Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cơ hội bay dù lượn miễn phí cho du khách khi ghé thăm Mù Cang Chải

Nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải năm 2018, Festival dù lượn: "Bay trên mùa vàng 2018” do CLB Vietwings Hà Nội phối hợp cùng UBND huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) thực hiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 21-23/9.

Núi rừng Tây Bắc mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, đầy bí ẩn và quyến rũ. Đối với những ai yêu thích cảnh đẹp mê hồn của núi rừng, yêu chụp ảnh thì “mùa vàng Mù Cang Chải”, mùa đem lại sự no đủ, được xem là mùa đẹp nhất trong năm. Thời điểm tuyệt nhất để đi du lịch bắt đầu từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 khi địa phương này bắt đầu vào mùa gặt, thời tiết khi đó cũng dễ chịu và dễ đi lại hơn.

Sự kiện bay dù lượn “Bay trên mùa vàng” được tổ chức hàng năm vào mùa lúa chín tại Mù Cang Chải, “Bay trên mùa vàng 2018” có sự tham gia của 150 khách bay đôi cùng 200 phi công trong và ngoài nước tham gia. Bay hoá trang là một hoạt động được các phi công dù lượn duy trì nhiều năm và được tổ chức thành chủ đề chính thức của “Bay trên mùa vàng” từ năm 2017. Với mục đích đem lại màu sắc vui vẻ cho lễ hội, mang lại tiếng cười cho bà con, tạo không gian hòa đồng, thân thiện cho du khách khi đến tham gia lễ hội. 

Cơ hội bay dù lượn miễn phí cho du khách khi ghé thăm Mù Cang Chải - Hình 1
Đặc biệt, ở sự kiện “Bay trên mùa vàng 2018”, du khách tham quan sẽ có cơ hội tham gia lễ hội hóa trang vô cùng đặc sắc. Theo Ban tổ chức, năm nay, mọi du khách đến sự kiện “Bay trên mùa vàng 2018” đều có thể thỏa sức sáng tạo trang phục, phụ kiện không giới hạn và cùng tham gia vào lễ hội hóa trang với các phi công và người dân địa phương. Những du khách mặc trang phục hóa trang, dù không phải là khách bay đôi sẽ vẫn được vào khu vực bay để giao lưu, chụp ảnh cùng các phi công. Ban tổ chức sẽ chấm giải theo các tiêu chí: “Tính tẩm mỹ; Tính sáng tạo; tính thu hút” và trao giải trực tiếp tại bãi cất cánh trên đèo Khau Phạ cho các du khách được giải với phần thưởng là 6 xuất bay đôi miễn phí cho 6 du khách có điểm số cao nhất (không bao gồm phí bảo hiểm). Đây không chỉ là cơ hội cho du khách thể hiện khả năng sáng tạo mà còn giúp du khách có thêm cơ hội hòa mình vòa không khí lễ hội đặc sắc, có thêm cơ hội trải nghiệm cùng những “cánh chim” trên bầu trời di sản danh thắng ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam.
Nằm trong chuỗi hoạt động tôn vinh Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang và các giá trị văn hoá truyền thống, Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Hà Nội mong muốn thông qua lễ hội dù lượn, góp phần quảng bá, giới thiệu về quê hương, con người, bản sắc văn hoá của các dân tộc huyện Mù Cang Chải đến du khách trong và ngoài nước, đồng thời đem lại cho du khách trải nghiệm thú vị của loài chim - chao lượn trên bầu trời, ngắm nhìn những ngọn núi nhấp nhô, san sát, kỳ vĩ, những thuở ruộng bậc thang vàng óng, xếp lớp, uốn lượn, nhỏ bé phía dưới…./.

