Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng khoán Mỹ rơi tự do, đồng rúp rớt giá mạnh

THCL- Tiếng chuông mở cửa phiên giao dịch đầu ngày 24-8 (giờ địa phương) vừa

THCL Tiếng chuông mở cửa phiên giao dịch đầu ngày 24-8 (giờ địa phương) vừa điểm, thị trường chứng khoán Mỹ đã rơi tự do, trong đó chỉ số công nghiệp Dow Jones mất liền hơn 1.000 điểm (6,5%).

Chưa bao giờ mất hơn 800 điểm/ngày, đến giữa phiên buổi sáng 24-8, chỉ số Dow Jones còn giảm 325 điểm. Trong khi đó, toàn bộ 10 lĩnh vực chính của chỉ số S&P 500 điều sụt giảm, trong đó sức khỏe và tài chính rớt khoảng 3%.

Cổ phiếu của Apple giảm khoảng 13%, có lúc xuống còn 92 USD/cổ phiếu, tức mất gần 80 tỉ USD giá trị thị trường.

Giá trị đồng USD giảm 1,6%, xuống mức thấp nhất 7 tháng qua, đẩy lùi triển vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Hiện chỉ còn 24% nhà đầu tư tin Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 9, giảm so với mức 30% của cuối tuần trước và 46% của tuần trước nữa, theo Reuters.


Các nhà đầu tư trên sàn giao dịch chứng khoán New York (Mỹ) sáng 24-8. Ảnh: Reuters

Các thị trường chứng khoán châu Âu cũng đỏ rực. Các chỉ số FTSE 100 (Anh), CAC (Pháp) và DAX (Đức) giảm lần lượt 4,67%, 5,3% và 4,7% khi thị trường đóng cửa ngày 24-8. Chịu ảnh hưởng nặng nhất ở châu Âu là Hy Lạp, giảm khoảng 10,5%.

Thị trường chứng khoán toàn cầu náo loạn sau khi thị trường chứng khoán Thượng Hải (Trung Quốc) đóng cửa với mức giảm 8,5%, mất sạch mức tăng trưởng từ đầu năm đến giờ.

“Hòa nhịp” cùng chứng khoán, giá dầu rớt xuống mức thấp nhất trong vòng 6 năm rưỡi qua, ở Anh là dưới 44 USD/thùng và ở Mỹ là dưới 39 USD/thùng. Trong năm nay, các cổ phiếu lĩnh vực dầu và khí đốt của Mỹ dã mất khoảng 310 tỉ USD giá trị thị trường.

Giá nhiều loại hàng hóa đồng loạt chịu ảnh hưởng, chỉ số hàng hóa Bloomberg với 22 loại vật liệu thô giảm 1,7%, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8-1999. Nhiều mặt hàng như các kim loại công nghiệp và nông sản giảm giá xuống mức kỷ lục trong nhiều năm. Tại thị trường London, giá đồng và nhôm chạm đáy thấp nhất kể từ năm 2009.

Trong khi đó, đồng rúp Nga mất giá mạnh trong phiên giao dịch ngày 24-8, tỉ giá rúp/euro xuống đến mức thấp nhất kể từ ngày 15-12-2014. Tỉ giá của USD và euro so với rúp lần lượt là 71,28 rúp/USD và 81,55 rúp/euro. Ngoài nguyên nhân giá dầu giảm, giới chuyên gia cho rằng đồng rúp mất giá còn do lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc.

Theo Người Lao Động

(Theo Reuters, BBC)

Tin mới

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.