Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Sao Thái Dương: Tham gia xúc tiến đầu tư tại Hà Giang 2017

Từ ngày 27 - 28/11/2017, Dược sỹ Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sao Thái Dương đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư và Hội nghị kết nối các DN, HTX dược liệu trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Hội nghị đưa ra các giải pháp phát triển dược liệu bền vững của ngành dược liệu Việt Nam trong thời gian tới.

Công ty CP Sao Thái Dương: Tham gia xúc tiến đầu tư tại Hà Giang 2017 - Hình 1

Hội nghị xúc tiến đầu tư bàn tỉnh Hà Giang

Là tỉnh biên giới, địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng Hà Giang vẫn còn rất nhiều tiềm năng, lợi thế mà các tỉnh khác không có được bởi những đặc thù về địa hình, địa chất và khí hậu phù hợp. Nhiều loài thực vật, thảm thực vật tự nhiên phong phú, trong đó theo thống kê năm 2015, đã phát hiện 1.565 loài dược liệu. Ngoài ra, còn rất nhiều loài chưa được phát hiện, sử dụng. Với những điều kiện như vậy, Hà Giang cho thấy tiềm năng rất lớn trong phát triển dược liệu.

Những năm gần đây, UBND tỉnh Hà Giang đã có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào các dự án liên quan đến dược liệu. Sau khi cân nhắc nhiều yếu tố và khảo sát một số khu vực, Công ty CP Sao Thái Dương chọn Hà Giang làm địa điểm phù hợp để đầu tư dự án “Khai thác bảo tồn, trồng và chế biến dược liệu tại Hà Giang”.

Công ty CP Sao Thái Dương, thành lập 24/5/2002, trụ sở chính tại Hà Nội; hiện tại, có hơn 1.200 nhân viên, có 2 nhà máy sản xuất tại Hà Nam. Hơn 80 sản phẩm, bao gồm thuốc đông dược, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm có nguồn gốc từ dược liệu của Sao Thái Dương đã có mặt ở tất cả các tỉnh, thành phố và xuất khẩu sang các nước Arab, Mỹ, một số nước châu Âu…

Công ty CP Sao Thái Dương: Tham gia xúc tiến đầu tư tại Hà Giang 2017 - Hình 2

Ông Nguyễn Hữu Thắng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Dược sỹ Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Với đặc thù sản xuất các sản phẩm từ dược liệu, công ty có nhu cầu về dược liệu đầu vào với số lượng lớn, chất lượng tốt và ổn định. Chất lượng là yếu tố sống còn đối với Sao Thái Dương, công ty luôn kiểm soát chặt chẽ nguồn dược liệu đầu vào. Tuy nhiên, giống như nhiều đơn vị khác, Sao Thái Dương gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát do nhiều dược liệu chưa được kiểm nghiệm chặt chẽ. Việc chủ động nguồn dược liệu có thể kiểm soát được từ những khâu chọn giống, nuôi trồng và thu hái - khắc phục những khó khăn này”.

“Công ty đang đẩy mạnh nghiên cứu các sản phẩm điều trị và hỗ trợ điều trị các bệnh y học hiện đại gặp khó khăn như ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh tự miễn, suy giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ... Trong đó, sử dụng những loài cây chưa hoặc rất ít được sử dụng làm dược liệu”, ông Thắng cho hay.

Công ty CP Sao Thái Dương: Tham gia xúc tiến đầu tư tại Hà Giang 2017 - Hình 3

Huyện Xín Mần ,Hà Giang với rất nhiều tán rừng chưa được khai thác

Kết thúc hội nghị, Công ty CP Sao Thái Dương đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư trồng dược liệu dưới tán rừng tại Hà Giang. Dự án có tổng vốn đầu tư 80 tỷ đồng, thực hiện tại huyện Xín Mần. Khi đi vào hoạt động đầy đủ - sẽ cần khoảng 150 - 200 lao động quản lý, vận hành, nuôi trồng và chế biến dược liệu.

Công ty CP Sao Thái Dương: Tham gia xúc tiến đầu tư tại Hà Giang 2017 - Hình 4

Ký kết đầu tư dự án trồng dược liệu dưới tán rừng tại Hà Giang

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động.