Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk

Thành phố quê hương của Lenin là trung tâm kinh tế và công nghiệp lớn của Nga, nơi tập trung nhiều công ty sản xuất máy móc công nghiệp, ô tô và máy bay.

Từ ngày 21-23/10/2018, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh dẫn đầu đoàn công tác của Đại sứ quán (ĐSQ) thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk, Liên bang Nga để thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Liên bang Nga và quan hệ giữa tỉnh Ulyanovsk với các địa phương của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk - Hình 1

Đoàn công tác Đại sứ quán và đại diện lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã có buổi làm việc với Thống đốc tỉnh Ulyanovsk ông Sergei Morozov thảo luận về vấn đề thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam, LB Nga nói chung và giữa tỉnh Ulyanovsk với các địa phương của Việt Nam nói riêng.

Thống đốc Sergei Morozov bày tỏ sự vui mừng được đón Đại sứ Ngô Đức Mạnh cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại thành phố Ulyanovsk. Thống đốc Sergei Morozov đã thông tin về về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Ulyanovsk, đồng thời nhấn mạnh, thành phố quê hương của lãnh tụ Lenin là một trung tâm kinh tế và công nghiệp lớn của LB Nga, nơi tập trung nhiều công ty, xí nghiệp sản xuất máy móc công nghiệp, ô tô và máy bay.

Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk - Hình 2

Đại diện tỉnh Ulyanovsk và cộng đồng đón đoàn Đại sứ quán

Ông Sergei Morozov bày tỏ hy vọng, chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến lĩnh vực triển vọng của tỉnh, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp. Hiện nay tỉnh có chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư đối với doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực này, mong muốn trong thời gian tới có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư tại tỉnh Ulyanovsk.

Ông Sergei Morozov cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Ulyanovsk rất thân thiện, chăm chỉ làm ăn, tuân thủ pháp luật sở tại. Chính quyền tỉnh đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt tại đây, chính họ góp phần giúp tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, đồng thời khẳng định chính quyền của tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại đây làm ăn, sinh sống.

Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk - Hình 3

Đại sứ Ngô Đức Mạnh gặp Thống đốc tỉnh Sergei Morozov

Thống đốc Sergei Morozov nhấn mạnh, tỉnh Ulyanovsk mong muốn phát triển quan hệ tốt đẹp với các địa phương Việt Nam nói chung và với thành phố kết nghĩa Nghệ An nói riêng. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới quan hệ giữa hai tỉnh kết nghĩa tiếp tục được gắn bó và phát triển hơn nữa.

Về phần mình, Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam và LB Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Trong những năm gần đây, quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và thương mại tiếp tục phát triển, đặc biệt sau khi Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu đã ký Hiệp định thương mại tự do (chính thức có hiệu lực từ tháng 10/2016).

Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk - Hình 4

Đại sứ Ngô Đức Mạnh thăm trường Trung học số 76 mang tên Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, quan hệ thương mại và kinh tế chưa tương ứng với tiềm năng của hai nước. Thương mại song phương còn thấp so với nhiều nước khác. Hiện nay trong quan hệ kinh tế thương mại, hai bên còn có một số trở ngại như việc thực thi các biện pháp bảo vệ, phương thức thanh toán, yêu cầu về kiểm dịch ...

Đại sứ Ngô Đức Mạnh khẳng định, Lãnh đạo Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư giữa các vùng của Nga và Việt Nam. Đại sứ bày tỏ sự vui mừng khi hai tỉnh kết nghĩa Ulyanovsk và tỉnh Nghệ An của Việt Nam có quan hệ gắn bó và không ngừng đẩy mạnh phát triển hợp tác.

Đại sứ Việt Nam Ngô Đức Mạnh thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk - Hình 5

Đoàn công tác Đại sứ quán đặt hoa tại tượng đài Bác Hồ

Đại sứ nhấn mạnh, năm 2019 hai nước sẽ tổ chức năm chéo: năm Nga tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga. Nhân sự kiện này, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đề nghị với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk xem xét khả năng tổ chức các sự kiện trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, thể thao…, từ đó góp phần phát triển hơn nữa quan hệ song phương Việt Nam - LB Nga.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh mong muốn tỉnh Ulyanovsk tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên, doanh nhân và cộng đồng người Việt Nam sinh sống, lao động và học tập tại Ulyanovsk để họ đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và xây dựng quê hương Việt Nam.

Trước đó, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Phát triển tỉnh Ulyanovsk, Quỹ Phát triển Doanh nghiệp, Công ty cổ phần phát triển “Khu kinh tế cảng đặc biệt Ulyanovsk”, thăm quan khu công nghiệp Zavolzhye và Trung tâm Chuyển giao Công nghệ của tỉnh.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã đến đặt hoa tại tượng đài Bác Hồ, gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, học tập và sinh sống tại đây; thăm và gặp gỡ Ban Giám hiệu trường trung học số 76 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.