Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

'Cơn mưa' tiền thưởng đang chờ nhà vô địch World Cup 2018

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố mức thưởng dành cho các đội bóng góp mặt tại World Cup diễn ra vào năm nay – 2018. Theo đó, nhà vô địch sẽ bỏ túi 35 triệu USD, cao hơn 3 triệu USD so với cách đây 4 năm.

Ngày 14/6 tới đây, VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra tại nước Nga với sự góp mặt của 32 ĐTQG đến từ 5 châu lục. Tất cả người hâm mộ đều háo hức đếm ngược chờ đón ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra. Trong khi đó, với các ĐTQG thì ngoài chờ mong ngày khởi tranh, họ còn muốn biết xem LĐBĐ thế giới (FIFA) sẽ đưa ra những mức thưởng như thế nào.

'Cơn mưa' tiền thưởng đang chờ nhà vô địch World Cup 2018 - Hình 1

Đội vô địch World Cup 2018 sẽ được thưởng 35 triệu USD và đội á quân là 28 triệu USD

Mới đây, FIFA đã công bố những con số cụ thể về tiền thưởng. Theo đó, số tiền mà thưởng dành cho mỗi đội tuyển góp mặt tại VCK lần này sẽ là 8 triệu USD, bằng với số tiền thưởng cho cùng hạng mục tại kỳ World Cup 2014.

Trong khi đó, số tiền thưởng dành cho đội vô địch sẽ là 35 triệu USD, và đội á quân là 28 triệu USD. Như vậy so với giải đấu cách đây tại Brazil, thì khoản tiền thưởng dành cho 2 vị trí này đều đã được tăng thêm 3 triệu USD. Đội tuyển giành chiến thắng ở trận tranh 3-4 sẽ mang về số tiền thưởng là 24 triệu USD, cao hơn 2 triệu USD so với đội về thứ 4. Các đội bóng giành quyền chơi tại tứ kết cũng sẽ được thưởng 16 triệu USD, vào vòng loại trực tiếp là 12 triệu USD.

Tổng quỹ tiền thưởng mà FIFA dự chi cho World Cup 2018 sắp tới sẽ là 400 triệu USD, tăng khoảng 12% so với mức 358 triệu USD đã chi tại kỳ World Cup 2014. Được biết, quỹ giải thưởng đến từ các khoản thu World Cup mà FIFA dự trù sẽ vượt quá 5 tỷ USD mặc dù doanh số tài trợ chững lại giữa lúc có các cuộc điều tra tham nhũng ở Thụy Sĩ và Mỹ.

'Cơn mưa' tiền thưởng đang chờ nhà vô địch World Cup 2018 - Hình 2

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2018

Ngoài số tiền thưởng từ FIFA thì các đội giành thành tích cao tại World Cup 2018 sẽ nhận thêm những khoản thưởng béo bở từ LĐBĐ nước nhà. Đơn cử như ĐT Tây Ban Nha. Nếu vô địch trên đất Nga, mỗi tuyển thủ sẽ bỏ túi thêm 134.000 USD

Theo tờ Folha de Sao Paulo, Liên đoàn bóng đá Brazil treo mức thưởng cho mỗi tuyển thủ là 1 triệu USD nếu vô địch World Cup 2018. Huấn luyện viên Tite và các trợ lý cũng có cơ hội nhận được con số tương tự.

Như vậy, nếu giấc mơ vô địch World Cup lần thứ 6 trở thành hiện thực, Liên đoàn Bóng đá Brazil sẽ phải chi khoảng 30 triệu USD tiền thưởng.

FIFA xác nhận Việt Nam chưa sở hữu bản quyền World Cup 2018

Ngày 2/6, Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố danh sách các Quốc gia và vùng lãnh thổ đã sở hữu bản quyền World Cup 2018. Trong tổng 219 nước có tên trong danh sách được FIFA công bố, đã có tổng cộng 128/129 Quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018. Tuy nhiên, duy nhất chỉ có Việt Nam vẫn còn để trống đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình.

Thông tin này thực sự gây sốc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi mà Quốc gia của chúng ta là một trong những Quốc gia yêu bóng đá nhất trên thế giới. Giải đấu chỉ còn 12 ngày nữa và vấn đề bản quyền vẫn chưa được giải quyết xong.

Theo đại diện VTV, nhà đài vẫn đang trong quá trình đàm phán nhưng chưa chốt được mức giá với đơn vị sở hữu bản quyền là Infront Sports & Media. Vướng mắc nằm ở mức giá 11 triệu USD (khoảng 234 tỉ đồng) mà đối tác đưa ra.

Mặc dù gặp khó khăn, nhưng theo nhiều nguồn tin không sớm thì muộn người hâm mộ cũng sẽ được thưởng thức World Cup 2018 trên sóng truyền hình.

Hoàng Hà

Bài liên quan

Tin mới

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.