Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày

Đại diện CĐT chung cư AZ Sky Định Công (lô CN1 KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) thừa nhận đã có một số hộ dân chuyển về đây sinh sống. Tuy nhiên, ông Nguyễn Cường Hùng, PCT UBND phường Định Công khẳng định: “Hiện chưa có trường hợp nào lưu trú, vì chưa đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa phương…”?

THCL - Đại diện CĐT chung cư AZ Sky Định Công (lô CN1 KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) thừa nhận đã có một số hộ dân chuyển về đây sinh sống. Tuy nhiên, ông Nguyễn Cường Hùng, PCT UBND phường Định Công khẳng định: “Hiện chưa có trường hợp nào lưu trú, vì chưa đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa phương…”?

Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 1

Việc CĐT cho cư dân vào ở khi chưa được nghiệm thu công trình là hành vi vi phạm pháp luật

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, mặc dù chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình, hệ thống nước sinh hoạt, phòng cháy chữa cháy…, tuy nhiên CĐT Dự án chung cư AZ Sky Định Công - Công ty CP Đá quý Thế giới đã cho người dân vào ở. Có thể nói, đây là hành vi coi thường tính mạng, sức khỏe và tài sản của người mua nhà; vi phạm nghiêm trọng các quy định về xây dựng, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự trên địa bàn…

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Phượng, cư dân tầng 13 chung cư AZ Sky Định Công cho hay: “Chúng tôi được CĐT cho về ở từ trước Tết Nguyên đán. Ở đây, hàng ngày gia đình tôi luôn bị tra tấn bởi tiếng máy móc, tiếng khoan đục tường, rác thải và vật liệu xây dựng rải rác khắp xung quanh tòa nhà... gây mất vệ sinh, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn lao động rất cao. Bởi dân về ở, mà CĐT thì vẫn tiếp tục thi công các hạng mục chưa hoàn thiện”.

Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 2

Ông Nguyễn Tiến Phượng, cư dân tầng 13 chung cư AZ Sky Định Công

Chị Dương, một cư dân sống ở tầng 13 tòa chung cư này cho biết”: “Gia đình tôi đã chuyển về sống tại đây từ trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Hiện tại, tầng 13 của chung cư này đã có khoảng được 2/3 căn hộ có người vào ở, sinh hoạt thường xuyên…”.

Cũng theo chị Dương, hầu hết các hộ dân đã chuyển về đây sinh sống đều tỏ ra khá mệt mỏi vì CĐT kéo dài thời gian hoàn thiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các gia đình, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao…

Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 3

Chị Dương, cư dân sống ở tầng 13 chung cư AZ Sky Định Công

Trao đổi với PV về thực trạng trên, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó giám đốc Công ty CP Đá quý Thế giới thừa nhận: “Việc các cư dân đã vào ở tại một số căn hộ là có. Tuy nhiên, số lượng không nhiều, do nhu cầu bức thiết về nhà ở của các cư dân nên mới dẫn đến tình trạng trên”.

Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 4

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, PGĐ Công ty CP Đá quý Thế giới (CĐT Dự án Chung cư AZ Sky Định Công)

Vị PGĐ Công ty CP Đá quý Thế giới đã thừa nhận có một số hộ dân chuyển về Chung cư AZ Sky Định Công sinh sống.

Tuy nhiên, trao đổi với PV về công tác quản lý, ông Nguyễn Cường Hùng, PCT UBND phường Định Công lại cho rằng: “Chung cư AZ Sky Định Công đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục. Việc bàn giao căn hộ cho các nhà đầu tư là thuộc giai đoạn 1 của dự án, trong quá trình CĐT bàn giao căn hộ cho các hộ dân để các hộ dân chọn ngày, giờ để nhập trạch và sang sửa lại bên trong căn hộ cho hợp với phong thủy. Hiện tại, không có trường hợp nào lưu trú lại vì chưa đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa phương”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận cảnh lộn xộn đang diễn ra tại Dự án chung cư AZ Sky Định Công:

 Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 5Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 5Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 5Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 5Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 5Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 5Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 5Chung cư AZ Sky - Định Công: Cư dân đang bị đe dọa từng ngày - Hình 5

Dự án chung cư AZ Sky Định Công, do Công ty CP Đá quý Thế Giới là chủ đầu tư; nhà thầu thi công xây dựng là Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng đô thị Việt Nam.

Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 6.315 m2, gồm 1 tầng hầm và hai tháp cao 18 tầng. Với 2 tầng đế được bố trí làm trung tâm thương mại, bể bơi, nhà trẻ, phòng tập, cafe và 16 tầng trên là khu vực căn hộ để ở.

Theo dự kiến, chung cư AZ Sky Định Công sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý II/2016. Tuy nhiên, đến nay nhiều bộ phận công trình đang được thi công dở dang, trong khi đó một số tầng của tòa nhà đã được đưa vào sử dụng.

Trước thực trạng trên, để bảo đảm an toàn về tính mạng cho các hộ dân đã chuyển về đây sinh sống, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, đề nghị UBND TP. Hà Nội, Sở Xây dựng và quận Hoàng Mai cần sớm có biện pháp kiểm tra, xử lý đối với những sai phạm của CĐT.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Hà Long

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.