Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng khoán Agribank báo lãi đạt hơn 20,5 tỷ đồng trong quý III/2018

Công ty Cổ phần Chứng khoán Agribank (mã AGR - HOSE) đã công bố báo cáo tài chính quý III/2018. Trong đó, doanh thu hoạt động của công ty chỉ tăng nhẹ 2,6% so với cùng kỳ và đạt 44 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agriseco) là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên hoạt động trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Agriseco chuyển đổi từ Công ty TNHH chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, được thành lập ngày 20/12/2000 theo Quyết định số 269/QĐ/HĐQT của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Kỳ này, lãi từ các khoản cho vay và phải thu của AGR là 22,6 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Lãi từ các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn đem về cho công ty 10,4 tỷ đồng, tăng mạnh 69,4% so với cùng kỳ.

Chứng khoán Agribank báo lãi đạt hơn 20,5 tỷ đồng trong quý III/2018 - Hình 1

Tuy nhiên, doanh thu môi giới của công ty sụt giảm 11% xuống còn 8,2 tỷ đồng. Lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ cũng giảm 95% và đạt chỉ hơn 200 triệu đồng.

Chi phí hoạt động kỳ này của AGR chi đạt 8,5 tỷ đồng, giảm mạnh 27,5% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả, lãi sau thuế hơn 20,4 tỷ đồng, tăng 36% so với quý III/2017.

Hết quý III/2018, tổng tài sản của AGR tăng 4,7% so với số đầu năm và đạt 1.860 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là tài sản ngắn hạn với 1.632,4 tỷ đồng, tăng 25%. Các khoản cho vay của công ty đạt 804,8 tỷ đồng, tăng 21,88% so với đầu năm.

Trong phần tài sản tài chính AFS của AGR, công ty đang có 7,5 triệu cổ phiếu HNG với giá trị theo giá mua là 273 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, AGR đạt 134,6 tỷ đồng doanh thu hoạt động, giảm 7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 41,5 tỷ đồng, giảm 38%.

Giá trị thị trường của HNG tại ngày 30/6/2018 là 17.150 đồng/CP tương ứng giá trị khoản đầu tư này là 128,2 tỷ đồng.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"
BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"

Tại TP. HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn - do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP) phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, có sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh
Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh

Cục Hàng không cho biết, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh. Nhằm giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị, các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách đi tàu bay...

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.

Hải Dương công bố Đền thờ Quan lớn Tuần Tranh là điểm du lịch
Hải Dương công bố Đền thờ Quan lớn Tuần Tranh là điểm du lịch

Ngày 19/3, UBND huyện Ninh Giang trang trọng tổ chức khai hội Lễ hội đền Tranh năm 2024 và công bố quyết định của UBND tỉnh Hải Dương công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Đền Tranh là điểm du lịch...