Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại sứ Hoa Kỳ Danie J. Kritenbrink: Quan hệ Việt Nam –Hoa Kỳ phát triển và bền vững

Tối 14/6, tại TP.HCM, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 242 năm Ngày Quốc khánh Hoa Kỳ

Đến tham dự sự kiện còn có, ông Lê Thanh Liêm –Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và đông đảo công dân Hoa Kỳ đang du lịch, làm việc và sinh sống tại TP.HCM, cũng như kiều bào người Việt Nam ở Hoa Kỳ, cùng nhiều lãnh đạo của các địa phương cũng đến tham dự sự kiện này.

Mở đầu bài phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, bà Mary Tarnowka- Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM đã bày tỏ sự vui mừng và cảm kích trước những thành quả đã đạt được khi phía Việt Nam có nhiều người đã trở thành những thân hữu và đối tác, thông qua việc triển khai nhiều hoạt động giữa TP.HCM –Hoa Kỳ.

Đại sứ Hoa Kỳ Danie J. Kritenbrink: Quan hệ Việt Nam –Hoa Kỳ phát triển và bền vững - Hình 1

Đại sứ Hoa Kỳ - Danie J. Kritenbrink khẳng định: "Mối quan hệ song phương của Việt Nam -Hoa Kỳ sẽ không ngừng phát triển và mãi mãi bền vững". (Ảnh:Bảo Lan)

Cụ thể là ba chuyến viếng thăm chính thức của đoàn đại biểu cấp cao và doanh nhân TP.HCM đến Hoa Kỳ để tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác trong nhiều lĩnh vực như: giáo dục, nông nghiệp, công nghệ, thương mại và công nghệp…

“Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội sẽ luôn sát cánh cùng nhau và với sự đồng hành của những người bạn Việt Nam, sẽ là những yếu tố quan trọng, đóng vai trò thúc đẩy mối quan hệ song phương của hai nước đạt được nhiều thành quả hơn nữa trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, thắt chặt thêm mối quan hệ Hòa Kỳ và Việt Nam đời đời bền vững”. Bà Mary Tarnowka nhấn mạnh.

Cũng tại sự kiện này, Đại sứ Hoa Kỳ Danie J. Kritenbrink cũng bày tỏ tình cảm và vui mừng khi lần đầu tiên Ngài đến tham dự Lễ kỷ niệm quốc khánh của Hoa Kỳ tại TP.HCM. Không chỉ là sự vinh hạnh của tôi, mà TP.HCM còn cho tôi niềm hạnh phúc rất riêng, mỗi lần khi được đến với thành phố này”.

Ông cũng chia sẻ và cho biết, ông lớn lên ở vùng Nebraska, một tiểu bang nông nghiệp nằm ở vùng miền trung nước Mỹ, nổi tiếng về bắp và gia súc trang trại. Nếu các quý vị có cơ hội đến với nước Mỹ, ngoài những điểm du lịch nổi tiếng, các bạn sẽ bị hấp dẫn ngay bởi những nét rất riêng, trong đó “Hội chợ Tiểu bang Hoa Kỳ”.

Chính Hội chợ này là một nét truyền thống riêng của nước Mỹ và đã xuất hiện hơn 100 năm trước. Mỗi Tiểu bang đều có một hội chợ riêng và thậm chí nhiều hơn nữa. Hội chợ này giúp cho người nông dân của chúng tôi quảng cáo những sản phẩm về trồng trọt và chăn nuôi của mình. Đồng thời, quý vị sẽ được tham gia vào nhiều trò chơi dân gian với âm nhạc, trò chơi đu quay và ẩm thực … Hội chợ chính là nơi kết nối chúng tôi lại với nhau và chia sẻ cho nhau, cho cả cộng đồng rộng lớn hơn trên toàn nước Mỹ và rộng ra hơn thế nữa, trong đó có các bạn – Việt Nam.Ngài Danie J. Kritenbrink chia sẻ thêm.

Quan trọng hơn, các Nhà Lập Quốc của Hoa Kỳ đã đưa ra những chân giá trị vào thời khắc quan trọng, họ đã nói rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, được hưởng các quyền bất khả xâm phạm, là quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Đó cũng chính là lý do để chúng tôi quan tâm tới Khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương.

