Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cùng điểm qua dàn Jaeger trong phim trước khi tới rạp coi “Pacific Rim: Trỗi Dậy”

Diễn viên và ê-kíp chất lượng chính là điểm mạnh không thể chối cãi của Pacific Rim: Trỗi Dậy, nhưng dường như bộ phim còn có một sức hút khác rất lớn đến từ chính những gã khổng lồ của trận chiến: các siêu robot Jaeger. Hãy cùng điểm qua các Jaeger thế hệ mới nổi bật được phát triển sau 10 năm kể từ cuộc chiến sống còn với quái vật Kaiju đầy bi tráng trên vành đai Thái Bình Dương.

1. Gipsy Avenger – Vị thủ lĩnh huyền thoại

Là đại diện của Jaeger thế hệ VI, Gipsy Avenger là sự tái sinh của Gipsy Danger, Jaeger đã phát nổ dưới đáy biển Thái Bình Dương để đóng cánh cổng không gian, nơi dẫn lũ quái vật Kaiju đến Trái Đất. 

Cùng điểm qua dàn Jaeger trong phim trước khi tới rạp coi “Pacific Rim: Trỗi Dậy” - Hình 1

Cùng điểm qua dàn Jaeger trong phim trước khi tới rạp coi “Pacific Rim: Trỗi Dậy” - Hình 2

Gipsy Avenger đang được trang bị công nghệ tối tân nhất của cuộc chạy đua vũ trang năm 2035, đó chính là thiết bị trọng lực. Với sức mạnh này, Gipsy Avenger có thể điều khiển các vật thể trong khả năng như xe cộ, tòa nhà… để biến chúng thành vũ khí nhắm vào kẻ thù. Bên cạnh đó, Gipsy Avenger còn được trang bị một cây kiếm kim loại siêu sát thương để tham gia các pha cận chiến. Nằm dưới sự điều khiển của hai phi công giỏi nhất thế giới: truyền nhân của vị nguyên soái huyền thoại Jake Pentecost và cậu bạn thân đầy máu mặt Nate Lambert, Gipsy Avenger đích thị là siêu robot Jaeger mạnh nhất trên thế giới.

2. Bracer Phoenix – Pháo đài vững chắc

Đây là Jaeger thế hệ VI duy nhất có tới ba người điều khiển. Với vóc dáng đồ sộ do được trang bị hệ thống hỏa lực bá đạo nhất, Bracer cần có 1 người chuyên trách điều khiển các vũ khí tối tân của mình. Với thiết kế đặc biệt khi cơ thể có thể xoay 360 độ, Bracer hoàn toàn có thể tấn công từ cả hai phía đằng trước và đằng sau, cùng với khả năng đẩy buồng lái của người điều khiển vũ khí xuống thấp ngay vị trí yếu điểm của kẻ thù để có thể khai hỏa một cách hiệu quả nhất.

Cùng điểm qua dàn Jaeger trong phim trước khi tới rạp coi “Pacific Rim: Trỗi Dậy” - Hình 3

Cùng điểm qua dàn Jaeger trong phim trước khi tới rạp coi “Pacific Rim: Trỗi Dậy” - Hình 4

Bracer Phoenix được điểu khiển bởi các tân binh được đào tạo gắt gao trong trại huấn luyện của Lực lượng bảo vệ vành đai Thái Bình Dương (PPDC) nổi bật với cô bé Amara thiên tài có thể tự mình chế tạo Jaeger. Các thiếu niên này giờ đã trưởng thành và sẵn sàng điểu khiển pháo đài vũ khí khổng lồ này để cứu thế giới.

3. Saber Athena – Chiến binh siêu tốc

Saber Athena có lẽ Jaeger nhanh nhất và thanh lịch nhất trong hạm đội. Tốc độ là tài sản lớn nhất của cô nàng nhưng nó không phải là điều duy nhất khiến Saber trở thành một chiến binh tinh nhuệ nhất của dàn Jaeger thế hệ mới. Saber còn được trang bị các vũ khí chuyên biệt phù hợp với tốc độ cũng như sự linh hoạt được mô phỏng như một ninja thiện chiến như dao găm, phi tiêu hay đặc biệt là cây kiếm sắc được tạo nên từ titan. 

Cùng điểm qua dàn Jaeger trong phim trước khi tới rạp coi “Pacific Rim: Trỗi Dậy” - Hình 5

Cùng điểm qua dàn Jaeger trong phim trước khi tới rạp coi “Pacific Rim: Trỗi Dậy” - Hình 6

Với vẻ ngoài màu cam rực rỡ, hiện đại và hào nhoáng, Saber Athena cũng được điều khiển bởi các phim công trẻ với đầy nhiệt huyết như chính Jaeger mà họ đang điều khiển.

4. Scrapper – Chú lính chì tập sự

Không phải là một Jaeger công nghệ cao, Scrapper chính là thành quả của quá trình lao động miệt mài cùng bộ óc sáng tạo thiên tài của cô bé 15 tuổi Amara. Scrapper được tạo nên từ những mảnh ghép thu thập từ các bãi phế liệu và dựng nên trong một nhà kho tồi tàn ở Santa Monica. Cỗ máy khổng lồ này có thể không có một vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng đây thực sự là một vũ khí nguy hiểm. Scrapper có thể cuộn tròn thành một quả cầu sắt và di chuyển theo hình thức lăn với tốc độ cao, hoàn toàn phù hợp với mục đích phòng thủ / lẩn tránh kẻ thù. Trong khi cuộn tròn, phi công vẫn có không gian điều khiển bên trong lồng ngực robot và một điều đặc biệt khác do buồng lái chỉ dành cho 1 người nên Amara cũng không cần bất cứ sự giúp đỡ nào để có thể điều khiển Jaeger của riêng cô.

Cùng điểm qua dàn Jaeger trong phim trước khi tới rạp coi “Pacific Rim: Trỗi Dậy” - Hình 7

Ngoài các chiến binh tiêu biểu kể trên, Pacific Rim: Trỗi Dậy vẫn là một bữa đại tiệc công nghệ với sự xuất hiện của rất nhiều Jaeger mới như chiến binh Guardian Bravo sở hữu roi điện đầy tính sát thương của hạm đội PPDC. Bên cạnh đó còn là sự xuất hiện của các Jaeger cách tân đến từ các tập đoàn khác như Jaeger không người lái của Shao Industries. Với bước tiến về công nghệ điều khiển từ xa, các Jaeger không người lái liệu có tạo nên một cuộc cách mạng về công nghệ và thay thế được vị trí của các Jaeger cũ?

Pacific Rim: Trỗi Dậy hiện đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Quang Nam 

Bài liên quan

Tin mới

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).