Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyện chàng trai 23 tuổi mất 1 chân vẫn ngày ngày chăm sóc cụ ông nằm liệt giường

Sau một vụ tai nạn, Nguyễn Văn Lưu (quê Bình Định) bị mất đi một chân trái. Không cam chịu trước số phận, chàng trai trẻ quyết tâm làm lại cuộc đời. Mới đây, anh quyết định ra Bắc học nghề xăm nghệ thuật, tại đây anh đã gặp và giúp đỡ một ông cụ neo đơn phải nằm một chỗ không có người chăm sóc. Hành động của Lưu sau khi được đăng tải lên MXH, đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

 

Ở tuổi 23 tràn đầy nhiệt huyết và hoài bão với công việc ổn định, chàng trai Nguyễn Văn Lưu không may bị tai nạn giao thông và vĩnh viễn mất đi chân trái.

Không chịu đầu hàng trước số phận, sau khi xuất viện, anh Lưu trở lại với công việc và theo đuổi những ước mơ của riêng mình. Hai năm sau vụ tai nạn kinh hoàng, chàng trai đất võ quyết định theo học nghề xăm hình nghệ thuật ở Vĩnh Phúc.

Tại đây, Lưu đã gặp cụ Nguyễn Văn Tiến năm nay đã ngoài 80 tuổi và không có ai chăm sóc. Ông sống một mình trong căn nhà được địa phương hỗ trợ xây. Tuổi cao, chân tay yếu nên hầu như mọi việc đều phải nhờ hàng xóm giúp đỡ. Thấy vậy, Lưu bắt đầu tiếp cận làm quen và quyết tâm sẽ giúp ông cụ thay đổi cuộc sống.

Chàng trai 23 tuổi cho biết: “Nhìn cảnh cụ nằm đó, bất lực, yếu ớt tôi đã bật khóc. Tôi nghĩ ngay đến bản thân mình sau khi về già, mất một chân và phải sống cô đơn một mình không có người thân bên cạnh. Ban đầu tiếp xúc với ông cụ ông cụ hỏi mày là ai? Giống như ông đuổi mình đi vậy đó. Ông sợ ăn cắp đồ của ông. Lưu nói với ông rằng, con giúp ông dọn dẹp chỗ ông ở thôi, lúc này ông mới đồng ý cho Lưu và mọi người vào dọn dẹp”.

Chuyện chàng trai 23 tuổi mất 1 chân vẫn ngày ngày chăm sóc cụ ông nằm liệt giường - Hình 1

Căn nhà của ông Tiến trước khi được dọn dẹp

Chia sẻ về tình trạng cụ ông, anh Lưu cho biết thêm: “Cụ bị lẫn nên hay nóng giận, chửi mắng người khác. Ban đầu hàng xóm nhiệt tình sang giúp nhưng lâu dần thưa thớt hơn. Cụ cũng không chịu vào viện dưỡng lão, chỉ nằm im một chỗ, ai thương tình thì mang đồ ăn sang cho. Nhà cụ cũng không có đường dây điện, nhà vệ sinh bị hỏng nhiều năm nay, không sử dụng được. Cụ Tiến chủ yếu đại, tiểu tiện tại chỗ nên căn nhà lúc nào cũng bốc mùi nồng nặc khiến không ai dám lại gần”.

Chuyện chàng trai 23 tuổi mất 1 chân vẫn ngày ngày chăm sóc cụ ông nằm liệt giường - Hình 2

Lưu đã tự tay dọn dẹp căn phòng của ông Tiến

Sau khi được sự đồng ý của ông Tiến, Lưu đã nhờ thêm một số người trong xóm trọ cùng dọn dẹp, vệ sinh căn nhà cho sạch sẽ. Riêng Lưu, anh tự tay tắm rửa, chăm sóc cho ông cụ. Anh cũng cho biết, sau khi tắm rửa xong, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tình trạng sức khỏe của ông cụ cũng tốt hơn, da hồng hào, gương mặt phúc hậu.

Chuyện chàng trai 23 tuổi mất 1 chân vẫn ngày ngày chăm sóc cụ ông nằm liệt giường - Hình 3

Việc tắm rửa vệ sinh cho ông cụ Lưu cũng tự tay làm

Chuyện chàng trai 23 tuổi mất 1 chân vẫn ngày ngày chăm sóc cụ ông nằm liệt giường - Hình 4

Căn nhà ông Tiến sau khi được dọn dẹp sạch sẽ

Không những thế, hàng ngày chàng trai trẻ vẫn mang đồ ăn tới và tự tay đút cho ông cụ ăn, chăm sóc vệ sinh cho ông cụ như người thân trong gia đình. Việc làm đáng quý của chàng trai trẻ sau khi được đăng tải trên MXH đã được lan truyền nhanh chóng của cộng đồng mạng với hơn 7.000 lượt chia sẻ và 17.000 lượt yêu thích.

Chia sẻ về những lo lắng cũng như mong muốn hiện tại Lưu cho biết: “Tôi chỉ lo, vài ngày nữa kết thúc khóa học, mình phải quay về Bình Định, cụ lại không có ai nương tựa. Thực sự tôi rất buồn. Cụ ông có cô cháu gái nhưng ở xa quá. Hy vọng, tôi đi rồi vẫn có nhiều người quan tâm cụ như mình"..

Hải Nam - Trịnh Uyên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.