Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư Kim Văn – Kim Lũ: Người dân “khiếp vía” vì mảng vữa trần nhà bất ngờ đổ sập

Khi đang ngồi xem ti vi thì bất ngờ một mảng tường lớn trên trần nhà đổ ụp xuống khu vực bếp ăn khiến gia đình anh Phan Tiến Dũng ở tầng 43, chung cư CT12B Kim Văn - Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội) vô cùng hoảng sợ.

THCL Khi đang ngồi xem ti vi thì bất ngờ một mảng tường lớn trên trần nhà đổ ụp xuống khu vực bếp ăn khiến gia đình anh Phan Tiến Dũng ở tầng 43, chung cư CT12B Kim Văn - Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội) vô cùng hoảng sợ.

Chung cư Kim Văn – Kim Lũ: Người dân “khiếp vía” vì mảng vữa trần nhà bất ngờ đổ sập - Hình 1

Một mảng tường lớn ở trần nhà bất ngờ đổ sập, kiến gia đình Phan Tiến Dũng vô cùng hoảng sợ

Theo anh Dũng, vào khoảng 21 giờ tối ngày 16/12, khi gia đình anh đang ngồi xem ti vi bất ngờ một mảng tường lớn trên trần nhà đổ ụp xuống khu vực bếp nấu ăn của gia đình, khiến vôi vữa bắt tung tóe khắp nơi.

Rất may, tại thời điểm này gia đình anh đã nấu xong cơm tối, nên không có ai trong khu vực bếp nấu ăn. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra khiến gia đình anh và những hộ dân nơi đây vô cùng lo lắng và hoài nghi về chất lượng của khu chung cư này.

Chung cư Kim Văn – Kim Lũ: Người dân “khiếp vía” vì mảng vữa trần nhà bất ngờ đổ sập - Hình 2

Vữa rơi tung tóe khắp nơi tại khu vực bếp ăn

Khu chung cư CT12 Kim Văn - Kim Lũ do Doang nghiệp Xây dựng số 1 Điện Biên thuộc Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư, dự án mới được bàn giao cho người dân vào ở từ đầu 2015.

Trước đó, qua quá trình thanh, kiểm tra, Thanh tra Bộ Xây dựng đã kết luận hàng loạt sai phạm tại khu chung cư này (Kết luận Thanh tra số 164/KL-TTr ngày 29/6/2015) như: Tự ý “biến” tầng 2, các tòa nhà CT11, CT12 từ mục đích sử dụng dịch vụ thương mại, công cộng thành căn hộ để bán; thi công thiếu cửa chống cháy, không có hệ thống thông gió tầng hầm, hút khói hành lang tại Tòa nhà CT11, thu phí dịch vụ sai quy định…

Bên cạnh đó, công tác PCCC không đảm bảo - chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ cháy tại các chung cư của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản. Có thời điểm, chưa đầy 1 tháng, các tòa chung cư của Tập đoàn Mường Thanh đã cháy đến 3 lần, nghiêm trọng nhất là vụ cháy tầng hầm chung cư CT4A tại KĐT Xa La (ngày 11/10/2015) khiến hàng trăm xe máy bị thiêu trụi.

Thậm chí, sau khi Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội công bố danh sách các công trình cao tầng đã đưa vào sử dụng, nhưng không đảm bảo an toàn về PCCC, tại phiên chất vấn trong Kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố Khóa XV, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã phải thốt lên: “Bây giờ, Tập đoàn Mường Thanh có tới 15/38 công trình sai phạm về PCCC là không thể chấp nhận được. Một công trình đã đành, chứ tới 15 công trình sai phạm thì thời gian tới khắc phục thế nào?”.

Sai phạm tại chung cư của Mường Thanh đã chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra

Chung cư Kim Văn – Kim Lũ: Người dân “khiếp vía” vì mảng vữa trần nhà bất ngờ đổ sập - Hình 3

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trả lời cử tri tại cuộc tiếp xúc ngày 14/12

Mới đây, trả lời cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông, Hoàn Kiếm) tại buổi tiếp xúc cử tri về một số sai phạm tại các khu chung cư trên địa bàn TP (thuộc Tập đoàn Mường Thanh), ông Nguyễn Đức Chung cho biết, vừa qua cơ quan chức năng đã kiểm tra khu nhà ở Đại Thanh, do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư và thấy có những vi phạm hết sức nghiêm trọng.

Ông Chung liệt kê: “Thứ nhất là xây dựng không phép. Thứ hai là xây dựng quá chiều cao quy định. Tiếp nữa là xây cả vào khu không được phép xây như các vị trí quy hoạch dải cây xanh. Các khu này xây xong thì người dân đã vào ở và bán hết rồi. Tiếp nữa là các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy cũng không đủ...”.

Theo ông Chung, hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho cơ quan điều tra của Công an Thành phố thụ lý điều tra và xử lý theo đúng tinh thần truy tố theo quy định của pháp luật.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.