Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cộng đồng người Việt tại Kansai, Nhật Bản vui đón Xuân Đinh Dậu 2017

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản, đã tổ chức buổi gặp mặt mừng Xuân Đinh Dậu 2017.

THCL - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản, đã tổ chức buổi gặp mặt mừng Xuân Đinh Dậu 2017.

Hơn 300 khách mời đại diện cho chính quyền, doanh nghiệp, các trường đại học, tổ chức hữu nghị với Việt Nam, Lãnh sự đoàn Kansai, bạn bè quốc tế đã đến chia vui và cùng cộng đồng người Việt Nam, sinh viên, tu nghiệp sinh tại Osaka-Kansai, đón năm mới.

Cộng đồng người Việt tại Kansai, Nhật Bản vui đón Xuân Đinh Dậu 2017 - Hình 1

Tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Đức Bình, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, đã nêu bật những thành tựu quan trọng của Việt Nam trong năm 2016 về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, quan hệ đối ngoại…

Tổng Lãnh sự cũng đề cao những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản trong năm 2016.

Tổng Lãnh sự khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền các địa phương, các tổ chức hữu nghị và bạn bè Nhật Bản ở khu vực Kansai, tăng cường giao lưu và hợp tác, nhằm góp phần đưa các mối quan hệ cấp nhà nước, quan hệ và hợp tác giữa các địa phương, trao đổi văn hóa và nhân dân phát triển mạnh mẽ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thị trưởng Thành phố Sakai, bà Emiko Hazama, và Chủ tịch các hội Hữu nghị Nhật-Việt vùng Kansai chia sẻ vui mừng trước những thành quả mà Việt Nam đã đạt được và khẳng định tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam về thương mại, đầu tư, phát triển doanh nghiệp, sản xuất nông nghiệp, khoa học-công nghệ và thúc đẩy giao lưu nhân dân... để giúp Việt Nam phát triển và đạt được các mục tiêu về phát triển kinh tế-xã hội.

Đại diện chính quyền các địa phương cũng đánh giá cao đóng góp của cộng đồng hơn 30.000 người Việt Nam tại khu vực Osaka-Kansai.

Đại diện kiều bào, sinh viên, tu nghiệp sinh đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực Osaka-Kansai bày tỏ hân hoan, vui đón Xuân mới, sổi nổi trao đổi ý tưởng và khẳng định quyết tâm đoàn kết, xây dựng cộng đồng, tập trung làm việc và học tập, hòa nhập và luôn hướng về quê hương, đất nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Việt Nam và tăng cường quan hệ Việt Nam-Nhật Bản.

Trong không khí đầm ấm, vui tươi, bạn bè Nhật Bản và quốc tế, và bà con cộng đồng người Việt Nam cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống ngày Tết như bánh trưng, nem rán, xôi..., và hòa mình vào các giai điệu và tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam do các nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long trình bày./.

Nguyễn Hùng/VOV.VN

Bài liên quan

Tin mới

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.