Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Trưởng công an xã đá bay thau hàng cá, rau của người bán hàng rong!

Trong lúc dẹp vỉa hè, một vị cán bộ công an xã lớn tiếng la hét và dùng chân đá tung các vật dụng và hàng hóa của người dân khiến nhiều người phẫn nộ.

Sáng 4/10, trao đổi với chúng tôi, ông Võ Đại Huế - Chủ tịch UBND huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, đã nắm được thông tin đăng tải trên mạng xã hội và xác minh người đá thau cá của người bán hàng rong để dọn dẹp vỉa hè là ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, Đắk Lắk: "Huyện đã có chủ trương dọn dẹp lòng lề đường. Tuy nhiên, trong đoạn clip hình ảnh cán bộ có hành động như vậy là không thể chấp nhận được".

Đắk Lắk: Trưởng công an xã đá bay thau hàng cá, rau của người bán hàng rong! - Hình 1

Trưởng Công an xã “xuất chiêu”

Theo ông Phạm Ngọc Hùng, Chánh Văn phòng UBND huyện Krông Ana: Nhóm công an xã thực hiện việc dọn dẹp lòng lề đường đoạn qua chợ trung tâm xã là thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND huyện. Sáng 3/10, khi nhóm Công an xã Quảng Điền đi lập lại trật tự thì bà con không chịu chấp hành, chống đối khiến Trưởng Công an xã bức xúc. Chúng tôi nhìn nhận hành động của trưởng công an là phản cảm, chưa đúng chuẩn mực. Sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã đã làm việc với trưởng công an xã, nhắc nhở về hành động phản cảm trên.

Trước đó, ngày 3/10, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh cán bộ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) trong quá trình dẹp vỉa hè, lập lại trật tự lòng lề đường đã dùng chân đạp, đá các thúng, thau hàng cá, rau của bà con trên đường bay tứ tung. Theo hình ảnh trong đoạn clip, một người đàn ông mặt áo trắng được cho là cán bộ công an xã lớn tiếng la hét, liên tục ném và đá tung các vật dụng, hàng hóa của người dân đang bày bán tại khu vực.

Đắk Lắk: Trưởng công an xã đá bay thau hàng cá, rau của người bán hàng rong! - Hình 2

Trưởng Công an xã tỏ ra nóng nảy

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người tỏ ra phẫn nộ với hành động của vị cán bộ này. Nhiều người cho rằng, dọn dẹp lòng lề đường là việc làm đáng hoan nghênh, nhưng hành động của vị cán bộ này đã làm xấu đi hình ảnh của những cán bộ trật tự đô thị. 

Ông Võ Vinh - Chủ tịch UBND xã Quảng Điền cho biết: Địa phương thường xuyên có kế hoạch dọn dẹp lòng lề đường vì khu vực này thường xuyên bị người dân lấn chiếm để buôn bán, gây mất an toàn giao thông. Khu vực chợ xã có đường lớn đi qua, nhiều lần do họp chợ giữa đường mà suýt xảy ra tai nạn giao thông nên chủ trương của xã là phải giải tỏa để lập lại trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc làm của Trưởng Công an xã như vậy là không được. Chủ trương dẹp lòng lề đường là đúng, nhưng cách ứng xử của cán bộ như thế là chưa hợp lý.

Lưu Bình – Hải Dương

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.