Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng khám phá du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách trong việc sử dụng công nghệ để tra cứu thông tin du lịch, cũng như đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng trên phương tiện truyền thông trực tuyến, sáng 06/12, Sở Du lịch Đà Nẵng đã hợp tác cùng Công ty TNHH MTV Gola chính thức ra mắt ứng dụng “Khám phá du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động”: Danang FantastiCity Ver 1.0.

THCL Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách trong việc sử dụng công nghệ để tra cứu thông tin du lịch, cũng như đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng trên phương tiện truyền thông trực tuyến, sáng 06/12, Sở Du lịch Đà Nẵng đã hợp tác cùng Công ty TNHH MTV Gola chính thức ra mắt ứng dụng “Khám phá du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động”: Danang FantastiCity Ver 1.0.

Ứng dụng Danang FantastiCity có nhiều điểm nổi bật như: giới thiệu những tour du lịch tại Đà Nẵng được đề xuất theo thời gian; thông tin về các sự kiện du lịch diễn ra tại Đà Nẵng, kèm theo đó là các tour đề xuất cùng sự kiện và thông tin liên quan; điểm tin du lịch hấp dẫn của Đà Nẵng; thông tin chung về thời tiết, các điểm tham quan, lưu trú… 

Điểm mạnh của ứng dụng Danang FantastiCity là giúp du khách có thể tự vạch kế hoạch cho chuyến đi của mình. Cụ thể, du khách chỉ cần chọn thành phố, thời gian du lịch, mức chi phí và sở thích, ứng dụng sẽ tự động đưa ra lịch trình phù hợp. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi thời gian và địa điểm phù hợp.

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng khám phá du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động - Hình 1

Quang cảnh buổi họp báo

Khi đã lên lịch trình cụ thể tại nhà thông qua Danang FantastiCity, du khách vẫn có thể sử dụng ứng dụng này tại điểm đến mà không cần wifi, 3G. Đây là ưu điểm lớn nhất của ứng dụng so với các ứng dụng khác cần phải có wifi và 3G mới sử dụng được. Thông qua offline map miễn phí, người dùng sẽ luôn biết mình ở đâu, đi đến điểm kế tiếp thế nào. Khi đã tải app Danang FantastiCity, những ảnh chụp và bài viết sẽ được tự động lưu lại ở từng địa điểm mà không cần mạng wifi, giúp du khách dễ dàng chia sẻ với bạn bè và gia đình khi trở về.

Điểm mạnh thứ 2 của ứng dụng Danang FantastiCity là tính năng liên kết được với Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng, giúp người dùng thuận tiện trong việc tra cứu thông tin và lên lịch trình chuyến đi khi không sử dụng smartphone.

Ứng dụng còn có các tính năng vượt trội:

1. Du khách có thể tự vạch ra kế hoạch cho chuyến đi của mình tùy vào thời gian, kinh phí và sở thích bằng cách tham khảo lịch trình ứng dụng đưa ra hoặc có thể tùy chỉnh theo ý muốn của mình.

2. Sử dụng bản đồ du lịch Offline mà không cần kết nối Internet trong lịch trình đã lưu.

3. Hiển thị thông tin ngắn, cô đọng, truy tìm kết quả nhanh giúp người dùng quyết định chính xác hơn.

4. Cung cấp cho người dùng chức năng lọc thông tin.

5. Thông tin được sắp xếp có tổ chức: Nên dành thời gian bao lâu khi đến thăm một nơi và ăn trưa hoặc tối lúc mấy giờ sẽ được gợi ý đầy đủ đồng thời người dùng có thể sử dụng hành trình của những người đi trước, sửa lại một chút cho phù hợp với sở thích của mình.

6. Chia sẻ sau chuyến đi: Sau mỗi chuyến đi, Danang FantastiCity Ver 1.0 còn cung cấp tính năng tạo “nhật kí chuyến đi”. Chức năng này giúp tổng hợp những hình ảnh được chụp trong toàn bộ chuyến đi từ điện thoại. Người dùng chỉ cần bật GPS khi chụp hình và sử dụng ứng dụng thì tất cả hình ảnh sẽ tự động chèn vào hành trình.

7. Tính năng liên kết được với Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng tại địa chỉ www.tourism.danang.vn. Tính năng này giúp người dùng thuận tiện trong việc tra cứu thông tin và lên lịch trình chuyến đi khi không sử dụng smartphone.

Ngoài các tính năng ưu việt trên, Danang FantastiCity Ver 1.0 còn cung cấp những thông tin cơ bản cần thiết về du lịch Đà Nẵng như điểm tham quan, các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực, lễ hội sự kiện, lưu trú, các thông tin hữu ích khi du lịch tại Đà Nẵng, bản đồ nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà”…

Ứng dụng Danang FantastiCity Ver 1.0 được phát triển thử nghiệm từ tháng 12/2016 đến tháng 5/2017, truyền thông đến du khách, tiếp tục cập nhật và bổ sung cơ sở dữ liệu thông tin du lịch thông qua việc liên kết với các đơn vị kinh doanh du lịch. Sau thời gian này, ứng dụng sẽ được đánh giá hiệu quả, lấy ý kiến và bổ sung các tiện ích khác đặc biệt là đặt mua dịch vụ trực tuyến.

Ngọc Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.