Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Colombia 1-2 Nhật Bản: Chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ Nhật Bản

Được đánh giá là yếu nhất bảng H tuy nhiên trong suốt cả trận đấu các cầu thủ đến từ xứ sở hoa Anh đào lại có phần lấn lướt hơn đối thủ, ngay phút thứ 6 của trận đấu 6' Shinji Kagawa dễ dàng đánh bại thủ môn Ospina trên chấm phạt đền để mở tỷ số cho Nhật Bản. Đại diện châu Á đang có lợi thế cực lớn khi dẫn trước và còn chơi hơn người.

Chủ đề: World Cup 2018

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu Nhật Bản có pha phản công nhanh giúp Kagawa có cơ hội ghi bàn nhưng cú sút của anh bị Carlos Sanchez dùng tay cản phá. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ với tiền vệ của Colombia và cho Nhật Bản hưởng phạt đền. Trước đó thủ môn Ospina đã xuất sắc cản cú sút của Yuya Osako trong tư thế đối mặt nhưng bóng văng đúng vị trí của Kagawa.

Phút thứ 6 Shinji Kagawa dễ dàng đánh bại thủ môn Ospina trên chấm phạt đền để mở tỷ số cho Nhật Bản. Đại diện châu Á đang có lợi thế cực lớn khi dẫn trước và còn chơi hơn người.

Colombia 1-2 Nhật Bản: Chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ Nhật Bản - Hình 1Colombia 1-2 Nhật Bản: Chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ Nhật Bản - Hình 1

Kagawa đá phạt đền nhẹ nhàng nhưng đánh lừa được Ospina

Phút thứ 11 Dù chơi thiếu người nhưng Colombia vẫn phải dồn lên. Từ pha đá phạt của đồng đội, Falcao đã có cơ hội dứt điểm nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ thành Kawashima

Phút thứ 15 Kagawa chọc khe cho Inui ở tư thế trống trải nhưng cầu thủ này lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc

Phút thứ 18 Juan Cuadrado đột phá bên cánh phải nhưng cầu thủ này không thể tạo đột biến. Trong thế thiếu người Colombia khó tấn công trước Nhật Bản.

Phút thứ 25 Cú tạt bóng của Quintero hướng về phía Juan Cuadrado băng vào. Dù vậy, cầu thủ của Juventus đã không thể chạm bóng.

Phút thứ 30 Colombia có sự thay đổi người đầu tiên khi Wilmar Barrios vào sân thay Juan Cuadrado.

Phút thứ 34 Colombia đáp trả với tình huống nguy hiểm dành cho Falcao. Chân sút đang chơi cho Monaco có pha thoát xuống vào khe giữa cặp trung vệ Nhật Bản và rướn người dứt điểm nhưng vẫn thiếu lực để đánh bại thủ môn Kawashima.

Colombia 1-2 Nhật Bản: Chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ Nhật Bản - Hình 2

Cú dứt điểm trong tư thế với của Falcao

Phút thứ 39 Juan Quintero có pha đá phạt thông minh gỡ hòa cho Colombia. Tiền vệ 20 tuổi chờ hàng rào Nhật Bản nhảy lên và đá qua khe hở dưới mặt đất vào góc gần, đưa bóng qua vạch vôi trước khi thủ môn Kawashima bắt được.

Colombia 1-2 Nhật Bản: Chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ Nhật Bản - Hình 3

Cú đá phạt đem về bàn gỡ hòa của Juan Quintero

Những phút cuối hiệp một các cầu thủ Nhật Bản chỉ còn biết tự trách mình bởi họ là đội có những cơ hội tốt nhất trong hiệp một. Nếu như Inui hay Osako tận dụng tốt các pha bóng đối mặt thì đại diện châu Á đã có thể kết liễu sớm đối thủ.

Kết thúc hiệp một hai đội tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1 

Phút thứ 46 hiệp hai bắt đầu 

những phút đầu hiệp hai Nhật Bản chơi áp đảo trong những phút đầu hiệp hai, hầu như chỉ đá bên phần sân của Colombia. Tuy nhiên, những cơ hội của Nhật Bản không gây nhiều khó khăn cho hàng thủ số đông của đối phương.

Phút thứ 54 Osako tiếp tục có cơ hội đối mặt thủ môn Ospina sau một pha xoay người kỹ thuật nhưng cú đá cuối cùng lại không đủ hiểm hóc.

Phút 57: Nhật Bản tiếp tục có cơ hội. Từ đường chuyền của Kagawa, Inui bình tình chỉnh bóng. Tuy nhiên, pha cứa lòng của cầu thủ này không chiến thắng được thủ thành Ospina.

Phút 59: HLV Jose Pekerman của Colombia đã có sự thay đổi người khi tung James Rodriguez vào sân thay Quintero, người đã ghi bàn mở tỷ số.

Colombia 1-2 Nhật Bản: Chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ Nhật Bản - Hình 4

Phút thứ 73 VÀO!!! Từ quả đá phạt bên cánh trái của Keisuke Honda, tiền đạo Osako bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ thành Ospina chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Đây là thành quả xứng đáng với các "chiến binh samurai" bởi trước đó, họ chơi lấn lướt và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Colombia 1-2 Nhật Bản: Chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ Nhật Bản - Hình 5

Colombia 1-2 Nhật Bản: Chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ Nhật Bản - Hình 6

Colombia 1-2 Nhật Bản: Chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ Nhật Bản - Hình 7

Cầu thủ Nhật Bản vỡ òa trong hạnh phúc sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Yuya Osako

Phút thứ 86': James Rodriguez nhận thẻ vàng từ trọng tài Skomina sau một pha vào bóng từ phía sau với Takashi Inui.

Colombia 1-2 Nhật Bản: Chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ Nhật Bản - Hình 8

Những phút cuối hiệp hai các cầu thủ Nhật Bản càng chơi càng hay, bên cạnh đó sự khô cứng từ lối chơi cùng với việc chơi thiếu người đã làm cho Colombia bị cuốn theo lối chơi mà các cầu thủ Nhật Bản đặt ra.

Phút 95 Hết giờ các cầu thủ Colombia hoàn toàn bất lực trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và tự tin của các cầu thủ Nhật Bản và đành nhận thất bại với tỷ số 1-2 ngay trận đầu ra quân tại World Cup 2018.

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.