Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc làm việc với Thị trưởng Trùng Khánh

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc và đoàn công tác liên ngành của Việt Nam đã tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Trùng Khánh Đường Lương Tri.

Trong khuổn chuyến công tác tại Trùng Khánh (một trong 4 thành phố trực thuộc Trung ương của Trung Quốc), sáng nay (9/5), Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi và đoàn công tác liên ngành của Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Trùng Khánh Đường Lương Tri.

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc làm việc với Thị trưởng Trùng Khánh - Hình 1

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi (người đeo kính sát ống máy ảnh) bắt tay Thị trưởng thành phố Trùng Khánh Đường Lương Tri.

Hai bên đã đi sâu trao đổi nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Trùng Khánh với các địa phương của Việt Nam, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp của hai bên, kết nối các chiến lược hợp tác, kết nối logistics.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh quan hệ giữa hai Đảng, hai nước thời gian qua đã có bước phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Giao lưu và tiếp xúc cấp cao diễn ra thường xuyên, hợp tác giữa các bộ, ngành và địa phương hai nước được tăng cường. Đại sứ cho biết, việc Việt Nam cử đoàn công tác liên ngành cùng đại diện của hơn 30 doanh nghiệp sang khảo sát, làm việc với thành phố Trùng Khánh thể hiện sự coi trọng hợp tác với Trùng Khánh cũng như các địa phương thuộc khu vực Tây Nam Trung Quốc.

Đại sứ nêu ra các đề xuất cụ thể nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa thành phố Trùng Khánh với các địa phương của Việt Nam; kết nối hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai bên, đặc biệt là hợp tác kết nối logistics cùng các thủ tục liên quan nhằm khai thác tiềm năng của hình thức vận tải đa phương thức giữa hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc làm việc với Thị trưởng Trùng Khánh - Hình 2

Đại sứ Đặng Minh Khôi tiếp Thị trưởng Đường Lương Tri

Đại sứ hoan nghênh các doanh nghiệp Trùng Khánh sang đầu tư làm ăn tại Việt Nam, đặc biệt là đầu tư các dự án có hàm lượng công nghệ cao, coi trọng bảo vệ môi trường, quan tâm lợi ích của người lao động và hoạt động cộng đồng tại Việt Nam.

Cho rằng hàng hóa trao đổi giữa Việt Nam và Trùng Khánh đa dạng, phong phú và có tính bổ sung lớn, Đại sứ Đặng Minh Minh Khôi đề nghị chính quyền Trùng Khánh tạo điều kiện để những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như hàng nông sản, thịt lợn, sữa, thủ công mỹ nghệ… được tiêu thụ rộng rãi tại Trùng Khánh.

Cũng tại buổi tiếp, Thị trưởng Trùng Khánh Đường Lương Tri đã giới thiệu về vị trí, tình hình phát triển kinh tế xã hội cũng như vai trò trung tâm của Trùng Khánh tại khu vực Tây Nam Trung Quốc. Ông Đường Lương Tri cho biết, hiện Trùng Khánh  đã có quan hệ, hợp tác trên các mặt kinh tế, thương mại, kỹ thuật, giáo dục, du lịch với các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng. Hiện có nhiều doanh nghiệp Trùng Khánh đã sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thị trưởng Trùng Khánh đề nghị thời gian tới hai bên nghiên cứu kết nối tuyến vận tải đường sắt hướng Nam nối thành phố Trùng Khánh với Việt Nam và các nước ASEAN và ngược lại thông qua tuyến đường này Việt Nam có thể rút ngắn thời gian xuất khẩu hàng hóa tới các nước Tây Á, châu Âu.

Trước đó, Đại sứ Đặng Minh Khôi và đoàn công tác liên ngành của Việt Nam đã tham dự cuộc Tọa đàm về tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và logistics Việt Nam – Trung Quốc được tổ chức trong chiều 8/5 tại thành phố Trùng Khánh./.

Hà Thắng/VOV-Bắc Kinh

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít
Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít

Hôm nay 19/4, giá lúa gạo không biến động. Cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít, khó mua và được chào bán giá cao.

Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản
Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần chứng khoán Sen Vàng (GLS) diễn ra đầu tuần qua đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản.

Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch
Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch

Ông Kevin Hogan, Bộ trưởng phụ trách về thương mại và du lịch cho rằng, Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.

PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số
PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số

Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) thực hiện chuyển đổi số trong việc cung cấp các dịch vụ điện đối với các khách hàng có nhu cầu về điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, góp phần đưa tỉnh nhà trở thành một trong những địa phương trong cả nước đi đầu về chuyển đổi số ở cả ba lĩnh vực là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.