Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cư dân địa phương được miễn phí qua trạm BOT Bến Thủy 1

Liên quan đến việc người dân và các chủ xe dàn hàng phản đối việc phải nộp phí tại trạm BOT Bến Thủy 1 và 2 (Nghệ An), Bộ Giao thông Vận tải vừa có thông báo miễn phí qua trạm BOT cho người dân địa phương sống gần cầu Bến Thủy.

Cụ thể, Bộ Giao thông và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã thống nhất giảm 100% phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe 12-30 chỗ; tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ xe có hộ khẩu và các doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khi lưu thông qua trạm BOT Bến Thủy 1. 

Bên cạnh đó, xe buýt cũng được miễn phí khi lưu thông qua trạm thu phí này. Thời gian áp dụng từ ngày 24/4. 

Cư dân địa phương được miễn phí qua trạm BOT Bến Thủy 1 - Hình 1

Chủ xe, người dân tập trung phản đối thu phí BOT Bến Thủy vì "không sử dụng một mét đường BOT nào sao phải đóng phí"

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp với nhà đầu tư thống kê các phương tiện được giảm giá trước ngày 20/4; yêu cầu các doanh nghiệp xe buýt giảm giá vé cho hành khách sau khi được miễn phí BOT. 

Nhà đầu tư BOT được giao xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc. 

Lãnh đạo Bộ Giao thông cũng yêu cầu các các cơ quan liên quan định kỳ mỗi quý cung cấp tình hình biến động về các loại phương tiện trong danh sách giảm giá nói trên để nhà đầu tư cập nhật, thực hiện; đồng thời vận động, tuyên truyền để người dân, không để tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Trước đó, Bộ Giao thông đã áp dụng phương án giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với phương tiện của người dân sống gần cầu. Tuy nhiên, các chủ phương tiện tại địa phương không đồng thuận, vẫn tập trung phản đối.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 8: Tập đoàn Hòa Phát – vươn lên tầm cao mới
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 8: Tập đoàn Hòa Phát – vươn lên tầm cao mới

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024

Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng” vào tối 18/4.

Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam
Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4); trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc
Việt Nam trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc

Việt Nam vượt Philippines trở thành thị trường cung cấp chuối lớn nhất cho Trung Quốc, đạt 173,5 nghìn tấn, trị giá 70,3 triệu USD trong 2 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...