Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng xử phạt nặng các phương tiện bay không người lái trái phép

Đại tá Phan Công Hiền – Phó tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Đà Nẵng cho biết, Bộ CHQS sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên trách tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp điều khiển phương tiện bay không người lái (flycame) trên địa bàn TP.

Thời gian gần đây, có nhiều phương tiện bay không người lái hoạt động trái phép trên địa bàn TP. Đà Nẵng, riêng trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 (30/4), đã phát hiện 3 trường hợp sử dụng phương tiện bay không người lái mà không qua xin phép, vi phạm Nghị định 36/2008 của Chính phủ về “Quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ”.

Đà Nẵng xử phạt nặng các phương tiện bay không người lái trái phép - Hình 1

Đà Nẵng cấm các phương tiện bay không người lái chưa được cấp phép

Theo Đại tá Phan Công Hiền, chỉ còn ít ngày nữa là đêm thi thứ hai Lễ hội pháo hoa sẽ diễn ra, để đảm bảo tuyệt đối cho vấn đề an ninh cho đêm pháo hoa và các sự kiện chính trị, văn hóa khác trên địa bàn TP, Bộ CHQS TP đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng về việc tuyên truyền, nhắc nhở kèm theo xử phạt nghiêm đối với những trường hợp cố ý vi phạm.

Bộ CHQS sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trên địa bàn TP.

Về phía UBND TP. Đà Nẵng, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã có văn bản thống nhất với những đề xuất của Bộ CHQS, giao Sở Du lịch Đà Nẵng chỉ đạo các Công ty lữ hành, kinh doanh dịch vụ du lịch, các khách sạn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở khách du lịch trong và ngoài nước nghiêm chỉnh chấp hành Nghị định số 36/2008.

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu tuyệt đối không được sử dụng tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ khi chưa được cấp phép. Lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động bay trái phép trên địa bàn của mình; khi xảy ra các hoạt động bay trái phép, các chủ phương tiện phải tạo điều kiện thuận lợi, hợp tác với lực lượng chức năng của TP trong việc xử lý vi phạm theo đúng quy định.

Đại tá Phan Công Hiền cho biết thêm, các trường hợp vi phạm về sử dụng phương tiện bay không người lái trên địa bàn TP Đà Nẵng thời gian gần đây chủ yếu xảy ra ở các khách sạn cao tầng. Chủ phương tiện đến lưu trú và tự ý sử dụng phương tiện, trong khi lực lượng chức năng của Bộ CHQS tiếp cận những địa điểm này để xử lý vi phạm là hết sức khó khăn, do sự không hợp tác của lực lượng an ninh khách sạn.

Sau khi có văn bản tuyên truyền, lực lượng chức năng TP sẽ tiến hành tuần tra kiểm soát chặt chẽ và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các cơ sở và chủ phương tiện cố tình vi phạm.

Việc sử dụng các phương tiện bay không người lái tiềm ẩn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không và trật tự xã hội. Đặc biệt, nếu không quản lý nghiêm hoạt động bay không người lái sẽ tạo điều kiện cho các phần tử xấu làm phương tiện hoạt động ảnh hưởng đến an ninh chính trị. Vì vậy, việc sử dụng các phương tiện bay không người lái phục vụ mục đích vui chơi, giải trí đều phải được cấp phép trước khi hoạt động.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.