Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty THT có tự ý đào vỉa hè, dựng rào trước khu đất của dân?

Mới đây ngày 2/6, một tốp thợ của Công ty TNHH Phát triển THT (gọi tắt là Công ty THT) bất ngờ có hoạt động đào vỉa hè, dựng rào tôn, thép trước khu đất của một số hộ dân khu vực đường Võ Chí Công, mà không xuất trình Quyết định của cơ quan có thẩm quyền, không tổ chức họp, thông báo cho dân... khiến dư luận bức xúc.

Công ty THT có tự ý đào vỉa hè, dựng rào trước khu đất của dân? - Hình 1

Hiện trường vụ đào vỉa hè, dựng rào

Theo tìm hiểu thông tin sự việc của nhóm phóng viên, ngày 14/4/2017, UBND quận Tây Hồ, có văn bản số 525/UBND-QLĐT, chấp thuận cho Công ty THT được sử dụng tạm thời một phần hè đường Võ Chí Công (Vành đai 2) để lắp dựng hàng rào, chống đổ thải, đảm bảo cảnh quan...

Theo đó, hoạt động lắp dựng hàng rào được chấp thuận về chủ trương là 3 đoạn, quy cách hàng rào: Móng BTCT kích thước 0,2m x 0,2m x 0,3m, kết cấu khung xương bằng thép hộp, tôn mạ màu. Thời hạn từ 10/4/2017 – 10/4/2018. Nội dung lắp dựng pano hình ảnh của Công ty THT chỉ được lắp dựng khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Cũng theo văn bản chấp thuận trên, việc lắp đặt 3 chốt chặn các vị trí: Tại đầu tuyến đường công vụ, trong khu đất công do UBND phường Xuân La quản lý; Vị trí tại đầu tuyến đường A1 theo quy hoạch đoạn giao với đường Võ Chí Công (đang được thực hiện GPMB); và vị trí đầu tuyến đường A2 theo quy hoạch đoạn giao với đường Võ Chí Công (đã thực hiện GPMB).

Tuy nhiên, việc chấp thuận dựng rào tôn tại các vị trí nói trên vấp phải bức xúc, phản ứng của một số hộ dân khu vực ngõ 99 phường Xuân La – nay là mặt đường Võ Chí Công.

Trước đó, người dân cho biết họ đã có nhiều kiến nghị gửi tới UBND phường Xuân La về hoạt động lắp dựng hàng rào nói trên, khi chưa được sự đồng ý của các chủ thửa đất. Nhất là khi nhiều thửa đất của các hộ dân là đất sở hữu hợp pháp, được đóng thuế đất phi nông nghiệp nhiều năm, được cơ quan có thẩm quyền xác định là đất đô thị, giá đất 13.020.000/1m2.

Bên cạnh đó, hoạt động cho phép lắp dựng hàng rào là chưa đúng quy trình về cấp phép, không tổ chức họp lấy ý kiến của dân, không có thông tin gì về việc có hay không quyết định thu hồi đất, phương án GPMB... thế nhưng Công ty THT đã “vội” bít đường vào khu đất của các hộ dân.

Để tìm hiểu thông tin thực tế tại khu vực các thửa đất nói trên, chiều 2/6/2017, PV có mặt tại đây và ghi nhận một tốp công nhân đang tiến hành đào hàng loạt vị trí vỉa hè để chôn nhiều cột thép ống. Điều này dường như không đúng với điều kiện mà UBND quận Tây Hồ yêu cầu phía doanh nghiệp phải thực hiện trước đó trong văn bản 525/UBND-QLĐT, đó là: “Công ty THT không được tự động đào hè, xây bục bệ trên vỉa hè...”.

Bức xúc về hoạt động đào hè và dựng rào bất thường trước khu đất của mình, chiều 2/6, một công dân trong khu đất trên đã gửi đơn Khiếu nại về việc rào tôn chắn mặt trước và chắn lối đi vào khu đất tới UBND phường Xuân La.

Sau đó đến khoảng gần 17h chiều cùng ngày, các vị trí có dấu hiệu đào hè, dựng rào trên khu vực đường Võ Chí Công đã được tốp thợ nhổ một thép và thu dọn các phương tiện, vật liệu xây dựng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.