Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư The Golden An Khánh (Hà Nội): Chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở?

Theo phản ánh của cư dân tại chung cư The Golden An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), dù chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu an toàn PCCC, tuy nhiên “phớt lờ” quy định của pháp luật, chủ đầu tư vẫn ngang nhiên cho người dân vào ở.

Chung cư The Golden An Khánh (Hà Nội): Chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở? - Hình 1

Chưa được nghiệm thu PCCC, chủ đầu tư đã cho người dân vào ở?

Anh T, một trong những thành viên Ban đại diện lâm thời của cộng đồng cư dân (chưa bầu được ban quản trị do chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư - PV) cho biết, từ khi chủ đầu tư bàn giao căn hộ đến nay, vấn đề an toàn PCCC vẫn là một dấu hỏi lớn.

Trước đó, anh T và nhiều người dân đã nhiều lần làm việc, yêu cầu chủ đầu tư công khai biên bản nghiệm thu an toàn PCCC của cơ quan chức năng, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Vấn đề trang thiết bị, biển báo, chỉ dẫn an toàn PCCC, người dân vẫn chưa biết chủ đầu tư đã hoàn thành đến đâu…

“Hiện tại, số hộ chuyển về ở đến 70-80%, nhưng vấn đề an toàn PCCC vẫn là một dấu hỏi lớn, khiến chúng tôi rất lo lắng cho tính mạng của mình và gia đình. Nếu không may xảy ra hỏa hoạn thì hậu quả là vô cùng lớn”, anh T. nói.

Mặt khác, theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đang thu giá nước sinh hoạt ngang bằng với giá sản xuất. Theo anh Đ sống tại tầng 12, chung cư The Golden An Khánh, gia đình đang phải trả giá nước là 8.110 đồng cho 10 m3 nước đầu tiên, từ m3 thứ 11 là 9.969 đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư thu thêm khoản 8% bao gồm 3% phí hao hụt và 5% phí sửa chữa đường ống.

Như vậy, nếu cộng thêm khoản 8% phí thu thêm, tiền nước sẽ là 8.759 đồng cho 10 m3 đầu tiên và 10.767 đồng cho m3 thứ 11 trở lên. Trong khi đó, giá nước sinh hoạt của Hà Nội vào khoảng 6.000 đồng cho 10 m3 đầu tiên và khoảng 7.000 đồng cho 10 m3 tiếp theo.

Chủ đầu tư không những thu tiền cao hơn quy định của thành phố, mà còn cao gần bằng giá nước phục vụ sản xuất vật chất. Chủ đầu tư giải thích với người dân rằng khoản 8% là do SUDICO thu thêm.

Chung cư The Golden An Khánh (Hà Nội): Chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở? - Hình 2

Hóa đơn thu tiền nước sạch do người dân cung cấp

Ngoài ra, người dân tại The Golden An Khánh còn cho biết, tòa chung cư này còn thường xuyên xảy ra một số sự cố về thang máy, chất lượng xây dựng kém dẫn tới nhiều hộ dân bị hỏng hóc khi mới chuyển về ở. Đặc biệt, chủ đầu tư còn cố tình trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu ra ban quản trị chính thức.

Theo tìm hiểu của PV, chung cư The Golden An Khánh là giai đoạn 2 của Dự án The Golden An Khánh (khu đất 33 ha có chức năng hỗn hợp chung cư cao tầng và văn phòng, thương mại dịch vụ trong quần thể 288,8 ha của Khu đô thị mới nam An Khánh), tọa lạc tại An Khánh – Hoài Đức – Hà Nội.

Dự án bao gồm 3 tháp 32 tầng: Khối đế 5 tầng, bao quanh 3 đơn nguyên, bố trí các khu vực dịch vụ, thương mại, văn phòng, hệ thống sảnh, giao thông và kỹ thuật tòa nhà.

Khối tháp từ  tầng 6 đến tầng 32 gồm 03 đơn nguyên, bố trí 832 căn hộ ở (6 loại diện tích: 66m2, 71m2, 94m2, 162m2, 170m2, 176m2), hệ thống sảnh tầng, giao thông và kỹ thuật tòa nhà.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà - SUDICO (thuộc Tổng công ty Sông Đà) là chủ đầu tư là của khu đô thị nam An Khánh. Sau đó, Công ty CP Sông Đà - Hoàng Long đã mua lại một số lô đất tại khu đô thị này để triển khai Dự án The Golden An Khánh.

Về vấn đề an toàn PCCC, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng xác nhận, chung cư Golden An Khánh vẫn chưa có biên bản nghiệm thu về an toàn PCCC. Như vậy, chủ đầu tư đã làm sai quy định khi cho phép cư dân về ở mà vẫn chưa có biên bản nghiệm thu an toàn PCCC.

Trước sự việc trên, đề nghị cơ quan chức năng TP. Hà Nội sớm vào cuộc xác minh, làm rõ để bảo đảm sự an toàn cho hàng trăm hộ dân đang sống tại đây.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.