Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công trình “khủng” xâm hại di sản Tràng An chính thức bị phá dỡ

Sáng nay (30/3), Công ty CP Du lịch Tràng An chính thức bắt đầu tháo dỡ công trình “khủng” xây dựng trái phép xâm hại di sản Tràng An.

Đúng 8 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Son, Giám đốc Công ty CP du lịch Tràng An, đã cho người tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại núi Cái Hạ (thôn Tràng An, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình).

Công trình “khủng” xâm hại di sản Tràng An chính thức bị phá dỡ - Hình 1

 Công ty CP Du lịch Tràng An chính thức bắt đầu tháo dỡ công trình

Theo ghi nhận khoảng hơn 10 người được đeo dây an toàn, dùng máy đục, khoan phá các bậc thang, lan can cầu.

Việc phá dỡ được thực hiện từ điểm giữa của công trình, nằm trên lưng chừng núi Cái Hạ. Phần được tháo dỡ đầu tiên là lan can 2 bên cầu. Sau khi đục, cắt, các thanh lan can được thu gom, xếp thành từng đống ven các khe núi chờ vận chuyển xuống dưới.

Các khối bê tông vỡ vụn cũng được nhóm thợ quét dọn, thu gom cho vào bao tải. Xung quanh khu vực tháo dỡ được che chắn bạt để tránh bụi bay và hạn chế rơi vãi xuống khu vực phía dưới.

Chính quyền địa phương, lực lượng công an cũng đã được huy động đến giám sát quá trình tháo dỡ công trình, cũng như đảm bảo an toàn giao thông khu vực trước công trình và an ninh trật tự tại khu vực tháo dỡ.

Công trình “khủng” xâm hại di sản Tràng An chính thức bị phá dỡ - Hình 2

Việc phá dỡ công trình "Khủng" này sẽ được giám sát chặt chẽ từ các cơ quan chức năng tại địa phương nhằm đảm bảo đúng tiến độ. 

Trao đổi với báo chí bà Nguyễn Thị Cúc, Phó chủ tịch UBND huyện Hoa Lư, cho biết; Ông Nguyễn Văn Son đã thực hiện theo đúng cam kết trong đơn đề nghị xin được tự nguyện tháo dỡ công trình gửi các cơ quan chức năng vài ngày trước.

Như chúng tôi đã thông tin, từ tháng 8.2017, ông Nguyễn Văn Son tự ý đưa người, máy móc vào khoan đục từ chân núi Cái Hạ lên tới đỉnh núi, xây dựng hơn 900 bậc thang bằng bê tông cốt thép (tổng chiều dài 510 m) và tự đặt tên là đường lên đàn Kính Thiên.

Đến tháng 1 vừa qua, công trình hoàn thành, đi vào hoạt động, mặc dù nằm trong vùng lõi của di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An và không được bất cứ cơ quan có thẩm quyền nào cho phép.

Sau khi báo chí phản ánh, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã cử đoàn về kiểm tra và có kiến nghị xử lý. Ngày 7/3/2018, UBND tỉnh Ninh Bình thành lập đoàn thanh tra liên ngành với sự tham gia của 13 sở, ngành, tiến hành thanh tra toàn diện công trình và một số hoạt động du lịch trái phép của Công ty CP du lịch Tràng An.

Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

ASEAN có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới
ASEAN có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Nhiều nước EU không dám mạo hiểm cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraine
Nhiều nước EU không dám mạo hiểm cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraine

Patriot là hệ thống tên lửa dẫn đường có thể đánh chặn máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tuy nhiên, để sản xuất một hệ thống Patriot cần nhiều thời gian, có thể lên tới 2 năm.

Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng
Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng

Dự thảo Luật Thuế Giá trị gia tăng (sửa đổi) vẫn giữ nguyên 26 nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng nhưng đã thu hẹp, bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32
Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32

Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam bước vào Vòng thi chung kết quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024. Họ sẽ cạnh tranh với 41 đội khác từ khắp nơi trên thế giới để dành lấy cơ hội khởi nghiệp nội bộ kéo dài 3 tháng tại Trụ sở chính của L'Oréal tại Paris. 

Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên
Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên

Nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trí tuệ và giới thiệu hình ảnh tươi đẹp về Thái Nguyên với bạn bè cả nước, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ 1 năm 2024.

Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023
Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023

Ngày 23/4, Masan High-Tech Materials (MHT) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên (AGM) năm 2023 tại Thái Nguyên với chủ đề “Fit for Future” (Thay đổi để thích ứng).