Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư Bảo Sơn Complex (Nghệ An): Chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân vào ở

Ô nhiễm tiếng ồn, bụi bặm, xe cộ dựng bừa bãi, rác thải chất đống… Đặc biệt là mất an toàn trong vấn đề cháy nổ là những hệ lụy mà người dân phải gánh chịu khi sinh sống tại Chung cư Bảo Sơn Complex.

Chung cư Bảo Sơn Complex (Nghệ An): Chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân vào ở - Hình 1

Chung cư Bảo Sơn Complex (có địa chỉ tại số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh, Nghệ An) có tổng cộng 31 tầng do Công ty CP Tập Đoàn Đầu Tư & Du Lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai xây dựng từ tháng 3/2016, theo cam kết thì hết tháng 9/2017 sẽ bàn giao nhà nhưng đến nay dự án trên vẫn chưa xong.

Chung cư Bảo Sơn Complex (Nghệ An): Chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân vào ở - Hình 2

Mặc dầu chưa hoàn thiện, nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ cho các hộ dân đến sinh sống

Điều đáng nói, tuy chưa hoàn thiện, nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã tự bàn giao hàng chục căn hộ cho người dân vào làm việc, sinh sống. Việc “tiền trảm hậu tấu” của đơn vị chủ đầu tư nêu trên gây bức xúc cho người dân cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại chung cư.

Chung cư Bảo Sơn Complex (Nghệ An): Chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân vào ở - Hình 3

Mặc dầu các hộ dân đã vào sinh sống nhưng chung cư này vẫn chưa lắp để bình cứu hỏa cũng như hệ thống báo cháy

Nhận được điện thoại từ người dân vào giữa trưa 26/3, PV báo Thương hiệu & Công luận đã có mặt tại Chung cư Bảo Sơn Complex để ghi lại những vấn đề mà người dân phản ánh.

Tại đây, theo ghi nhận có tới gần chục thang máy vô tác dụng, trong khi chỉ duy nhất một thang máy hoạt động gây nên tình trạng quá tải cho người dân mỗi khi lên xuống. Nhiều người đã phải lựa chọn việc leo cầu thang bộ thay vì phải “mỏi mòn” chờ đợi thang máy.

Chung cư Bảo Sơn Complex (Nghệ An): Chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân vào ở - Hình 4

Hệ thống thang máy đang trong quá trình vận hành thử

Bà S, một hộ dân bức xúc: “Hệ thống thang máy đang trong quá trình vận hành thử nên thường xuyên xảy ra sự cố, hôm thì có một chiếc “may mắn” chạy được nhưng cũng có hôm thậm chí tất cả đều bị “khóa trái” nên mọi người chỉ còn cách leo cầu thang bộ để lên phòng của mình”.

Theo quan sát của PV ở phía tầng hầm cũng như sân nền của chung cư. Thay vì ô tô, xe máy, xe đạp của các hộ dân được tập kết tại bãi đỗ tại tầng hầm thì những phương tiện này lại phải nằm “lăn lóc, tạm bợ” ở góc sân, bóng cây xung quanh vỉa hè đường Nguyễn Sỹ Sách. Có những phương tiện “may mắn” được đỗ ở những bóng mát nhưng đa phần chúng đều phơi thân dưới cái ánh nắng của mặt trời.

Chung cư Bảo Sơn Complex (Nghệ An): Chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân vào ở - Hình 5

PV cũng như nhiều nhách hàng đến nhưng không thấy bảo vệ soát vé, trông xe

Điều đáng chú ý, PV không thấy “bóng dáng” của nhân viên bảo vệ soát vé, trông giữ xe. Ban quản lý dự án dường như đã “bỏ mặc” số phận những chiếc xe trên cho chủ nhân của nó.

“Lắm hôm hai vợ chồng đi làm về mệt mỏi nhưng thang máy bị trục trặc nên đành phải leo cầu thang bộ. Chiếc xe máy của tôi cũng vứt tạm ở dưới sân nền chứ chưa được đưa vào tầng hầm chung cư trông giữ. Phía chủ đầu tư cũng chưa hoàn thiện hệ thống xử lý, thu gom rác thải nên các hộ dân ở đây chỉ còn cách tập kết tại bãi rác tự phát”. Chị H, một hộ dân được nhận “non” căn hộ tại chung cư tâm sự.

Chung cư Bảo Sơn Complex (Nghệ An): Chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân vào ở - Hình 6

Rác thải ngổn ngang khắp nơi

Ngoài ra, tại bãi sân nền của chung cư ngổn ngang rác thải, rác sinh hoạt bốc mùi hôi thối được các hộ dân tập kết tại đây. Tại các tầng của khu chung cư, nhiều tốp thợ vẫn đang tiến hành da trát, hoàn thiện. Trong nhiều căn hộ vẫn còn ngổn ngang các thiết bị nội thất, bồn vệ sinh, bao bì cát tông, rác. Trên hàng lang của các tầng, bụi của nguyên vật liệu phủ đầy nền gạch.

Cũng theo quan sát của PV, tại đây vẫn chưa lắp đặt bình chữa cháy cũng như hệ thống báo cháy. Vì thế, nếu hỏa hoạn xảy ra thì hậu quả sẽ khôn lường và đe dọa trực tiếp đến tính mạng cho nhiều hộ dân đã trót chuyển đến sinh sống nơi đây.

Chung cư Bảo Sơn Complex (Nghệ An): Chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân vào ở - Hình 7

Nhiều căn hộ đang trong quá trình hoàn thiện

Được biết, trước Tết Nguyên đán 2018, vì nhu cầu nhà ở cũng như tâm linh nên nhiều khách hàng đã dọn để dọn dẹp, sinh sống trong điều kiện thiếu an toàn. Đến thời điểm hiện tại đã có khoảng trên 20 dưới hộ dân chuyển đến sinh sống tại chung cư Bảo Sơn Complex. Chính điều này đã khiến cho công tác quản lý an ninh trật tự, quản lý hành chính của phường Hưng Phúc gặp nhiều khó khăn.

Chung cư Bảo Sơn Complex (Nghệ An): Chưa hoàn thiện đã bàn giao cho dân vào ở - Hình 8

Công nhân nằm ngay dưới sàn để nghỉ trưa

Tại khoản 3, Điều 13 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định trách nhiệm của chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản: “Chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực; trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô thì phải hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của nhà, công trình xây dựng đó”.

Tại khoản 4, Điều 16, Nghị định 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở năm 2014 khi kết thúc giai đoạn đầu tư xây dựng dự án nhà ở: “…Việc bàn giao nhà ở cho người sử dụng chỉ được thực hiện sau khi đã hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở nêu trong nội dung dự án được phê duyệt vào sử dụng theo quy định của pháp luật về xây dựng”.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.

VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300
VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300

Phiên 29/3, chỉ số VN-Index giảm 6,09 điểm, tương đương 0,47%, xuống 1.284,09 điểm. Sắc đỏ ngự trị ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó, khá nhiều cổ phiếu mất trên 1% giá trị.

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%
Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Long An, quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,33% so với cùng kỳ năm 2023.