Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Con Cưng bị Quản lý thị trường phạt 250 triệu đồng

Thông tin từ Bộ Công Thương cho hay, Cục Quản lý thị trường đã có văn bản xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 250 triệu đồng đối với 11 lỗi của Công ty cổ phần Con Cưng.

Theo đó, Công ty CP Con Cưng bị phạt vì không gắn tên địa điểm kinh doanh tại nơi kinh doanh; không thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về thông tin phải thông báo công khai khi thực hiện chương trình khuyến mãi; không thực hiện đúng nội dung khuyến mãi đã thông báo với cơ quan quản lý (mức phạt 80 triệu đồng).

Công ty này cũng không cung cấp đủ thông tin về hàng hoá, dịch vụ, giá cả cho khách hàng; kinh doanh hàng có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng, cũng như bán hàng có nhãn thông tin không đúng bản chất hàng hoá...

Con Cưng bị Quản lý thị trường phạt 250 triệu đồng - Hình 1

Với 11 lỗi vi phạm, Công ty CP Con Cưng bị phạt tổng cộng 250 triệu đồng

Theo quyết định xử phạt của Cục Quản lý Thị trường, Công ty Con Cưng có tình tiết tăng nặng là vi phạm hành chính có giá trị hàng hóa lớn đối với vi phạm về nhãn hàng hóa.

Con Cưng cũng được đánh giá có tình tiết giảm nhẹ là đã chủ động thu hồi sản phẩm lỗi, ghi nhãn không đầy đủ, tự nguyện khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng, thành thật hối lỗi, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng xử lí vi phạm hành chính.

Liên quan đến việc kiểm tra và xử lý các vi phạm của Con Cưng, cách đây ít ngày Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình gửi Bộ Công Thương yêu cầu xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan tới việc kiểm tra hàng hoá tại Công ty Cổ phần Con Cưng để kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Trưởng ban chỉ đạo 389 yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra lại quy trình công tác của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc kiểm tra hàng hoá của Công ty cổ phần Con Cưng, nhất là việc tiếp nhận, xử lý, cung cấp thông tin. Bộ này cũng được yêu cầu xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Việc lực lượng quản lý thị trường rầm rộ ra quân với 192 cuộc kiểm tra các cửa hàng của hệ thống siêu thị Con Cưng ở nhiều địa phương từ 30/7 đến 10/8, sau khi có phản ánh của về nhãn mác và xuất xứ sản phẩm của Con Cưng, đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Tuy nhiên, theo kết quả công bố của Bộ Công Thương ngày 17/8, chuỗi siêu thị Con Cưng chỉ có một số sai phạm về hành chính trong các chương trình khuyến mại, website thương mại điện tử. Kết luận cũng nêu rõ, hàng hóa của Con Cưng có nguồn gốc đầy đủ, khác với nghi ngờ trước đó của nhiều người tiêu dùng.

Ngày 19/8, Bộ Công Thương cho biết, lãnh đạo bộ đã có quyết định lập Tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý Thị trường và đánh giá hoạt động của Tổ công tác triển khai Quyết định 334 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Con Cưng.

Tổ công tác do ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm tổ trưởng. Đại diện lãnh đạo các vụ: Pháp chế; Thanh tra Bộ; Văn phòng Bộ  và đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường là các thành viên tham gia tổ rà soát.

Bộ trưởng Công Thương cũng yêu cầu tổ công tác rà soát, đánh giá lại việc chấp hành pháp luật về hoạt động công vụ của cá nhân, tập thể lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường và các cá nhân liên quan trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng. Tổ cũng sẽ làm việc và đánh giá hoạt động của tổ công tác triển khai Quyết định 334 của Bộ trưởng Công Thương trong đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo xuất xứ tại các địa bàn trọng điểm đến hết năm 2020. Sau khi triển khai, tổ công tác sẽ kiến nghị Bộ trưởng Công Thương các biện pháp xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm hoạt động công vụ nếu có trước ngày 30/8.

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.