Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Thái Nguyên: Trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học

Ngày 25-6, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học

THCL Ngày 25-6, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học cho nữ giáo sư Toán học Lê Thị Thanh Nhàn.

GS.TS Đặng Kim Vui trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học cho GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn

GS. TS Lê Thị Thanh Nhàn sinh ngày 23/3/1970. Khi được phong GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn mới có 45 tuổi. Chị là nữ GS Toán học thứ hai của Việt Nam sau GS. Hoàng Xuân Sính.

Năm 2005, Nhà giáo Lê Thị Thanh Nhàn được phong hàm PGS.TS toán học (năm 35 tuổi), khi đó chị đã có hơn 20 công trình nghiên cứu đăng trên các Tạp chí Thế giới Vietnam Journal of Math và Communication in Algebra - một tạp chí chuyên ngành Đại số của Hội Toán học Mỹ. Năm 2011, GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn được trao tặng Giải thưởng Cô-va-lép-xcai-a. Ðây là sự công nhận lớn lao đối với các nhà khoa học nữ Việt Nam.

Trong nghiên cứu khoa học, GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn đã chủ nhiệm một đề tài khoa học cấp Nhà nước (ở Quỹ Nafosted), hai đề tài khoa học cấp bộ, công bố 16 công trình nghiên cứu thuộc lĩnh vực Đại số giao hoán trên các tạp chí toán quốc tế có uy tín như: SCI, SCIE, Journal of Algebra và Communications in Algebra, nhiều bài viết của GS được các nhà khoa học ở nhiều nước trên thế giới đánh giá cao.

Năm 2007, chị Nhàn nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và được trao Giải thưởng khoa học Viện Toán học vì cụm công trình trong lĩnh vực đại số giao hoán. Ðây là giải thưởng khoa học uy tín được trao hai năm một lần cho không quá hai nhà toán học Việt Nam dưới 40 tuổi. Năm 2011, chị tiếp tục được nhận giải thưởng Kovalevskaia lần thứ 26.

Vừa là nhà khoa học, vừa tham gia giảng dạy và làm công tác quản lý, GS.TS luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tín nhiệm cao trong cơ quan, tổ chức, cũng như Hội đồng khoa học. Sau khi hiệu trưởng Khoa học tiền nhiệm kết thúc nhiệm kỳ làm công tác quản lý theo quy định, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã làm quy trình giới thiệu nhân sự và được Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhất trí cao, quyết định bổ nhiệm GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn làm Hiệu trưởng tiếp tục nhiệm kỳ 2014-2019.

Tình yêu toán học với chị như một cái “nghiệp” trong đời. GS Nhàn chia sẻ “Tôi thích toán, thích những con số bởi đó là sự chính xác và đầy những bất ngờ. Chuyện làm Toán của tôi cũng giống như mọi chuyện khác vậy, có cả những niềm vui lẫn cả nỗi buồn, những khó khăn và thuận lợi”.

Bên cạnh đó, bằng năng lực, uy tín của mình, GS thường xuyên được mời phản biện các bài báo khoa học cho các tạp chí toán trong nước và quốc tế, như tạp chí: Vietnam J. Math, Acta Math, Vietnamica, London Math và tham gia báo cáo tại nhiều diễn đàn hội nghị đại số tổ chức trong và ngoài nước.

Nhiều đồng nghiệp ví GS Nhàn như “Xương rồng trổ hoa” ngày hôm nay GS nhận thêm nhiệm vụ mới, giữa bộn bề những lo toan nhưng tình yêu toán học cũng như tình yêu chị dành cho mỗi bài giảng cũng như sự tâm huyết của mình với Khoa học sẽ không bao giờ nguôi. Tình yêu ấy sẽ còn mãi với thầy và trò trường ĐH Khoa học Thái Nguyên.

Ngô Tiến - Ngọc Liên

Tin mới

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.