Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuẩn bị cho việc du học của học sinh sắp lên cấp 3

Có nhiều đổi mới cho con đường du học đối với những học sinh sắp lên lớp 10.

Trong nhiều năm gần đây yêu cầu tối thiểu đầu vào đại học đối với sinh viên quốc tế du học các nước như Anh, Australia, New Zealand chủ yếu là bằng Tốt nghiệp THPT và trình độ tiếng ngoại ngữ là công cụ quan trọng nhất giúp bạn có tấm vé đi du học trên thế giới, vì vậy học tốt ngoại ngữ và thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết là việc bạn phải ưu tiên hàng đầu. Đối với du học các nước nói Tiếng Anh như Úc và Anh, điều kiện IELTS cho bậc đại học thấp nhất là 6.0 và 6.5 cho cao học.

Chuẩn bị cho việc du học của học sinh sắp lên cấp 3 - Hình 1

Đối với Mỹ, điểm TOEFL iBT đạt từ 80 trở lên và điều kiện cần của một số trường là bằng SAT. Bạn nên chuẩn bị trước tiếng Anh để đi du học, đặc biệt là tiếng Anh học thuật.

Các bằng tốt nghiệp đủ điều kiện tuyển thẳng vào các nước (ngoài Mỹ) thường là bằng A-levels, bằng tú tài quốc tế IB, hay các bằng tú tài của Australia, vì kiến thức chuẩn bị cho ĐH đã bao gồm trong chương trình và bản thân các chương trình này đã được gọi là dự bị đại học hay còn gọi là tiền đại học.

Hiện nay, tại Hà Nội, học sinh có thể tham gia học chương trình chuẩn bị du học sớm SACE International của Australi từ năm lớp 10 song song với chương trình Việt Nam. Khi tốt nghiệp, học sinh sẽ nhận bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam và chứng chỉ SACE - tương đương bằng THPT học tại Australia và có giá trị toàn cầu. Việc học từ lớp 10 giúp giảm áp lực cho học sinh vì các em có thể hoàn thành chương trình khi chưa kết thúc học kỳ 1 lớp 12.

Điều này đồng nghĩa với việc học sinh có thể lựa chọn học đại học trong nước hoặc du học nước ngoài ngay sau khi kết thúc THPT mà không mất thêm một năm dự bị như trước.

Những điều quan trọng nhất cần chú ý

Khả năng ngoại ngữ tốt;

Chọn trường phù hợp với chi phí, nhân thân gia đình tại Mỹ;

Các giấy tờ đều phải photo công chứng để gửi hồ sơ I-20, điền form online DS-160 và đặt lịch hẹn phỏng vấn

Sắp xếp hồ sơ theo đúng thứ tự yêu cầu;

Hồ sơ thật 100% và cầm theo bản chính trong buổi phỏng vấn;

Thái độ thân thiện, dứt khoát, trung thực khi phỏng vấn để cơ hội xin visa thành công cao hơn;

Tường trình chi tiết, lý giải kế hoạch học tập tại Mỹ và dự định quay về thế nào để thuyết phục Lãnh sự quán cấp visa.

 HH

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.