Tôi hết sức kinh ngac trước chặng đường xa mà Hoa Kỳ- Việt Nam đã song hành cùng nhau: Hai vị tổng thống Mỹ đã đến thăm Việt Nam, các cơ hội trao đổi về văn hóa, giáo dục và hợp tác thương mại… tất cả minh chứng cho mối quan hệ bền chặt trong tương lai Hoa Kỳ- Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu và trong nhiều lĩnh vực.

Kết thúc bài phát biểu của mình, Ngài Đại sứ Danie J. Kritenbrink nhấn mạnh, “Chúng tôi luôn mong muốn nhìn thấy một đất nước việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập ngày hôm nay, mai sau và chắc chắn còn nhiều điều phải làm để giải quyết những hệ quả trong quá khứ, nhưng bằng nỗ lực và sự tôn trọng lẫn nhau, chúng ta đã trở thành những người bạn và đối tác thân thiết. Tất cả những điều đó đều không thể trở thành hiện thực nếu không có sự tin tưởng và thiện chí nơi những “người bạn”của chúng tôi và vì điều đó, tôi hết lòng biết ơn”.

Đại sứ Hoa Kỳ Danie J. Kritenbrink: Quan hệ Việt Nam –Hoa Kỳ phát triển và bền vững - Hình 2

Phó chủ tịch UBND TP.HCM -Lê Thanh Liêm: "Nhiều hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vự đã được thiết lập, càng minh chứng cho mối quan hệ song phương Hoa Kỳ- Việt Nam không chỉ là kỳ vọng của hai chính phủ, nhân dân hai nước, mà còn là phù hợp với xu thế chung" (Ảnh Bảo Lan)

Thay mặt chính quyền và nhân dân TP.HCM, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ vui mừng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Ngài Đại sứ và những công dân Hoa Kỳ tại TP.HCM

Trong bài phát biểu của mình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã khẳng định, “Trải qua thăng trầm của lịch sử, quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ đã tiến một bước dài với cột mốc quan trọng là việc xác lập quan hệ đối tác toàn diện trong khuôn khổ chuyến viếng thăm chính thức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào 7/2013.

Và chuyến thăm của tổng thống Trump đến Việt Nam vào 11/2017, là minh chứng  khẳng định chính sách lâu dài và nhất quán của Hoa Kỳ về việc củng cố quan hệ với Việt Nam, làm sâu sắc quan hệ giữa Việt Nam – Hoa Kỳ là phù hợp với xu thế chung hiện nay.

Tôi tin tưởng và lạc quan vào sự phát triển năng động và tích cực của quan hệ song phương của hai nước trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, cho đến giao dục, y tế … với vai trò là đầu tàu kinh tế, giáo dục, KHKT của cả nước, TP.HCM đã và đang hợp tác sôi nổi với các đối tác Hoa Kỳ. Trong đó, lĩnh vực kinh tế, Hoa kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất và nhập khẩu lớn thứ 4 của TP.HCM.  Hoa Kỳ cũng hiện là nhà đầu tư nước ngoài xếp thứ 10 với 390 dự án đầu tư và tổng số vốn đạt hơn 1,2 tỷ đô la Mỹ.

Sự hỗ trợ và nỗ lực của Ngài Đại sứ và bà Tổng Lãnh sự sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tích cực thúc đẩy hợp tác đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ ... đưa quan hệ giữa TP.HCM và Hoa Kỳ ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành quả hơn nữa, từ đó đóng góp vào quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp giữa hai nước.

Lòng tin và thiện chí của hai bên đã đưa quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ vượt qua nhiều thử thách, đạt bước phát triển vượt bậc kể từ khi bình thường hóa quan hệ. Tôi tin tưởng cùng với quyết tâm và nỗ lực của hai bên Việt Nam – Hoa Kỳ, trong đó có quan hệ TP.HCM- Hòa Kỳ sẽ tiếp tục xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân hai nước”.

Bảo Lan

Tin mới

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.