Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cựu thành viên SoftBank tham gia đội ngũ lãnh đạo Grab

Grab, ứng

THCL Grab, ứng dụng đặt xe di động hàng đầu Đông Nam Á, thông báo về sự gia nhập công ty của chuyên gia tài chính Ming Maa với vai trò chủ tịch toàn Grab.

Trong vai trò mới này, ông Ming sẽ chịu trách nhiệm điều hành hoạt động phát triển của công ty, bao gồm các hoạt động đối tác chiến lược và các cơ hội phát triển trên những thị trường trọng yếu mới, điều hành toàn bộ lĩnh vực tài chính của công ty bên cạnh những hoạt động quản lý khác…

Ông Ming đã có hơn 12 năm làm việc trong lĩnh vực đầu tư và tài chính tại Mỹ và châu Á. Ông gia nhập Grab từ tập đoàn SoftBank, một công ty công nghệ hàng đầu thế giới và là nhà đầu tư chiến lược của Grab. Tại trụ sở SoftBank Tokyo, Ming đóng vai trò trọng yếu trong việc điều hành mảng đầu tư của tập đoàn này vào các công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng đặt xe di động.

Có thể kể đến dấu ấn của Ming trong các thương vụ đầu tư của SoftBank vào Grab trong vòng gọi vốn D, tháng 4/2015 và vòng gọi vốn F, tháng 9/2016. Ming gia nhập Grab vào thời điểm đặc biệt, khi công ty đầu tư mạnh mẽ vào các thị trường phát triển tiềm năng, có sự gia tăng nhanh chóng trong tầng lớp dân số trung lưu và những người sử dụng thiết bị di động, cũng thực hiện những chiến lược đặc biệt để đầu tư vào các phương thức thanh toán di động, tạo trải nghiệm tiện lợi cho người dùng.

Anthony Tan, CEO kiêm đồng sáng lập Grab cho hay: “Ming là một nhà chiến lược tài ba, kinh nghiệm của anh suốt hơn một thập kỷ đầu tư vào Mỹ và Châu Á sẽ là những giá trị quý giá khi chúng tôi mở rộng vị thế dẫn đầu của Grab khắp Đông Nam Á. Việc bổ nhiệm Ming phản ảnh trung thực cam kết về việc tiếp tục tăng trưởng nhanh cùng những phát kiến mạnh mẽ, và chúng tôi rất hào hứng chào đón anh ấy vào đội ngũ của mình”.

“Tôi rất hãnh diện khi được tham gia vào đội ngũ tài năng của Grab, và thật sự phấn khích khi có thể chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ và ứng dụng đặt xe di động để đóng góp vào thành công của Grab, hướng tới mục tiêu lớn của cả tập đoàn – xây dựng một hệ sinh thái kinh tế di động thế hệ mới tại Đông Nam Á,” tân chủ tịch Ming Maa chia sẻ.

Trước khi tham gia SoftBank, Ming là Giám đốc Công ty Quản lý tài chính Ancora, Jakarta (Indonesia). Trước đó, từ năm 2000 – 2012, Ming là Phó Chủ tịch Goldman Sachs, phụ trách toàn bộ mảng ngân hàng đầu tư của tập đoàn. Ming tốt nghiệp Massachusetts Institute of Technology (Đại học Công nghệ Massachusetts) với bằng Thạc sĩ và Cử nhân khoa học.

Được biết, ngày hôm qua, 13/10, Grab đã được cấp chứng chỉ ISO 9001:2015, trở thành công ty đầu tiên trong lĩnh vực này được bảo chứng toàn cầu về khả năng quản lý chất lượng và quy trình điều hành.

Thông tin về chứng chỉ ISO 9001: 2015 nối tiếp chuỗi nỗ lực bền bỉ theo tiêu chí mang lại một nền tảng đặt xe an toàn và tin cậy hàng đầu khu vực, với phương thức vận hành tiên tiến hơn hẳn dòng taxi truyền thống và những phương tiện giao thông công cộng khác.

Để đạt được chứng chỉ này, Grab đã tuân theo một quy trình nghiêm ngặt, chặt chẽ để đạt được đầy đủ các yêu cầu khắt khe của ISO. Việc cả 6 thị trường khu vực – Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam – đều đạt được những chuẩn mực nghiêm ngặt này, cho thấy Grab đạt được bước phát triển cao và đồng bộ trên mọi lĩnh vực của quản lý chất lượng, bao gồm cả việc quản trị nội bộ, cải tiến quy trình phục vụ hành khách, đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng và cung cấp dịch vụ chất lượng cao.

Đoàn Huế

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.