Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công Vinh trù úm Thái Lan trước thềm AFF Cup 2016

Tiền đạo đội trưởng tuyển Việt Nam đưa ra "dự đoán ngược" trước ngày lên đường dự giải đấu lớn nhất khu vực.

THCL Tiền đạo đội trưởng tuyển Việt Nam đưa ra "dự đoán ngược" trước ngày lên đường dự giải đấu lớn nhất khu vực.

Công Vinh trù úm Thái Lan trước thềm AFF Cup 2016 - Hình 1

Công Vinh dự đoán Thái Lan vô địch để mong dự đoán luôn sai của anh mang cơ hội cho Việt Nam. 

Công Vinh đang cùng tuyển Việt Nam tập trung tại Cần Thơ, chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản). Nhưng hôm qua 10/11, với tư cách là thủ quân đội tuyển, anh đã lên TP HCM dự lễ đón AFF Cup 2016 đến Việt Nam trong hành trình đi qua các nước dự giải. Tại buổi chào đón Cup, anh cho biết: "Tôi dự đoán Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2016".

Khi mọi người bất ngờ trước dự đoán ấy, Công Vinh liền lý giải: "Sau lần vô địch AFF Cup 2008, tôi thường được mời dự đoán các giải đấu lớn như World Cup, Euro hay AFF Cup... Tuy nhiên, đội nào tôi dự đoán vô địch thì đều bị loại ngay khỏi giải. Vì thế, rất yêu Việt Nam, mong Việt Nam vô địch lần này, nhưng tôi không dám dự đoán đội nhà đăng quang, mà dự đoán đối thủ để mong họ bị loại, tạo cơ hội cho chúng ta".

Công Vinh cùng Đình Luật, Thành Lương là ba thành viên hiếm hoi sót lại từ thế hệ cầu thủ vô địch AFF Cup 2008 nay còn khoác áo tuyển Việt Nam, lúc này đa phần là các cầu thủ trẻ. Tiền đạo người Nghệ An vì thế ý thức rất rõ vị thế và trách nhiệm: "Chúng tôi là những cầu thủ đàn anh nên phải gương mẫu từ đời thường đến tập luyện và thi đấu. Điều đó sẽ giúp nhiều cho các cầu thủ trẻ trong đội".

Công Vinh trù úm Thái Lan trước thềm AFF Cup 2016 - Hình 2

Công Vinh hôn lên chiếc Cup vô địch AFF Cup 2016. Mười năm trước, anh là người ghi bàn quyết định mang về cho bóng đá Việt Nam chiếc Cup tương tự. 

"Tuyển Việt Nam lúc này có nhiều gương mặt tiềm năng và hứa hẹn toả sáng như: Công Phương, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... Trong khung gỗ, thủ môn Nguyên Mạnh, với phản xạ nhanh nhẹn, giúp tuyến trên yên tâm. Ngoài ra, HLV Henrique Calisto và Hữu Thắng cực kỳ giống nhau từ cách huấn luyện trên sân lẫn trong phòng thay đồ. Điều đó làm cho chúng tôi cảm thấy ai cũng muốn bùng nổ để đem về chiến thắng cho đội nhà. Hồi 2008, HLV Calisto cũng mang lại cảm giác đó cho các tuyển thủ Việt Nam".

Chiếc Cup dành cho nhà vô địch Đông Nam Á năm nay đã bắt đầu hành trình đến một số nước dự giải để người hâm mộ nước sở tại chiêm ngưỡng. TP HCM là điểm đến thứ ba sau Yangon (Myanmar) và Jakarta (Indonesia). Sau khi dừng chân tại TP HCM, ngày 12/11 chiếc Cup này sẽ được ban tổ chức đem sang Manila (Philippines) - điểm dừng chân cuối cùng. 

Theo VNE

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.