang trọng với sự tham gia của đội tiêu binh. Kể từ thời điểm này, quốc kỳ Việt Nam sẽ luôn luôn được tung bay trên cột cờ tại Nóc nhà Đông Dương.

Chủ tịch nước tham dự Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan - Hình 1

Cùng với nghi thức thượng cờ, Chủ tịch nước cũng chính thức khai trương Cột cờ tại đỉnh Fansipan. Cột cờ được xây dựng ở độ cao 3,141m với tổng chiều cao 25m, vật liệu xây dựng là đá xanh nguyên khối, bốn mặt chạm khắc phù điêu nổi các địa danh của đất nước như Hạ Long, Tây Bắc, Tây Nguyên…Giữa không gian linh thiêng, hùng vỹ, quốc kỳ Việt Nam đã tung bay trên nóc nhà Đông Dương, khẳng định vị thế vững bền và tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc của những người Việt qua trường kỳ lịch sử.

Chủ tịch nước tham dự Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan - Hình 2

Trong quần thể Khu du lịch Fansipan Legend do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Lào Cai, cáp treo Fansipan Sapa là công trình cáp treo hiện đại nhất thế giới với 2 kỷ lục Guinness: cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, và cáp treo 3 dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới. Công trình kỷ lục được xây dựng thành công trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và địa hình vô cùng hiểm trở là minh chứng rõ ràng, thể hiện tài năng, ý chí, bản lĩnh của người Việt trong giai đoạn phát triển mới của đất nước. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2/2016, cáp treo Fansipan Sa Pa đã đem đến cho mọi người dân Việt Nam cũng như du khách quốc tế cơ hội chinh phục đỉnh cao Fansipan hùng vỹ, ngắm nhìn Tổ quốc từ trên cao và thêm yêu thiết tha non sống gấm vóc tươi đẹp này.

Chủ tịch nước tham dự Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan - Hình 3

Nghi lễ thượng cờ được tổ chức long trọng, trang nghiêm trên đỉnh thiêng Fansipan Sa Pa trong những ngày đầu năm mới, hướng tới một năm bình an, hạnh phúc cùng những thắng lợi mới đang chờ đợi toàn thể dân tộc trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ
Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 23/4 thông báo, các các đoạn của virus cúm gia cầm tìm thấy trong các mẫu sữa bò tiệt trùng ở Mỹ, cho thấy mức độ bùng phát của chủng cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao (HPAI) H5N1.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh
Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Bộ đội Biên phòng Long An kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tuyến biên giới
Bộ đội Biên phòng Long An kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm tuyến biên giới

Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An đã tăng cường tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt tuyến biên giới. Qua đó, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm phát luật, đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh, buôn bán và vận chuyển hàng hóa trái phép trên các tuyến biên giới.

Khẩn trương tăng khả năng nâng hạng của thị trường chứng khoán
Khẩn trương tăng khả năng nâng hạng của thị trường chứng khoán

Một trong những nội dung của Chỉ thị 12 vừa được Thủ tướng ký ban hành là khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán từ cận biên lên thị trường mới nổi trong năm 2025. Kế hoạch triển khai hệ thống giao dịch mới theo chuẩn toàn cầu từ đầu tháng Năm, được đánh giá giúp Việt Nam có thêm một bước tiến mới trong quá trình nâng hạng.

Việt Nam là một trong số ít quốc gia được chú ý trong xu hướng chuyển dịch chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng bán dẫn
Việt Nam là một trong số ít quốc gia được chú ý trong xu hướng chuyển dịch chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng bán dẫn

Ngành công nghiệp bán dẫn có vai trò quan trọng trong chuyển đổi số; là nền tảng của 3 chuyển đổi mang tính cách mạng là chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi thông minh.