Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyển động 389: Nho không rõ nguồn gốc bày bán khắp Hà Nội

Không phủ nhận sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, song thực trạng hàng giả, nhái, kém chất lượng, gian lận thương mại vẫn luôn diễn biến hết sức phức tạp. Điều này gây hoang mang, mất niềm tin nơi người tiêu dùng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội.

Video có sử dụng một số hình ảnh mang tính chất minh họa

iPhone 8 nhái nguồn gốc Trung Quốc xuất hiện trên thị trường

Mặc dù iPhone 8 chính hãng vẫn chưa được Apple tung ra thị trường nhưng mới đây người dùng khá hoang mang khi xuất hiện một mẫu điện thoại cũng có tên là iPhone 8 nhưng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Trên kênh YouTube EverythingApplePro, iPhone 8 nhái có thiết kế loại bỏ nút Home, nhưng màn hình các cạnh rất xa theo kiểu iPhone 2007 và có các viền bo cong giống y hệt mẫu LG G6. Tuy nhiên, với mức giá chỉ khoảng 100 USD, người dùng có lẽ không thể yêu cầu nhiều về tính năng cũng như chất lượng. 

IPhone 8 hàng “fake” được rao bán công khai, thậm chí thông tin, hình ảnh của những sản phẩm này được đưa cả lên truyền thông Trung Quốc. Trong khi đó, tình trạng máy nổ dẫn đến bỏng hay chết người đã là những vụ việc không quá xa lạ và đa số trong đó là do những sản phẩm giả.

Nho không rõ nguồn gốc bày bán khắp Hà Nội

Dọc tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội, đoạn từ cầu Dậu (quận Hoàng Mai) đến ngã tư Khuất Duy Tiến, đoạn giao với đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) nho đỏ được bày bán khá nhiều với mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, nguồn gốc của những loại nho này thì nhiều người vẫn còn nghi vấn.

Đặc điểm dễ dàng quan sát thấy của loại nho này là quả nho khá to, không có hạt, màu tím đậm và mỗi chùm nặng giao động trong khoảng từ 0,7 - 1,5kg, ăn có vị ngọt lợ, ít chua. Tuy nhiên, qua quan sát thấy, dưới giá đựng nho là chiếc thùng carton có in chữ Trung Quốc. Giải thích về điều này, chủ hàng cho biết, nho xanh là nhập từ Ninh Thuận về, thùng giấy là nhà vườn mua ở bên ngoài để đóng gói vận chuyển.

Đặc biệt, tuy cùng một khu chợ, nhưng giá bán của loại nho này cũng chênh lệch khá lớn, dao động từ 60.000 - 120.000 đồng/kg.

Bình Định:

Triệt phá cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả

Sau khi kiểm tra một cơ sở sản xuất, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định đã phát hiện một lô hàng nghi là thực phẩm chức năng giả đang chuẩn bị được đưa ra tiêu thụ trên thị trường. Những sản phẩm này đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ cụ thể.

Vào thời điểm lực lượng chức năng ập vào kiểm tra, trong cơ sở này có 8 công nhân đang đóng gói, dán tem, nhãn cho các loại sản phẩm là thực phẩm chức năng dưới dạng viên nhộng không rõ nguồn gốc xuất xứ, gồm các loại bột nấm tăng cân đẹp da, giảm cân, thuốc tăng cân dạng viên nhộng mang nhãn hiệu nước ngoài.

Số hàng trên cũng không có hóa đơn hay chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Tổ công tác đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa cùng các loại máy móc dùng để gia công, trên 100kg các loại bột nguyên liệu, phụ liệu, hàng trăm ký tem nhãn…

Huế: Tiêu hủy 250 kg da lợn bốc mùi hôi thối

Sau khi kiểm tra một cơ sở kinh doanh da lợn trên địa bàn thành phố Huế, lực lượng chức năng đã phát hiện 250 kg da lợn bốc mùi hôi thối không có giấy phép kinh doanh. Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng cho tiêu hủy toàn bộ số hàng trên.

Được biết, sau khi nhận được phản ánh từ phía quần chúng nhân dân, lực lượng trinh sát đã ập vào kiểm tra cơ sở kinh doanh này. Tại đây, bà Diễm đã không đưa ra được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên. Ngoài ra, cơ sở cũng không có giấy phép kinh doanh. Số da lợn trên sau khi được xử lý sẽ được bán ra thị trường cho các cơ sở làm chả da, ché, bán cơm hến... trên địa bàn thành phố và các vùng lân cận.

Đơn vị đã tiến hành phối hợp với chi cục thú y tỉnh lập biên bản, có phương án tiêu huỷ toàn bộ số da lợn nói trên.

Mạo danh trường Đại học Sư phạm Hà Nội tuyển sinh

Theo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện những thông tin liên quan đến việc tuyển sinh các Hệ đào tạo Cử nhân Cao đẳng Sư phạm.

Cụ thể, các trang mạng xã hội bằng cách tự giới thiệu là Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cơ sở Hà Nam tuyển sinh cao đẳng chính quy các ngành hay tự xưng là Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tuyển sinh cao đẳng sư phạm chính quy, xét tuyển học bạ nên không mất nguyện vọng đăng ký.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khẳng định, các thông tin tuyển sinh chính thức của nhà trường chỉ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của trường tại www.hnue.edu.vn hoặc www.dhsphn.edu.vn. Những thông báo bằng văn bản được ký bởi người có thẩm quyền và đóng dấu của trường. Tất cả những địa chỉ tuyển sinh và website khác mà ghi là của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đều là giả mạo.

PV (T/H)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.