Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cuộc thi sản xuất phim ngắn về an toàn của trẻ em gái

Mới đây, Tổ chức Plan International Việt Nam đã thông tin về cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố”.

“Thành phố An toàn và thân thiện với em gái” là sáng kiến toàn cầu của Tổ chức Plan International nhằm giải quyết các nguy cơ ngày càng tăng cho các em gái trong độ tuổi vị thành niên ở các khu vực đô thị với mục tiêu là xây dựng thành phố an toàn, thân thiện, có trách nhiệm với và cho các em gái có tính đến sự đa dạng của các em. Chương trình được thực hiện tại 5 thành phố trên thế giới, bao gồm: Cairo (Ai Cập); Delhi (Ấn Độ), Hà Nội (Việt Nam); Kampala (Uganda) và Lima (Peru).

Tại Việt Nam, Tổ chức Plan International Việt Nam hợp tác với các cơ quan chính phủ như Vụ Bình đẳng giới (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), các tổ chức phi chính phủ trong nước triển khai thực hiện dự án tại Thành phố Hà Nội từ năm 2013.

Triển khai thực hiện dự án, tổ chức Plan International Việt Nam và Iyour TV phối hợp tổ chức cuộc thi “Sản xuất phim ngắn về an toàn của em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố” .

Mục đích cuộc thi nhằm tạo cơ hội thực hiện các ý tưởng truyền thông sáng tạo về sự an toàn của trẻ em gái tại nơi công cộng và khi di chuyển trên phương tiện công cộng trong thành phố thông qua sản xuất các bộ phim ngắn của các nhóm bạn trẻ là học sinh trung học phổ thông, sinh viên đang sinh sống và học tập tại Hà Nội.

Bà Lê Quỳnh Lan, Quản lý vùng Hà Nội (Tổ chức Plan International Việt Nam) cho biết: "Theo kết quả khảo sát năm 2013 cho thấy 31% trong số 1.128 các em gái được hỏi đã từng bị quấy rối tình dục khi đi xe buýt.

Đáng nói, 45% người trả lời trong khảo sát không làm gì khi nhìn thấy quấy rối tình dục nơi công cộng và 20% không can thiệp khi nhìn thấy em gái bị quấy rối tình dục trên xe buýt”.

Cuộc thi sẽ bao gồm hai vòng. Vòng sơ khảo sẽ bắt đầu từ ngày 19/10 đến 24/11; lễ công bố trao giải và tập huấn sẽ vào ngày 30/11. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2017 đến ngày 11/2/2018. Đêm chung kết, diễn ra ngày 2/3/2018.

Giải thưởng cao nhất là 15 triệu đồng và giải thấp nhất 3 triệu đồng. 

Những phim ngắn tham gia dự thi sẽ được sử dụng vào mục đích truyền thông phi lợi nhuận trên các mạng xã hội và các kênh truyền thông để tăng sức ảnh hưởng và sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau, hướng đến một thành phố an toàn, không có nguy cơ bạo lực giới đối với em gái.  

N. Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Hà Tĩnh phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Sáng 16/4, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Quảng Nam sẽ đầu tư 6 cây cầu mới trên sông Trường Giang
Quảng Nam sẽ đầu tư 6 cây cầu mới trên sông Trường Giang

Ngoài việc nạo vét lòng sông có chiều dài 60 km, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ đầu tư 6 cây cầu mới trên sông Trường Giang để hồi sinh dòng sông chạy dọc ven biển này.

Nghệ An: Khánh thành tượng đài Lênin tại TP. Vinh
Nghệ An: Khánh thành tượng đài Lênin tại TP. Vinh

Sáng 16/4, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh Ulyanovsk (Nga) tổ chức lễ khánh thành tượng đài Lênin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lênin (22/4/1870 - 22/4/2024).

Hải Dương đẩy mạnh đầu tư giao thông, y tế, giáo dục
Hải Dương đẩy mạnh đầu tư giao thông, y tế, giáo dục

Thời gian tới, tỉnh Hải Dương đẩy mạnh đầu tư, xây dựng các công trình thuộc lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) tăng cường quản lý việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông
Thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) tăng cường quản lý việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông

Thời gian qua, UBND thị xã Quế Võ đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã, phường đẩy mạnh công tác kiểm tra đối với việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông trên địa bàn, qua đó đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền trên địa bàn thị xã Quế Võ trong việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông.

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...