Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ khi tài xế Taxi Mai Linh rút đơn tố cáo

Theo thông tin mới nhất vụ việc tài xế Taxi Mai Linh bị hành hung, ‘nạn nhân’ đã rút đơn tố cáo người đã hành hung mình. Điều này đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”, bởi trước đó, khi những clip tài xế bị hành hung được đăng tải, hàng nghìn người tỏ vẻ bất bình, lên án hành vi côn đồ của người tấn công tài xế Taxi Mai Linh…

Nạn nhân bất ngờ rút đơn tố cáo

Hai ngày vừa qua, khi những clip phản ánh hành vi côn đồ của một người đàn ông hành hung tài xế Đinh Văn Điềm (nhân viên hãng Taxi Mai Linh) được lan truyền với tốc độ ‘chóng mặt’ trên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bất bình, nhiều người lên án hành vi đánh người trái pháp luật. Sự việc xảy ra, nạn nhân đã làm đơn tố cáo người hành hung mình. Đồng thời, hãng Taxi Mai Linh gửi công văn tới Công an phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội- Đơn vị thụ lý vụ việc) yêu cầu xử lý nghiêm theo pháp luật.

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ khi tài xế Taxi Mai Linh rút đơn tố cáo - Hình 1

Dù bản thân đã “đỗ xe trái luật”, nhưng tài xế xe màu đen lại “hành xử ngay thói … côn đồ” (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, hiện tài xế Taxi Mai Linh Đinh Văn Điềm đã rút đơn tố cáo người hành hung mình chiều ngày 10/5. Nạn nhân và người có hành vi côn đồ đã thống nhất phương án hòa giải. Trước đó, theo nội dung các clip lan truyền trên mạng, tài xế đi xe Mercedes đỗ xe dưới đường khiến các xe sau di chuyển khó khăn. Lúc này, tài xế Điềm đã bóp còi xin đường thì bị tài xế xe Mercedes phản ứng lời qua tiếng lại. Tài xế đỗ xe ngang ngược hung hãn tấn công anh Điềm dồn dập, quyết liệt khiến anh này bị ‘choảng’ gạch vào đầu đổ máu be bét.

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ khi tài xế Taxi Mai Linh rút đơn tố cáo - Hình 2

Do bị tấn công, nên khu vực vào đầu của tài xế xe Taxi Mai Linh bị chảy khá nhiều máu (Ảnh cắt từ clip)

Một nguồn tin khác cho rằng, trước khi vụ hành hung xảy ra, hai tài xế đã mâu thuẫn vì cú “tạt đầu xe” gây bức xúc. Tài xế Taxi Mai Linh bám theo tài xế xe Mercedes. Đến gần nhà mình, tài xế xe Mercedes dừng đỗ xe, quay lại ‘nói chuyện’ với tài xế Taxi Mai Linh và toàn bộ phần sau câu chuyện đã diễn ra như trong clip tung lên mạng xã hội.

“Dấu hiệu cấu thành tội Cố ý gây thương tích”

Phân tích sự việc Luật sư Lê Ngoc Hoàng - Trưởng Văn phòng Luật sư Long Tâm nhận định: ‘Nguyên nhân vụ việc rất bình thường là ‘va chạm nhẹ’ khi tham gia giao thông. Dù bản thân đã ‘đỗ xe trái luật’, nhưng tài xế xe màu đen lại ‘hành xử ngay thói … côn đồ’ là “cầm gạch liên tục truy sát, đập vào vùng đầu mặt gây chảy máu đối với tài xế xe Taxi màu xanh”, thì rõ ràng có dấu hiệu cấu thành tội phạm hình sự “Cố ý gây thương tích” được quy định tại Điều 134. Bộ luật hình sự năm 2015 với 2 tình tiết kèm theo là “Dùng hung khí nguy hiểm” và “Phạm tội có tính chất côn đồ” với mức hình phạt thấp nhất tại Khoản 1 Điều này có thể từ 6 tháng đến 03 năm tù’.

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ khi tài xế Taxi Mai Linh rút đơn tố cáo - Hình 3

Công văn của hãng Taxi Mai Linh có công văn số 126/CV-MLN gửi Công an phường Cầu Diễn

Ngày 11/5, hãng Taxi Mai Linh có công văn số 126/CV-MLN gửi tới Công an phường Cầu Diễn trình bày việc lái xe Đinh Văn Điềm của hãng bị hành hung chấn thương vùng đầu chiều ngày 10/5 và đề nghị cơ quan Công an xử lý vụ việc theo đúng qui định pháp luật.

Trong khi dư luận ‘phẫn nộ’ lên án hành vi côn đồ của người hành hung lái xe Điềm, ngược lại việc anh Điềm rút đơn tố cáo người tấn công mình khiến dư luận và đồng nghiệp ‘dậy sóng’. Sáng nay, trên mạng xã hội lan truyền thông tin việc hàng trăm xe Taxi Mai Linh tập trung tại khu vực Sân vận động Mĩ Đình ‘biểu tình’ đòi ‘xử lý’ người hành hung lái xe Đinh Văn Điềm.

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ khi tài xế Taxi Mai Linh rút đơn tố cáo - Hình 4

Lãnh đạo hãng Taxi Mai Linh cho biết, nhiều xe taxi của hãng có mặt tại khu vực Sân vận động Mĩ Đình  để tham dự cuộc họp sơ kết

Theo lãnh đạo hãng Taxi Mai Linh đây là thông tin không chính xác, nhiều xe taxi của hãng có mặt tại đây để tham dự cuộc họp sơ kết. Hiện, sự việc tài xế Đinh Văn Điềm bị hành hung vẫn đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ…

Thái Phong

Bài liên quan

Tin mới

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.

Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?
Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng. Theo đó, có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, nên vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.