Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Con đường lầy lội nhất... TP. HCM

Nằm trên địa bàn giáp ranh 2 phường An Lạc, quận Bình Tân và phường 16 quận 8, từ nhiều năm qua, đường An Dương Vương, đoạn từ cầu Mỹ Thuận đến đại lộ Võ Văn Kiệt, đã xuống cấp trầm trọng. Người dân sinh sống ở đây thường xuyên phải chịu đựng cảnh lầy lội, nhếch nhác.

Đoạn đường này chỉ dài khoảng 2 km. Quanh năm, xuất hiện những hố nước lớn, có độ sâu từ 20 - 40 cm. Trong khi đó, mật độ phương tiện đi qua đây rất đông, nhất là xe tải, khiến bề mặt con đường liên tục bị cày xới, các hố nước ngày càng bị mở rộng ra. Người đi xe máy qua đây rất hay bị té ngã, do đường luôn trong tình trạng trơn trượt, lầy lội.

Con đường lầy lội nhất... TP. HCM - Hình 1

Nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện trên mặt đường (Ảnh: Phước Nguyên)

Do các hố nước chiếm hết diện tích mặt đường nên người đi xe máy chỉ có thể điều khiển xe chạy trên lề đường, thềm sân nhà của những hộ dân sinh sống dọc theo 2 bên đường.

Con đường lầy lội nhất... TP. HCM - Hình 2

Các phương tiện bì bõm “qua sông” (Ảnh: Phước Nguyên)

Theo những người dân sinh sống quanh khu vực này, tình trạng ngập úng như vậy, đã tồn tại hơn 10 năm qua. Vì tuyến đường này không có hệ thống thoát nước nên liên tục xảy ra hiện tượng nước dâng cao, ngập tràn vào nhà dân.

Con đường lầy lội nhất... TP. HCM - Hình 3

Con đường lầy lội quanh năm (Ảnh: Phước Nguyên)

Anh Thuận, ngụ phường An Lạc (quận Bình Tân) cho biết: “Đường không có hệ thống thoát nước. Sau mỗi cơn mưa là lại ngập lênh láng, người đi đường không nhìn thấy ổ gà, ổ voi dưới những vũng nước rộng như ao, đi vào dễ bị ngã xe...”

Chị Thuỷ, có cửa hàng nhỏ trên đoạn đường này, nhưng lại thuộc phường 16 (quận 8) than vãn: Trước kia, đoạn đường này tuy có xuống cấp, có ngập nhưng không đến nỗi như bây giờ. Tình trạng ngập úng, có lúc trở nên trầm trọng, có những bữa nước ngập gần tới 1 m dẫn đến việc buôn bán những năm trở lại đây rất ế ẩm.

Con đường lầy lội nhất... TP. HCM - Hình 4

Sình lầy nhầy nhụa trên đường dù trời đang nắng (Ảnh: Phước Nguyên)

Cũng theo những người dân sinh sống quanh khu vực này, đoạn đường đang được nâng cấp sửa chữa. Tuy nhiên, không biết tiến độ thi công công trình đến đâu, quá trình giám sát kiểm tra như thế nào? Vì hiếm khi thấy có hoạt động thi công vào ban ngày. Do đó, họ chỉ hy vọng công trình sẽ nhanh chóng được hoàn thành để việc đi lại, kinh doanh buôn bán khu vực được thuận tiện hơn.

Phước Nguyên

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.