Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa

Những ngày đầu năm, cao nguyên Mộc Châu như bừng tỉnh bởi sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa cải… sắc hồng của hoa đào, sắc xanh của những đồi chề xếp tầng tầng lớp lớp, sắc vàng óng ả của nắng gió cao nguyên và hơn hết là những bộ trang phục rực rỡ của đồng bào dân tộc thiểu số…

THCL Những ngày đầu năm, cao nguyên Mộc Châu như bừng tỉnh bởi sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa cải… sắc hồng của hoa đào, sắc xanh của những đồi chè xếp tầng tầng lớp lớp, sắc vàng óng ả của nắng gió cao nguyên và hơn hết là những bộ trang phục rực rỡ của đồng bào dân tộc thiểu số…

 Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 1

Là một trong những Khu du lịch quốc gia hấp dẫn du khách, Mộc Châu những ngày đầu xuân thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch bởi vẻ đẹp đến nao lòng của những sắc hoa đang thi nhau bung nở.

Nếu như Đà Lạt có sắc vàng của hoa dã quỳ xứ cao nguyên đất đổ, Hà Giang có vẻ phớt hồng của hoa tam giác mạch, thì cao nguyên Mộc Châu lại níu chân du khách bởi sắc trắng trong trẻo của hoa mận, hoa cải…

Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 2

Hoa mận ở Mộc Châu có thể bắt gặp mọi nơi, bản Pá Phách, bản Lóng Sập, nhưng mận đẹp nhất chỉ có ở thung lũng mận Nà Ka. Cả một thung lung phủ trắng như tuyết bởi sắc trắng tinh khôi của những chùm hoa bé nhỏ, bên cạnh những chồi non xanh biếc căng tràn nhựa sống.

Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 3

Những chùng hoa mận bé li ti, bên cái nắng vàng rực rỡ của xứ cao nguyên se lạnh, bật tung từ những cành xù xì, trơ trụi lá. Cả một lung thũng như bừng tỉnh sau giấc ngủ đông kéo dài.

 Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 4

Bên những con đường đất phủ bụi đi vào thôn bản, hoa cải Pá Phách cũng điểm tô cho Mộc Châu những hương vị thật riêng. Những cánh đồng cải trắng ngút ngàn, như đưa du khách trở về những miền đất lạ, đầy bình yên, tránh xa cái ngột ngạt khói bụi của thành phố.

 Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 5

Nếu như hoa mận, hoa cải trắng Mộc Châu đã dần trở thành thương hiệu, và là điểm đến không thể bỏ lỡ vào những ngày đầu năm, thì đồi chè tại Thị trấn nông trường Mộc Châu thu hút du khách bởi sắc màu rực rỡ của những bộ trang phục dân tộc H’mông, với những họa tiết thêu tay tinh xảo. Du khách không chỉ được thưởng ngoạn những đồi chè ngút ngát tầm mắt, nhấm nháp cốc sữa bò tươi nóng hổi, mà còn có thể hóa thân thành người bản địa, với những nét văn hóa không thể hòa lẫn.

 Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 6

Du khách "thích thú" khi hóa thân thành người dân bản xứ

Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 7

Có một Mộc Châu đẹp tinh khôi trong những sắc hoa - Hình 8

Mộc Châu không chỉ được thiên nhiên ưu đãi về thời tiết, thiên nhiên, mà còn độc đáo bởi bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số. Nếu chưa có lịch trình cho những ngày đầu xuân, thì Mộc Châu hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho những ai lần đầu đặt chân tới.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.