Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư Xuân Mai Reverside: Nước sinh hoạt vẩn đục, bốc mùi như nước cống?

Nhiều ngày nay, hàng trăm hộ dân ở khu chung cư Xuân Mai Reverside (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) phải sống trong tình cảnh khốn khổ khi nguồn nước sinh hoạt có cặn vẩn đục, bốc mùi hôi thối như nước cống.

Chung cư Xuân Mai Reverside: Nước sinh hoạt vẩn đục, bốc mùi như nước cống? - Hình 1

Nước sinh hoạt vẩn đục, bốc mùi. (Ảnh cắt từ clip)

Chị H – một cư dân sống tại tầng 30 của chung cư Xuân Mai Reverside cho biết, 2 – 3 ngày trở lại đây toàn bộ nước sinh hoạt được bơm ra ra vòi của gia đình chị bất ngờ chuyển màu vàng đục, tuy không có cặn bã nhưng lại bốc mùi khó chịu.

“Chẳng hiểu tại sao mấy hôm nay nguồn nước ở đây lại bẩn như thế. Những ngày đầu còn mùi ít, càng về sau mùi bốc lên càng khó chịu. Trẻ con trong nhà tôi do sức đề kháng yếu nên sau khi dùng nước này thì bị tiêu chảy. Không phải riêng nhà tôi mà rất nhiều hộ dân ở đây đều rơi vào tình cảnh này”, chị H bức xúc nói.

Anh T – một cư dân sống tại tầng 26 của tòa nhà cho hay, ngày 12/5, nguồn nước trong nhà anh bắt đầu xuất hiện tình trạng đục, vàng ố, nhớt và có mùi rất hôi. Ban đầu, do không biết nên vợ anh T. vẫn dùng nước đó để nấu ăn. Sau đó, vợ anh T. bị nôn nao và tiêu chảy. Đáng lo ngại là vợ anh T. đang mang thai, hiện đang nhập viện để được theo dõi.

Tình trạng nước sinh hoạt bị ô nhiễm nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt của hàng trăm cư dân tại đây mà nó còn khiến họ mang thêm một nỗi lo khác. Bởi theo anh T, “nếu nguồn nước không được cải thiện, tôi sẽ bán nhà để chuyển tới nơi khác an toàn, bảo đảm hơn. Nhưng với tình trạng nước sinh hoạt bẩn như thế này thì ai còn dám mua nhà ở đây nữa?”.

Chung cư Xuân Mai Reverside: Nước sinh hoạt vẩn đục, bốc mùi như nước cống? - Hình 2

Ở chung cư bạc tỷ nhưng cư dân vẫn xếp hàng chờ tới lượt lấy nước

Ghi nhận thêm tại khu vực tầng hầm B1 – nơi gửi xe máy của tòa nhà cho thấy, nguồn nước thải tràn ra lênh láng kèm theo mùi xú uế, hôi thối khiến bất kỳ ai đi qua cũng phải lắc đầu, bịt mũi.

Được biết, trước tình trạng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm nhiều ngày, cư dân đã có thông báo cho chủ đầu tư là Công ty CP và Kinh doanh BĐS Xuân Mai để tìm hướng xử lý.

Ngày 13/5, chủ đầu tư cho đặt một số bồn nước sạch tại sảnh tầng 1 của chung cư để cư dân sử dụng. Nhìn cảnh xếp hàng chờ đợi tới lượt lấy nước, nhiều cư dân không khỏi “ngán ngẩm”, không biết tới khi nào thì tình trạng này mới chấm dứt?.

Ngô Chức

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.