Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Các điểm du lịch thu hút khách trong dịp Tết Nguyên đán 2017

Phát huy lợi thế được thiên nhiên ban tặng, hầu hết các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được các nhà đầu tư xây dựng hướng về du lịch sinh thái.

THCL Phát huy lợi thế được thiên nhiên ban tặng, hầu hết các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được các nhà đầu tư xây dựng hướng về du lịch sinh thái.

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các điểm du lịch đã thu hút lượng lớn khách đến tham quan, du xuân. Đây là điều đáng mừng, mở ra nhiều tín hiệu lạc quan cho hoạt động du lịch của tỉnh.

Tại trung tâm du lịch Buôn Đôn,thuộc xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, trong 5 ngày (từ mùng 1 đến mùng 5 Tết) đã đón và phục vụ gần 25.000 lượt khách, đông nhất là ngày mùng 3 Tết với trên 7.000 lượt khách, tăng gần 2.000 lượt khách so với dịp Tết Nguyên đán 2016.

Ông Nguyễn Đức, Ban quản lý Khu du lịch Buôn Đôn, cho biết: Một trong những điểm nhấn đối với khách tham quan, du lịch trong dịp Tết tại Khu du lịch Buôn Đôn năm nay đó là ngoài việc đi cầu treo, tham quan nhà sàn gỗ, khu văn hóa nhà Mồ, cưỡi voi, đi thuyền độc mộc, tuor dã ngoại sinh thái..., Ban quản lý còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như các trò chơi dân gian, biểu diễn cồng chiêng, ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật miễn phí, góp phần tạo thêm không khí vui tươi, náo nhiệt cho khách đến du xuân.

Bên cạnh đó, Ban quản lý Khu du lịch Buôn Đôn đã phối hợp với lực lượng công an xã Krông Na, công an huyện Buôn Đôn làm tốt công tác an ninh, hạn chế tình trạng trộm cắp tài sản của du khách.

Đắk Lắk: Các điểm du lịch thu hút khách trong dịp Tết Nguyên đán 2017 - Hình 1

                                       Du khách hào hứng với dịch vụ du lịch cưỡi voi qua sông SêRêPốk

Một trong những điều để lại ấn tượng cho du khách đó là các dịch vụ tại đây, không có tình trạng kèo néo "chặt chém" về giá. Nếu các tư thương kinh doanh trong khu du lịch có dấu hiệu nâng giá bất thường, gây khó cho du khách, sẽ bị xử lý ngay.

Đắk Lắk: Các điểm du lịch thu hút khách trong dịp Tết Nguyên đán 2017 - Hình 2

                                           Du khách tham quan, du xuân tại Khu du lịch Kô Tam

Khác với khu du lịch Buôn Đôn là sự hoang sơ của núi rừng, Khu du lịch cộng đồng Kô Tam, thuộc xã Ea Tum (thành phố Buôn Ma Thuột), những ngày này tấp nập du khách đến vui chơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp trong không khí ngập tràn sắc xuân do chính bàn tay và khối óc của các nữ doanh nhân tạo ra.

Tại đây, du khách không những được tham quan vườn hoa, dã ngoại, ngắm cảnh, thưởng thức các món ăn đậm sắc vùng Tây Nguyên, mà còn được tham gia hàng loạt hoạt động vui chơi giải trí dân gian miễn phí gồm đua thuyền thúng, kéo co, nhảy bao bố, lắc vòng, xem biểu diễn cồng chiêng, hái lộc đầu năm, uống rượu cần, đốt lửa trại…

Tính từ mồng 1 đến mồng 5 Tết Đinh Dậu 2017, lượng khách đến đây tham quan đã lên đến gần 70.000 lượt người, tăng 30% so với dịp Tết năm ngoái. Tết năm nay, lượng khách đi theo đoàn từ 20 - 30 người đã tăng lên đáng kể. Trong đó, khách quay trở lại lần thứ 2, thứ 3 cũng khá nhiều. Không chỉ thu hút khách nội  địa, mà còn có nhiều đoàn khách quốc tế tham quan.

Bên cạnh đó, các khu du lịch sinh thái khác như Khu du lịch Hồ Lắk, thác Dray Nur, Dray Sáp, công viên nước Đắk Lắk, Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi... cũng là điểm thu hút khá đông du khách.

Thông tin từ các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cho biết: Tuy lượng khách du lịch dịp tết Nguyên đán năm nay tăng đột biến, nhưng tình hình an ninh trật tự tại các điểm du lịch trên địa bàn được đảm bảo, giá cả ổn định, không xảy ra tình trạng chen lấn, nâng giá bất hợp lý, gây khó khăn - đã mang lại cho khách lịch đến tham quan, du xuân vui vẻ, an toàn.

                                                                                                                                                                    Ngọc Anh

Tin mới

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.