Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cơ hội cho sinh viên Việt Nam tại 60 trường đại học, cao đẳng của Hoa Kỳ

Nhằm mang đến nhiều hơn những cơ hội cho học sinh và sinh viên tại khu vực phía Nam những cơ hội được tìm hiểu và trở thành sinh viên của các trường đại học đẳng cấp của Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM sẽ tổ chức buổi "Triển lãm Du học Hoa Kỳ", vào ngày 2/3 tới đây.

THCL – Nhằm mang đến nhiều hơn những cơ hội cho học sinh và sinh viên tại khu vực phía Nam những cơ hội được tìm hiểu và trở thành sinh viên của các trường đại học đẳng cấp của Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM sẽ tổ chức buổi "Triển lãm Du học Hoa Kỳ", vào ngày 2/3 tới đây.

Cơ hội cho sinh viên Việt Nam tại 60 trường đại học, cao đẳng của Hoa Kỳ - Hình 1

Sinh viên Việt Nam đang thuyết trình về sản phẩm sáng tạo của chương trình "Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) do Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tổ chức (Ảnh:Bảo Lan)

Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày thứ năm (2/3/2017), bắt đầu từ 14g – 18g tại GEM Center (Số 8 - Nguyễn Bỉnh Khiêm – QI - TP. HCM). Đây là chương trình nhằm giới thiệu 60 trường đại học, cao đẳng tại Hoa Kỳ dành cho sinh viên và học sinh Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí, bà Mary Tarnowka - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM, cho biết: "Sự kiện là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ cam kết hỗ trợ của chính phủ Hoa Kỳ trong lĩnh vực giáo dục hằm hướng đến mục tiêu đem đến nhiều hơn nữa cơ hội cho sinh viên và học sinh Việt Nam, được tiếp cận và trở thành một trong những sinh viên tại các trường danh tiếng của Hoa Kỳ".

Tại buổi triển lãm, sinh viên sẽ được viên chức lãnh sự thuộc Tổng lãnh sự Hoa Kỳ giới thiệu các thủ tục xin cấp thị thực du học. Bên cạnh đó, còn được tư vấn và hướng dẫn về thủ tục xin visa trực tiếp từ viên chức lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Chương trình còn giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ miễn phí về du học tại Trung tâm EducationUSA của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM. EducationUSA là nguồn thông tin chính thức và đáng tin cậy nhất về giáo dục đại học của Hoa Kỳ.

Tại triển lãm, đại diện 60 trường tham dự sẽ giới thiệu sự đa dạng của các loại hình giáo dục tại Hoa Kỳ từ các trường đại học công lập và tư thục đến các trường đào tạo hệ 4 năm và các trường cao đẳng cộng đồng, như: Augustana College (IL); Aviation Institute of Maintenance (VA); Azusa Pacific University (CA); Ball State University (IN); Bellevue College (WA); Bradley University (IL); California State - San Jose State University (CA)…

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ cũng sẽ có các bàn cung cấp thông tin về thị thực du học Hoa Kỳ, Trung tâm Hoa Kỳ, Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) và các chương trình học bổng dành cho học sinh, sinh viên, học giả và chuyên gia Việt Nam của Chính phủ Hoa Kỳ.

Theo Báo cáo Open Doors 2016 về Trao đổi Giáo dục Quốc tế được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa công bố vào giữa tháng 11/2016, Hoa Kỳ đang có hơn 20.000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại Hoa Kỳ, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 6 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đứng đầu về du học sinh theo học tại nước này, so với vị trí thứ 9 năm 2015. Với mức tăng trưởng 14,3% so với năm 2015, Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng về số lượng du học sinh tại Hoa Kỳ trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Ngay sau đó, sự kiện sẽ tiếp tục diễn ra tại khách sạn Daewoo (360 - Kim Mã - Ba Đình- Hà Nội), vào thứ sáu (3/3/2017).

Mọi chi tiết có thể vào website đăng ký trực tuyến: https//goo.gl/LAUnP3. 

Bảo Lan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.