Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Hải Dương Bài 14: Ban giám đốc có “ưu ái” đặc biệt?

Với nhiều “sai phạm khủng” trong thời kỳ đương nhiệm chức vụ Kế toán trưởng tại Công ty Điện lực Hải Dương, nhưng không hiểu vì lý do gì mà bà Hà vẫn được “tín nhiệm” đề bạt giữ lại chức vụ mà không hề bị xử lý?

THCL - Với nhiều “sai phạm khủng” trong thời kỳ đương nhiệm chức vụ Kế toán trưởng tại Công ty Điện lực Hải Dương, nhưng không hiểu vì lý do gì mà bà Hà vẫn được “tín nhiệm” đề bạt giữ lại chức vụ mà không hề bị xử lý?

Câu hỏi đặt ra: “Liệu rằng có sự “mờ ám” nào trong câu chuyện này hay không, khi một người năng lực “khiêm tốn” như vậy vẫn tiếp tục được Ban giám đốc “ưu ái” đề cử?

Năng lực của Kế toán trưởng ra sao?

Báo điện tử Thương hiệu & Công luận đã phản ánh hàng loạt sự việc liên quan đến tài chính tại Công ty Điện lực Hải Dương, đã được các cơ quan chức năng chỉ rõ, từ đó cho thấy rõ năng lực của bà Lương Thị Thu Hà - Kế toán trưởng công ty ra sao. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều đơn thư gửi các cơ quan chức năng liên quan đến thời kỳ bà Hà làm Kế toán trưởng khi để xảy ra nhiều “bi kịch” đối với Công ty Điện lực Hải Dương.

Việc bức xúc của nhiều cán bộ tại Công ty Điện lực Hải Dương về năng lực của bà Hà và những việc bà từng làm đã bị cơ quan chức năng chỉ rõ. Cụ thể: Theo Quyết định về việc xử lý vi phạm về thuế qua thanh tra việc chấp hành pháp luật thuế của Cục Thuế Hải Dương đối với Công ty Điện lực Hải Dương, đã chỉ rõ tại Quyết định số 969 ngày 31/3/2015 của Cục Thuế tỉnh Hải Dương - ban hành quyết định về việc xử lý vi phạm về thuế qua thanh tra việc chấp hành pháp luật thuế, do Cục Trưởng Cục Thuế - Phạm Thị Mai đã ký: tổng số tiền 1.309.640.000 đồng đã được Cục Thuế truy thu.

Không những làm thất thoát tiền, bà Hà với cương vị người tham mưu giúp lãnh đạo công ty quản lý về công tác tài chính, nhưng đã không kiểm soát các hoạt động thông tin tài chính về giá trị gói thầu mua sắm cáp vặn xoắn thuộc “Dự án cải tạo lưới điện hạ thế nông thôn T12/2012” để thất thoát tiền của Nhà nước khi Công ty Điện lực Hải Dương mua cáp của Công ty CP Dây và cáp điện Thượng Đình, đã được chỉ rõ tại Báo cáo của Hội đồng đấu thầu mua sắm vật tư thiết bị số 5358, ngày 06/9/2012, do Chủ tịch Hội đồng mua sắm – Phó giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương Trần thị Mai Dung ký.

Bên cạnh đó, ngày 06/4/2016, tại Công văn số 525/KTNN-CNVI V/v kiến nghị thu ngân sách nhà nước qua kiểm toán tại Công ty Điện lực hải Dương số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp là 3.239.014.207, đây là số tiền không nhỏ đã được Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ và tăng thu cho NSNN.

Ở cương vị Kế toán trưởng được 4 năm tại Công ty Điện lực Hải Dương, bà Hà liên tục được các cơ quan chức năng “sờ gáy”, rõ ràng, trình độ và năng lực của bà Hà đáng “báo động” ra sao?

Với năng lực hạn chế như vậy, liệu rằng bà Hà có còn xứng đáng giữ chức vụ Kế toán trưởng của một doanh nghiệp 100% vốn nhà nước không?

Có điều gì khuất tất?

Trước nhiều vấn đề khuất tất trong lĩnh vực tài chính của Công ty Điện lực Hải Dương, đã được nhiều cán bộ trong công ty gửi đơn thư tố giác bà Hà đến các cơ quan chức năng. Khi đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có Công văn số 5649/EVNNPC-TC&NS ngày 29/12/2016, do Chủ tịch Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Thiều Kim Quỳnh ký gửi Công ty Điện lực Hải Dương.

Nội dung công văn nêu rõ: “Bà Lương thị thu Hà, Kế toán trưởng công ty hết nhiệm kỳ giữ chức vụ kể từ ngày 01/01/2017. Do có đơn thư liên quan đến việc xem xét bổ nhiệm lại bà Lương thị thu Hà, trong thời gian chờ kết luận của đoàn kiểm tra giải quyết đơn thư và không để hoạt động tài chính kế toán của Công ty Điện lực Hải Dương bị gián đoạn, Tổng công ty yêu cầu Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Dương đề xuất giới thiệu nhân sự giao phụ trách công tác tài chính kế toán công ty từ ngày 1/1/2017”. Nội dung công văn đã thể hiện khá rõ ràng.

Công ty Điện lực Hải Dương Bài 14: Ban giám đốc có “ưu ái” đặc biệt? - Hình 1

Công văn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Nhưng không hiểu lý do gì mà Công ty Điện lực Hải Dương có Văn bản số 11072/PCHD-TC&NS ngày 29/12/2016, do Chủ tịch Trần Văn Cường ký gửi Tổng công ty Điện lực miền Bắc vẫn giới thiệu bà Hà điều hành Phòng Tài chính? Một người đang trong quá trình cần làm rõ sai phạm mà Ban giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương vẫn tín nhiệm giới thiệu phụ trách công tác tài chính, như vậy có đúng quy trình và quy định bổ nhiệm đề bạt cán bộ hay không?

Công ty Điện lực Hải Dương Bài 14: Ban giám đốc có “ưu ái” đặc biệt? - Hình 2

Những sai phạm bà Hà đã làm, được cơ quan chức năng chỉ rõ - đủ để thấy được năng lực của bà Hà tới đâu. Vậy mà Ban giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương vẫn “nắm chặt” bà Hà như “bảo bối”? Phải chăng, giữa Ban giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương và bà Hà có điều gì “mờ ám” mà không thể giới thiệu nhân sự khác phụ trách công tác tài chính kế toán của công ty?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục đi tìm sự thật đằng sau sự việc này!

                   Cao Huyền – Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.