Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Giấy và Bao bì Bình Xuyên bị kiến nghị thu hồi phần diện tích cho thuê sai mục đích

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh, về việc công ty Cổ phần Giấy và Bao bì Bình Xuyên sử dụng sai mục đích đối với diện tích gần 5ha đất được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho thuê. Đồng thời, kiến nghị thu hồi phần diện tích cho thuê sai mục đích.

Theo đó, Công ty Cổ phần Giấy và Bao bì Bình Xuyên (Công ty Bình Xuyên) được Sở TN&MT Vĩnh Phúc đại diện cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ký Hợp đồng thuê đất với diện tích gần 5ha. Mục đích sử dụng là xây dựng nhà máy sản xuất hộp Carton.

Công ty CP Giấy và Bao bì Bình Xuyên bị kiến nghị thu hồi phần diện tích cho thuê sai mục đích - Hình 1

Phần diện tích đất công ty Cổ phần Giấy và Bao bì Bình Xuyên cho thuê sai mục đích

Tuy nhiên, Công ty Bình Xuyên thực hiện ký hợp đồng cho đơn vị thứ 3 thuê lại một phần diện tích đất với mục đích sử dụng khác. Việc sử dụng đất sai mục đích không chỉ không đúng luật mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến một số doanh nghiệp lân cận.

Cụ thể, năm 2007 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc ký hợp đồng thuê đất số 909/HĐTĐ. Đến năm 2011, ký hợp đồng thuê đất số 1864/HĐTĐ (thay thế hợp đồng thuê đất 909) cho công ty TNHH Bình Xuyên (nay là Công ty Cổ phần Giấy và Bao bì Bình Xuyên) thuê gần 5ha tại KCN Bình Xuyên.

Trong thời gian hoạt động Công ty Bình Xuyên đã đồng ý cho Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong thuê lại một phần diện tích gần 2,1ha đất, mà trước đó đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho Công ty Bình Xuyên thuê xây dựng nhà máy sản xuất hộp Carton.

Tính từ năm 2012 đến năm 2015, mỗi năm Công ty Bình Xuyên thực hiện ký các hợp đồng số 01/2012/BX-TP, 01/2013/BX-TP, 01/2014/BX-TP, 01/2015/PRIME TP-BBBX.  Đồng ý cho công ty Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong thuê lại diện tích gần 2,1ha đất.

Đến năm 2016 Công ty Bình Xuyên tiếp tục thực hiện hợp đồng và phụ lục hợp đồng số 001/2016/PRIME TP-BBBX-PRIME TRADING cho Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong thuê lại diện tích đất trên với thời hạn 5 năm đến ngày 31/12/2021.

Phần diện tích được Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong thuê lại sử dụng vào mục đích sản xuất kinh doanh, hoàn toàn không đúng với mục đích sử dụng đất mà trước đó UBND tỉnh Vĩnh Phúc ký hợp đồng cho Công ty Bình Xuyên thuê.

Qua tìm hiểu phần diện tích đất mà Công ty Bình Xuyên cho thuê nằm đối diện với Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong. Diện tích này được Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong sử dụng vào việc làm bãi tập kết nguyên liệu phục vụ cho sản xuất gạch.

Trong quá trình sử dụng diện tích đất trên, Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong không che chắn ở trên và xung quanh gây ảnh hưởng đến môi trường trong khu công nghiệp.

Trao đổi với Lê Ngọc Thanh – Phó Tổng giám đốc công ty TNHH Đầu tư Xây dựng An Thịnh cho biết: “Khu bãi tập kết đất mà phía Công ty Bình Xuyên cho thuê ảnh hưởng rất nhiều tới môi trường khu công nghiệp, một số đơn vị hoạt động trong khu công nghiệp phản ánh rất nhiều mỗi khi chở đất ra vào làm vương vãi, bụi bẩn.

Đơn vị chúng tôi thường xuyên phải cử nhân công quét dọn, trong khi trời mưa lượng đất chảy xuống cống nước thải gây tắc công. Ngay cả việc khi đơn vị chúng tôi mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào vị trí phía sau Công ty Bình Xuyên, một số doanh nghiệp không muốn đầu tư vào đây vì lượng bụi bẩn lớn khi trời nắng gió”. Ông Thanh nói thêm.

Được biết, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản báo cáo lên UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ rõ việc Công ty Bình Xuyên đã tự ý cho Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong thuê lại diện tích đất gần 2,1ha, chưa được UBND tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý là không đúng mục đích sử dụng đất đã được nhà nước cho thuê.

Theo đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc kiến nghị với UBND tỉnh thu hồi phần diện tích gần 2,1ha đất  sử dụng không đúng mục đích mà phía Công ty Bình Xuyên cho Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong thuê lại.

Trao đổi với bà Nguyễn Thu Thủy – Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy và Bao bì Bình Xuyên cho biết: “Thực tế phần diện tích trên là kho nguyên liệu của công ty chúng tôi nhưng sử dụng không hết. Ngoài ra việc cho Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong thuê lại một phần là để trả phí tiền đất đai”.

Tuấn Anh

Bài liên quan

Tin mới

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.

Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq
Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq

Sau trận cuối tại vòng bảng tối qua, U23 Việt Nam xác định được đối thủ tại tứ kết U23 Châu Á 2024 là U23 Iraq.