Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

DA Lạc Hồng Lotus (TP. Hạ Long – Quảng Ninh): Nhiều vi phạm trong quá trình thi công?

Việc xây dựng Dự án chung cư kết hợp TTTM, dịch vụ văn phòng ở phường Trần Hưng Đạo (TP. Hạ Long) đã gặp phải sự phản đối của rất nhiều người dân, bởi gây sụt lún đường, rạn nứt nhà cửa… của nhiều hộ dân sống xung quanh. Không dừng lại ở đó, tới thời điểm hiện tại, dự án này đang biểu hiện một số sai phạm trong quá trình thi công (?!).

THCL - Việc xây dựng Dự án chung cư kết hợp TTTM, dịch vụ văn phòng ở phường Trần Hưng Đạo (TP. Hạ Long) đã gặp phải sự phản đối của rất nhiều người dân, bởi gây sụt lún đường, rạn nứt nhà cửa… của nhiều hộ dân sống xung quanh. Không dừng lại ở đó, tới thời điểm hiện tại, dự án này đang biểu hiện một số sai phạm trong quá trình thi công (?!).

DA Lạc Hồng Lotus (TP. Hạ Long – Quảng Ninh): Nhiều vi phạm trong quá trình thi công? - Hình 1

 Việc sử dụng cần cẩu như thế này, theo Sở GTVT là vi phạm hành lang an toàn cầu Bãi Cháy

 Theo đó, Dự án chung cư kết hợp trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng Lạc Hồng Lotus Hạ Long, do Công ty CPĐT Lạc Hồng làm chủ đầu tư. Thông tin từ nhà đầu tư “công trình Lạc Hồng Lotus Hạ Long có phần thân gồm 2 khối tháp cao 33 tầng và 30 tầng. Với tiến độ 7 ngày/sàn, dự kiến công trình sẽ hoàn thành phần thô vào giữa năm 2017”.

Theo quan sát của PV, xung quanh công trình đang xây dựng không được quây tôn kiên cố. Phía trên công trình, mặc dù đã xây cao nhưng không có lưới quây xung quanh. Điều này gây mất an toàn cho người lao động, cũng như người dân, người đi đường qua khu vực này.

“Thường đưa cháu đi học qua con đường này, tôi nhận thấy công trình không có che chắn nên đi qua đây rất ghê người. Chẳng may vật liệu hay thứ gì đó rơi vào người thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra?”, ông Phạm Văn Sự, một người dân thường xuyên đi qua khu vực này cho biết.

Cũng theo quan sát của PV, vật liệu trong công trình vất ngổn ngang sắt thép, vật tư. Theo một vị lãnh đạo sở Giao thông Vận tải thì việc công ty này để cần cẩu vận chuyển bê tông như vậy là vi phạm hành lang an toàn cầu Bãi Cháy, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Thêm vào đó là vấn đề người tham gia thi công không đảm bảo an toàn lao động: không có quần áo, mũ nón bảo hộ...

Ngoài ra, phía bên ngoài dự án hoàn toàn không có tên, thông tin cụ thể của dự án?

Song song với đó, việc xây dựng dự án đã lấn mất hơn một nửa phần đường dân sinh, gây ảnh hưởng trực tiếp tới các hộ dân đi lại sinh hoạt gần công trình, bởi phần đường bị lấn đã bị sụt lún nghiêm trọng; nhà thầu thi công đổ cát xuống chỗ sụt lún đó, người dân ở đây thường ví vui có lẽ nó sẽ thành “hố tử thần!”.

Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh và TP. Hạ Long có những biện pháp cụ thể đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông khi lưu thông qua khụ vực này.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận về một số biểu hiện vi phạm của dự án này:

DA Lạc Hồng Lotus (TP. Hạ Long – Quảng Ninh): Nhiều vi phạm trong quá trình thi công? - Hình 2

DA không được quây tôn che chắn cẩn thận xung quanh gây mất an toàn cho người tham gia giao thông

DA Lạc Hồng Lotus (TP. Hạ Long – Quảng Ninh): Nhiều vi phạm trong quá trình thi công? - Hình 3

 Một nửa phần đường dân sinh bị dự án làm sụt lún nghiêm trọng

DA Lạc Hồng Lotus (TP. Hạ Long – Quảng Ninh): Nhiều vi phạm trong quá trình thi công? - Hình 4

 Mặc dù đã xây lên tầng cao, nhưng DA không có lưới quây bảo vệ chắc chắn...

PV sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoa Trang

 

Bài liên quan

Tin mới

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...