Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung tay giải quyết bài toán tín dụng tiêu dùng

Agribank đồng hành cùng khách hàng hiện thực ước mơ với chương trình vay vốn lãi suất cạnh tranh, cụ thể từ ngày 01/5/2017 đến hết 31/12/2017, Agribank dành 5.000 tỷ đồng để thực hiện chương trình cho vay trung và dài hạn lãi suất cạnh tranh chỉ từ 8-9%/năm để đáp ứng đa dạng các nhu cầu đời sống của khách hàng cá nhân trên địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chung tay giải quyết bài toán tín dụng tiêu dùng - Hình 1

Cho vay tiêu dùng là dịch vụ tất yếu của nền kinh tế thị trường, là công cụ hữu hiệu để hạn chế “tín dụng đen”, đòi hỏi cần có sự quản lý phù hợp để thúc đẩy thị trường này phát triển lành mạnh, hiệu quả. Nhận thức được điều đó, NHNN đã ban hành nhiều chính sách để tạo điều kiện thuận lợi đối với người vay. Gần đây nhất, NHNN đã ban hành Thông tư 39/2016/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 15/3/2017; là một chính sách có tác động rất lớn trong việc triển khai cho vay của các ngân hàng. Bởi Thông tư này có nhiều thay đổi so với Quyết định 1627/2001/QĐ-NHNN về các khía cạnh như: đối tượng khách hàng, phương thức cho vay, lãi suất, cơ chế tính lãi, nợ quá hạn…

Ngay sau điều chỉnh này của NHNN, Agribank đồng hành cùng khách hàng hiện thực ước mơ với chương trình vay vốn lãi suất cạnh tranh, cụ thể từ ngày 01/5/2017 đến hết 31/12/2017, Agribank dành 5.000 tỷ đồng để thực hiện chương trình cho vay trung và dài hạn lãi suất cạnh tranh chỉ từ 8-9%/năm để đáp ứng đa dạng các nhu cầu đời sống của khách hàng cá nhân trên địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chương trình vay vốn lãi suất cạnh tranh này là chương trình ưu đãi lãi suất cho vay hấp dẫn của Agribank dành cho khách hàng cá nhân địa bàn nội thành TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện đã và đang sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank có nhu cầu vay vốn trung và dài hạn với mục đích tiêu dùng và phục vụ nhu cầu đời sống. Theo đó, các khách hàng cá nhân đáp ứng các điều kiện về tín dụng theo quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước và của Agribank sẽ được vay vốn với lãi suất cho vay trung và dài hạn là từ 8-9%/năm, thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi tối đa 12 tháng đầu kể từ ngày giải ngân đối với khoản vay. Thông qua chương trình, Agribank mong muốn hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa ước mơ, mục tiêu của mình và gia đình như tiêu dùng và mua sắm phục vụ nhu cầu đời sống. Chỉ tính riêng trong tháng 6/2017, đã có 358 khách hàng trên địa bản nội thành hai thành phố được tiếp cận chương trình này, với dư nợ cho vay là 533 tỷ đồng. Và sau 02 tháng triển khai từ 01/5/2017 - hết 30/6/2017, số khách hàng đã "hiện thực hóa ước mơ" cùng chương trình cho vay vốn lãi suất cạnh tranh của Agribank là 533 khách hàng, dư nợ cho vay 730 tỷ đồng.

Với mong muốn góp sức cùng ngành ngân hàng đưa thị trường tín dụng tiêu dùng phát triển, trong Chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ giai đoạn 2016- 2020, Agribank xác định mục tiêu rõ ràng đó là phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp SPDV ngân hàng bán lẻ với chất lượng cao trên nền tảng CNTT hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, giữ vững vị trí là NHTM hàng đầu về cung cấp SPDV khu vực “Tam nông”. Trên nền tảng công nghệ hiện đại, mạng lưới lớn nhất với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền, huyện đảo, Agribank hiện cung ứng hơn 200 sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại. Nhiều sản phẩm dịch vụ của Agribank thuộc nhóm sản phẩm Huy động vốn , Tín dụng, Thanh toán trong nước, Thanh toán quốc tế, Thẻ, E-Banking… và nhiều sản phẩm dịch vụ cho vay tiêu dùng như: Cho vay mua sắm hàng tiêu dùng, vật dụng gia đình; Cho vay xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp mua nhà ở đối với dân cư; Cho vay trả góp; Cho vay hỗ trợ nhà ở; Cho vay mua phương tiện đi lại…của Agribank  ngày càng được đông đảo khách hàng lựa chọn, tin dùng.

Thục San

Tin mới

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.

Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp
Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp

Những phiên biến động mạnh về điểm số gần đây của thị trường khiến nhà đầu tư trở nên do dự và thận trọng hơn, trong khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đến gần càng cho thêm lý do để dòng tiền chọn cách đứng ngoài, chờ đợi tháng giao dịch mới.

Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ
Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa ban hành Kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc kéo dài và đáp ứng nhu cầu đỗ phương tiện vận tải hành khách, đại biểu, Nhân dân, du khách tham dự các hoạt động của Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2024.

Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 25/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và Phòng thủ dân sự (PTDS) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.