Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Thái Nguyên: Đã hoàn tất công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

Năm 2016, theo sự chỉ đạo và phân công của Bộ Giáo dục và Đà

 

THCL Năm 2016, theo sự chỉ đạo và phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên và 4 cơ sở giáo dục đại học thành viên trực thuộc được giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức cụm thi THPT Quốc gia năm 2016. Tính đến thời điểm này tất cả các đơn vị đã hoàn tất công tác chuẩn bị, tập huấn, công tác coi thi tại các tỉnh đơn vị chủ trì

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, tại các tỉnh dành cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng bao gồm các địa điểm như: Đại học Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên); Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (tỉnh Cao Bằng); Trường Đại học Sư phạm (tỉnh Hà Giang); Trường Đại học Nông Lâm (tỉnh Lai Châu) và Trường Đại học Khoa học (tỉnh Bắc Kạn)

Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 30/6 - 4/7/2016, gồm 8 môn (Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ). Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Đề thi môn Ngữ văn sẽ có 2 phần: Đọc hiểu và làm văn. Thời gian làm bài của các môn: Toán, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử là 180 phút, các môn còn lại thi 90 phút. Môn Toán là môn thi đầu tiên của kỳ thi (sáng ngày 1/7/2016).

Theo báo cáo của Ban Thư ký Hội đồng thi, tổng hợp tình hình số thí sinh đăng ký các môn thi tại cụm thi ĐHTN như sau: môn Toán có 8.360 thí sinh, môn Ngoại ngữ có 7.686 thí sinh, môn Ngữ văn có 8.100 thí sinh, môn Vật lý có 4.398 thí sinh, môn Địa lý có 4.129 thí sinh, môn Hóa học có 4.673 thí sinh, môn Lịch sử có 1.456 thí sinh và môn Sinh học có 2.204 thí sinh. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi ĐHTN là 8.680.

Căn cứ vào Quy chế thi THPT Quốc gia, số thí sinh trên sẽ được bố trí ở 236 phòng thi tại 04 điểm: Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (66 phòng thi), Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (40 phòng thi), Trường Đại học Sư phạm (80 phòng thi) và Trường Đại học Nông Lâm (50 phòng thi). Theo đó, dự kiến tổng số lực lượng cán bộ trực tiếp tham gia vào các khâu làm đề thi, coi thi, chấm thi và phục vụ thi là 1.024 người.

Chia sẻ với phóng viên GS. TS Đặng Kim Vui đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị chức năng liên quan đến kỳ thi, Giám đốc cũng đề nghị lãnh đạo 4 nhà trường: Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là 4 điểm thi của Cụm thi cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, hợp lực tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và các điều kiện khác, khuyến khích các đơn vị đáp ứng chỗ ở trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tới dự thi; Giám đốc cũng yêu cầu các Điểm trưởng phổ biến đầy đủ và nghiêm túc các quy định, quy chế của kỳ thi đến các cán bộ coi thi, phục vụ thi để kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế./.

Lịch thi cụ thể thí sinh chú ý như sau:


Ngô Tiến- Ngọc Liên

Tin mới

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.