Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công tác chuẩn bị cho AFF Cup tuyển Việt Nam gặp khó đủ đường

Công tác chuẩn bị cho AFF Cup của tuyển Việt Nam đang lâm vào thế khó khi công tác chuẩn bị gấp gáp, thêm vào đó các đội bóng khác thì không ngừng tăng cường thực lực.

Công tác chuẩn bị cho AFF Cup tuyển Việt Nam gặp khó đủ đường - Hình 1

 

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang không có được sự chuẩn bị tốt cho giải đấu cực kỳ quan trọng AFF Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam đang từng ngày chuẩn bị cho giải AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây, nhưng hiện tại nhìn lại công tác chuẩn bị của những cơ quan đứng đầu như VFF hay VPF lại cho thấy sự lộn xộn.

Theo lịch, VFF sẽ công bố danh sách các cầu thủ lên tập trung ĐTQG vào ngày 9/10. Đến ngày 11/10, các cầu thủ sẽ lên tập trung và đến ngày 15 hoặc 16 tháng Mười mới có thể tụ quân đủ.

Lý do cho việc ĐTQG Việt Nam tập trung rất muộn, rồi chuẩn bị rất gấp gáp cho AFF Cup là bởi đến nay, V.League cũng như cúp Quốc gia vẫn chưa kết thúc. Đến ngày 8/10 tới, V.League mới hạ màn sau vòng 26. Còn tới ngày 15/10, trận Chung kết cúp Quốc gia mới được tổ chức.

Vào ngày 16/10, ĐTQG Việt Nam sẽ bay sang Hàn Quốc tập huấn. Tại đây, chúng ta sẽ có 3 trận đá giao hữu lần lượt gặp 2 đội K-League là Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Đến ngày 30/10, tuyển Việt Nam sẽ về nước, không đá trận giao hữu Quốc tế nào và bắt đầu thi đấu AFF Cup trên sân của Lào ngày 8/11.

Có thể thấy, sự chuẩn bị gấp gáp như vậy sẽ khiến cho thể trạng cầu thủ không thể ở mức tốt nhất, điều này có thể gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và sức khỏe của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ngoài ra, một khó khăn nữa cho tuyển Việt Nam chính là việc hội quan vội vàng do lịch sắp xếp của VFF và VPF, điều này khiến các cầu thủ từ nhiều CLB khác nhau khi lên tuyển chưa được tập luyện cùng nhau nên khó có thể ăn ý khi thi đấu.

Trong khi nội tình khó khăn là vậy thì những đội tuyển của các quốc gia khác cũng đang tăng cường thực lực, đây cũng là áp lực không nhỏ với thầy trò HLV Park.

Ví như Thái Lan mới đây, nhìn vào danh sách 23 cầu thủ của họ chuẩn bị cho AFF Cup 2018 có thể thấy, họ tăng cường sức mạnh của mình bằng những cầu thủ gốc châu Âu với thể hình to cao và sức mạnh hơn hẳn các cầu thủ nhỏ bé của Việ Nam.

Hơn nữa từ lâu Thái Lan luôn là đối thủ đáng gờm của bóng đá Việt Nam, nếu không muốn nói là chúng ta đã kém họ rất nhiều. Chính vì vậy đây sẽ là bài toán đau đầu cho HLV Park Hang Seo để làm sao có thể giúp cầu thủ có thể lực tốt nhất, đồng thời phải có chiến thuật hợp lý khi đối đầu với những đội bóng có nhiều "ông Tây" như Thái Lan.

K.L

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.