Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thị trường BĐS nghỉ dưỡng mất dần vị thế tiên phong

So với nguồn cung mới chào bán trong giai đoạn thị trường bùng nổ (năm 2016), thị trường BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng đang chứng kiến sự giảm tốc nhẹ trong việc chào bán các nguồn cung mới. Nhiều chuyên gia cho rằng, Đà Nẵng đang dần mất đi vị thế tiên phong trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

Theo báo cáo của CBRE, trong nửa đầu năm 2018, thị trường Đà Nẵng chào đón thêm 866 căn hộ khách sạn phân khúc cao cấp từ đợt chào bán tiếp theo của Wyndham Soleil và Coco Musica, nâng tổng nguồn cung tích lũy lên 8.601 căn. Phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng lớn nhất với 95% tổng nguồn cung. So với nguồn cung mới chào bán trong giai đoạn thị trường bùng nổ (năm 2016), thị trường chứng kiến sự giảm tốc nhẹ trong việc chào bán các nguồn cung mới cho thấy sự thận trọng của các chủ đầu trong việc giới thiệu sản phẩm mới.

Hoạt động bán hàng có sự tăng trưởng mặc dù tăng chậm hơn so với các năm trước. Đây là thời gian cho cả nhà đầu tư và người mua hiểu thêm về thị trường và đưa ra quyết định cẩn thận hơn và cũng là cơ hội cho các dự án được thực hiện bởi các chủ đầu tư có uy tín. Trong 6 tháng đầu năm 2018, số lượng giao dịch giảm 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Kể từ năm 2017, sự giảm tốc này đã được nhìn thấy trong cả hai xu hướng cung và giao dịch cho thấy sự thận trọng từ các chủ đầu tư và người mua sau giai đoạn bùng nổ.

Dự kiến sẽ có thêm hai dự án lớn mở bán chính thức (T&T Twin Tower và Times Square) cùng với những đợt mở bán tiếp theo của Wyndham Soleil và Central Coast, cung cấp cho thị trường khoảng 3.300 căn hộ kháhch sạn mới. Với các đợt mở bán này, thị trường kỳ vọng sẽ có nhiều hoạt động mua bán nhộn nhịp hơn.

Hơn 6.500 căn hộ khách sạn mới đang được xây dựng và lên kế hoạch, kỳ vọng được mở bán đến năm 2019. Bên cạnh đó, một lượng lớn các dự án đã được chào bán sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động trong năm 2019 (khoảng 6.800 căn). Kết quả hoạt động của các dự án này sẽ phần nào ảnh hưởng đến hoạt động mua bán của thị trường căn hộ khách sạn trong thời gian sắp đến.

Đà Nẵng: Thị trường BĐS nghỉ dưỡng mất dần vị thế tiên phong - Hình 1

So với các phân khúc bất động sản khác ở Đà Nẵng, thị trường biệt thự nghỉ dưỡng có vẻ yên ắng do nguồn cung hạn chế và nhiều dự án tương lai vẫn chưa triển khai.

Báo cáo của CBRE cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2018, không có dự án biệt thự nghỉ dưỡng mới được chào bán ra thị trường. Tổng nguồn cung 841 căn trên tất cả các phân khúc đến từ 15 dự án, tăng nhẹ 9% so với cùng kỳ năm trước.

Giá chào bán trung bình của tất cả các dự án hầu như không thay đổi trong quý này. Giá trung bình vẫn ở mức 4.459 USD/m2, 2.224 USD/m2, và 1.167 USD/m2 cho các dự hạng sang, cao cấp và trung cấp tương ứng.

Tính đến quý 2 năm 2018, đã có 79.4% biệt thự nghỉ dưỡng được bán. Sự tăng trưởng chậm trong hoạt động bán hàng một phần là do nguồn cung hạn chế khi có nhiều dự án đã bán hết và không có nhiều dự án mới chào bán. Nguồn cung biệt thự còn lại đến từ các dự án đang trì hoãn việc xây dựng hoặc các dự án hạng sang hay dự án mới ra mắt.

Trong những tháng sắp tới của năm 2018, thị trường dự kiến chào đón các dự án mở bán như Fusion Resort, Sheraton Grand, Shilla Stay Resort (Quảng Nam) và MGM Hội An, cung cấp thêm cho thị trường khoảng 300 căn biệt thự cao cấp.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.