Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Có hay không việc UBND Huyện Chương Mỹ tạo điều kiện cho Doanh nghiệp làm sai?

Viêc lò mổ gia sức của Công ty TNHH thực phẩm Trường Sang có địa chỉ tại khu Xứ Đồng Láng GiềngThị trấn Chúc Sơn Huyện Chương Mỹ đang hoạt động khi dự án chưa có giấy phép xây dựng cũng như chưa có dấu kiểm dịch kiểm tra an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường. Hiện Công ty đang được hoạt động một cách công khai.

Có hay không việc UBND Huyện Chương Mỹ tạo điều kiện cho Doanh nghiệp làm sai? - Hình 1

            Điều đáng nói ở đây là lò mổ này mỗi ngày xuất ra thị trường gần 200 con lợn nhưng không hề có dấu kiểm dịch. Theo những người dân ở đây cho biết cũng như ghi nhận của phóng viên thì dự án khu lò mổ này mặc dù chưa hoàn thành mà chỉ mới dựng được mấy cái cột rồi căng bạt và đổ được mặt nền , nhưng hoạt động giết mổ đã diễn ra từ đầu tháng 5. Mang những thắc mắc này của người dân chúng tôi tìm đến UBND Thị Trấn Chúc Sơn thì được ông chủ tịch Thị Trấn nói rằng:” vẫn biết Doanh nghiệp làm chưa đúng nhưng dự án này đã được UBND Thành Phố và UBND Huyện đồng ý chủ trương, nên địa phương cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp vừa làm vừa hoàn thiện. Còn các giấy từ liên quan đến dự án thì trên huyện sẽ có trách nhiệm cung cấp và trả lời, dưới cơ sở chúng tôi không được phép phát ngôn khi huyện chưa nói.”

Có hay không việc UBND Huyện Chương Mỹ tạo điều kiện cho Doanh nghiệp làm sai? - Hình 2

Tìm đến UBND Huyện sau khi trình các loại giấy tờ tác nghiệp chúng tôi được cán bộ văn phòng hẹn để xắp sếp lịch sẽ báo nhưng cho đến thời điểm này đã tròn một tuần nhưng Huyện vẫn chưa hề có một cái hẹn cụ thể nào để làm việc.Trước đó phóng viên đã gặp và làm việc trực tiếp với chủ lò mổ, thì không hề nhận được sự hợp tác khi phóng viên nói những thắc mắc của người dân liên quan đến dự án cũng như giấy phép xây dựng và giấy chứng nhận kiểm dịch thì chủ lò mổ nói sẽ không cung cấp. Bởi theo chủ lò mổ thì việc cung cấp giấy tờ này phải được đồng chí này báo cáo lãnh đạo huyện và được lãnh đạo huyện đồng ý mới cung cấp.? Cũng theo đồng chí chủ lò mổ này cho biết thì dự án của mình rất được các đồng chí lãnh đạo huyện Chương Mỹ tạo điều kiện nên báo chí không cần phải tìm hiểu.

Với những gì đang diễn ra tại khu lò mổ Xứ Đồng Láng Giềng của Thị Trấn Chúc Sơn Huyện Chương Mỹ rất cần các cấp chính quyền địa phương có những biện pháp kiểm tra để tránh tình trạng một lượng thực phẩm gia xúc không đảm bảo an toàn vệ sinh được tiêu thụ trên thị trường.  Nếu đúng dự án chưa hoàn thiện các thủ tục cấp phép xây dựng mà doanh nghiệp lại làm trước rồi đợi giấy phép sau thì liệu chính quyền ở đây có đang ưu ái  hay chăng có một điều gì khuất tất ở sau dự án này?.

THCL sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề naỳ.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng
Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng

Dự thảo Luật Thuế Giá trị gia tăng (sửa đổi) vẫn giữ nguyên 26 nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng nhưng đã thu hẹp, bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32
Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32

Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam bước vào Vòng thi chung kết quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024. Họ sẽ cạnh tranh với 41 đội khác từ khắp nơi trên thế giới để dành lấy cơ hội khởi nghiệp nội bộ kéo dài 3 tháng tại Trụ sở chính của L'Oréal tại Paris. 

Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên
Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên

Nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trí tuệ và giới thiệu hình ảnh tươi đẹp về Thái Nguyên với bạn bè cả nước, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ 1 năm 2024.

Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023
Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023

Ngày 23/4, Masan High-Tech Materials (MHT) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên (AGM) năm 2023 tại Thái Nguyên với chủ đề “Fit for Future” (Thay đổi để thích ứng).

10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam
10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam

Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4/2024 đến ngày 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1

Ngành Hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại nhiều cảng hàng không, sân bay trong dịp lễ 30/4-1/5.