Cơ hội bay dù lượn miễn phí cho du khách khi ghé thăm Mù Cang Chải - Hình 2

Bà Lương Thị Xuyến, PCT UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: “Kể từ năm 2013, huyện Mù Cang Chải lần đầu tiên tổ chức sự kiện “Bay trên mùa vàng”, đây cũng là sự kiện văn hóa – thể thao đối với bộ môn dù lượn chính thức đầu tiên ở Việt Nam với sự tham gia của hơn 30 phi công dù lượn. Đến nay, con số phi công tham gia sự kiện đã tăng lên hơn 100 phi công, có cả phi công nước ngoài. Điều đặc biệt thành công của sự kiện là sau 5 năm tổ chức, số du khách đến với sự kiện đã tăng từ hơn 1.000 người (năm 2013) lên con số hơn 14.000 (năm 2017). Đây thực sự là một con số ấn tượng, nói lên giá trị của bộ môn dù lượn với việc quảng bá, thu hút du khách đến với di sản Quốc gia ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải, đến với di tích đèo Khau Phạ. Hơn thế, thông qua sự kiện, những thông điệp về di sản và bảo vệ di sản để phát triển văn hóa du lịch bền vững cũng được tiếp cận rộng rãi tới người dân và du khách trong – ngoài nước. Cũng bởi nhận thức được giá trị của sự kiện bay dù đối với việc bảo tồn, phát huy gái trị văn hóa, di sản, phát triển du lịch bền vững mà từ năm 2017, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức thêm sự kiện “Bay trên mùa nước đổ” vào tháng 5, cũng là 1 trong 2 mùa đẹp nhất ở Mù Cang Chải và rất được du khách quan tâm. Sự kiện “Bay trên mùa vàng 2018” đang được hỗ trợ đặc biệt với những dự án quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú, dịch vụ phục vụ du khách, gắn với bảo vệ môi trường nhằm tạo môi trường du lịch thân thiện, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Mù Cang Chải. Tổ chức thêm các nội dung bên lề như trình diễn văn hóa dân tộc, khèn Mông, ẩm thực vùng cao… nhằm tạo nét mới cho sự kiện. Năm nay Ban tổ chức “Bay trên mùa vàng 2018” dự kiến đón từ 14.000 – 16.000 du khách tham quan”,

Cơ hội bay dù lượn miễn phí cho du khách khi ghé thăm Mù Cang Chải - Hình 3

Từ ngày 20-30/9/2018, huyện Mù Cang Chải sẽ tổ chức Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang với nhiều nội dung hấp dẫn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018), hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới (27/9) và chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập huyện Mù Cang Chải (18/10/1957 - 18/10/2018).
Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng” tại huyện Mù Cang Chải thường được tổ chức vào trung tuần tháng 9.

Dự kiến lễ khai mạc Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang năm 2018 sẽ diễn ra vào tối ngày 22/9 tại sân vận động Mù Cang Chải với chủ đề "Mù Cang Chải - Bản sắc và hiện đại". Festival dù lượn ""Bay trên mùa vàng" được tổ chức từ ngày 22-23/9, Hội thi khèn Mông được tổ chức từ ngày 21-22/9, Hội thi chọi dê tổ chức ngày 23 và 24/9, Hội thi "Gặt lúa nhanh cày bừa giỏi” tổ chức ngày 25/9, Phiên chợ vùng cao tổ chức từ 20-30/9.

Cơ hội bay dù lượn miễn phí cho du khách khi ghé thăm Mù Cang Chải - Hình 4
Trong khuôn khổ Lễ hội còn có các hoạt động du lịch cộng đồng tại các xã: Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, Nậm Khắt và thị trấn Mù Cang Chải với các nội dung như: du khách trải nghiệm những giá trị văn hóa cùng cộng đồng dân tộc Thái, Mông tại các điểm du lịch trên những thửa ruộng bậc thang; trải nghiệm những giá trị văn hóa của cộng đồng dân tộc Mông trên những thửa ruộng bậc thang như: gặt lúa, tuốt lúa và sàng, sẩy lúa, se lanh, dệt vải; hướng dẫn cho du khách tham quan các điểm đẹp của Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang và điểm du lịch "Mù Cang Chải Ecolodge" tại bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt..
Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang và các giá trị văn hóa dân tộc Mông; nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện. Đồng thời quảng bá giới thiệu về quê hương, con người, tiềm năng, thế mạnh và bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đến du khách trong và ngoài nước.

Huyền Cao

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.