Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

‘Đả nữ’ Ngô Thanh Vân làm giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội ​

Theo thông tin từ Ban tổ chức “Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V – 2018”, danh sách giám khảo tại các hạng mục phim dự thi đã chính thức được tiết lộ. Theo đó, ở hạng mục phim truyện dài, “đả nữ” Ngô Thanh Vân sẽ tham gia với vai trò thành viên Ban giám khảo.

 ‘Đả nữ’ Ngô Thanh Vân làm giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội ​ - Hình 1

Ngô Thanh Vân là đại diện duy nhất của Việt Nam chấm thi tại hạng mục phim truyện dài của "Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018" 

Đảm nhận vai trò chủ khảo ở hạng mục này là đạo diễn người Nhật – Oguri Kohei. Ba thành viên còn lại trong hội đồng “cầm cân nảy mực” gồm: nhà thiết kế mỹ thuật Allan Starski (Ba Lan), đạo diễn Shahram Mokri (Iran), nhà sản xuất phim Lee Dong Ha (Hàn Quốc).

Trong đó, nhà sản xuất phim Lee Dong Ha cũng chính là người đứng sau đóng vai trò điều hành sản xuất bộ phim “bom tấn” từng tạo nên “cơn sốt” người xem ở Việt Nam – “Train to Busan” (Chuyến tàu đến Busan). Ông cũng chính là nhà sản xuất phim châu Á duy nhất trong danh sách 10 nhà sản xuất phim xuất sắc tại buổi lễ vinh danh được tổ chức trong khuôn khổ LHP Cannes lần thứ 70.

Như vậy, Ngô Thanh Vân là nghệ sĩ trẻ nhất của Việt Nam tính đến nay đảm nhận vai trò giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội. Các lần tổ chức trước đó, Ban giám khảo cũng gồm 5 thành viên, trong đó có một thành viên là nghệ sĩ của nước chủ nhà Việt Nam.

Ngô Thanh Vân sinh năm 1979. Cô được biết đến bắt đầu từ vai trò ca sĩ, người mẫu, sau đó cô bước sang lĩnh vực điện ảnh làm diễn viên, nhà sản xuất phim. Với vai Thúy trong phim hành động "Dòng máu anh hùng", Ngô Thanh Vân đã giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15-2007.

Tiếp đó, cô tham gia hai dự án phim hành động lớn khác là "Bẫy rồng" (2009) và "Lửa phật" (2013). Không chỉ tham gia diễn xuất trong các phim Việt Nam như "Ngọc viễn đông", "Ngôi nhà trong hẻm"…, Ngô Thanh Vân còn xuất hiện trong một số dự án phim quốc tế như "Biệt đội ưng biển" (2009), "Ngọa hổ tàng long 2" (2016). Năm 2015, Ngô Thanh Vân bắt đầu vai trò nhà sản xuất với bộ phim "Ngày nảy ngày nay" mà trong đó cô có tham gia đóng một vai.

Năm 2016, Ngô Thanh Vân làm diễn viên khách mời trong phim điện ảnh "Siêu trộm" của đạo diễn Hàm Trần và đạo diễn phim điện ảnh đầu tay "Tấm Cám: Chuyện chưa kể…

Năm 2018, Ngô Thanh Vân là nhà sản xuất 2 bộ phim "Về quê ăn Tết"  và "Song Lang" (tham gia hạng mục Asian Future tại LHP quốc tế Tokyo Nhật Bản tháng 11/2018). Phim mới nhất mà cô đảm nhiệm vai nữ chính là "Hai Phượng", dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2018.

 “Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V – 2018” với chủ đề “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững” sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến 31/10/2018 tại Hà Nội. Dự kiến, Liên hoan sẽ có gần 1.200 đại biểu và khách mời, trong đó có gần 200 khách quốc tế. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 27/10 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2. Lễ bế mạc được tổ chức vào 20h ngày 31/10 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện bán ra giảm sở hữu
Hàng loạt cổ đông lớn và lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện bán ra giảm sở hữu

Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) bán ra gần hết cổ phiếu sau nhịp tăng 45,2% từ đáy.

Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng
Bình Định và các tỉnh Nam Lào triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng

Ngày 18/4, tỉnh Bình Định và các tỉnh phía Nam, nước Cộng hòa DCND Lào đã khởi động Ngày hội Triển lãm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng. 360 sản phẩm đặc trưng của gần 200 doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh Nam Lào đã được giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng…  

Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”
Bảo hiểm Agribank với chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”

Đoàn thiện nguyện của Bảo hiểm Agribank đã đến giao lưu và tặng quà các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Khấu Ly, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.