Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Xót xa gia đình sinh ra 2 người con dị tật

"Nhìn các con bị như vậy tôi rất đau lòng. Tôi cũng mong, đứa út mới sinh hoàn toàn khỏe mạnh, không mắc phải chứng bệnh như anh chị của nó…” – anh Nụ ngậm ngùi chia sẻ.

THCL "Nhìn các con bị như vậy tôi rất đau lòng. Tôi cũng mong, đứa út mới sinh hoàn toàn khỏe mạnh, không mắc phải chứng bệnh như anh chị của nó…” – anh Nụ ngậm ngùi chia sẻ.

Cách TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) gần 100km, phóng viên Thương Hiệu & Công Luận tìm đến gia đình anh Giàng A Nụ (31 tuổi, trú thôn Giang Đông, xã Ea Đáh, huyện Krông Năng).

Qua chỉ dẫn của bà con hàng xóm, chúng tôi đã tìm được nhà và gặp được chị Sùng Thị Chi (28 tuổi, vợ anh Nụ) trên tay bế đứa trẻ vừa sinh, bên cạnh là 2 đứa con lớn dáng vẻ khác thường.

Khi được hỏi về 2 đứa trẻ là Giàng Thị Kim Tuyến (7 tuổi) và Giàng A Đức Duy (5 tuổi), chị Sùng Thị Chi buồn bã chia sẻ: "2 cháu mắc phải chứng bệnh đầu nhỏ. Chỉ cần bố, mẹ hơi xao nhãng là chúng lại tự đập đầu xuống đất, đập đầu vào các vật khác liên tục".

Đắk Lắk: Xót xa gia đình sinh ra 2 người con dị tật - Hình 1

Chị Sùng Thị Chi luôn phải ở nhà trông 2 đứa con dị tật

Mỗi lần như vậy, chị Chi lại phải lao ra, ngăn hai đứa trẻ lại vì sợ chúng sẽ bị vỡ đầu, chảy máu. Đó cũng là lý do, chị Chi phải ở nhà trông nom các con, không làm gì được.

Năm 1996, chị từ miền Bắc vào Tây Nguyên lập nghiệp. Chị và anh Nụ gặp nhau rồi tố chức đám cưới. Trong số 4 đứa con của chị, bé thứ 2 và thứ 3 là Giàng Thị Kim Tuyến (7 tuổi) và Giàng A Đức Duy (5 tuổi) lớn lên trong sự bất thường. Càng lớn, đầu 2 bé càng nhỏ lại, kèm theo đó là những hành động bất thường không giống ai.

Trong lúc chơi đùa cùng nhau, Tuyến thường lao vào ẵm Duy rồi cả hai liên tiếp đập đầu vào nhau mà không có chút biểu hiện gì của sự đau đớn. Không những thế, sau khi đùa giỡn với chị, Huy lại nằm xuống nền nhà, tự đập mạnh đầu xuống đất rồi lại chạy nhảy, nô đùa như thường.

Đắk Lắk: Xót xa gia đình sinh ra 2 người con dị tật - Hình 2

2 chị em Tuyến và Duy suốt ngày quấn quýt, có những biểu hiện lạ đập đầu vào nhau hoặc đập đầu vào bất kỳ thức gì

Anh Nụ cho biết, khi phát hiện 2 cháu bị bệnh, gia đình đã đưa cả hai chị em đến bệnh viện để khám và điều trị. Nhưng bác sĩ không thể xác định được các cháu mắc bệnh gì. "Nhiều lần, gia đình nghi các cháu bị bệnh Zika và chở đi khám nhưng bác sĩ chẩn đoán không phải. Mới đây, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk có xuống lấy mẫu để xét nghiệm, đến giờ, gia đình tôi vẫn chưa nhận được kết quả", anh Nụ nói.

Anh Nụ cũng chia sẻ thêm, giờ gia đình chỉ mong sao có được tiền để đưa 2 cháu đi vào bệnh viện ở các thành phố lớn để chạy chữa. "Nhìn các con bị như vậy tôi rất đau lòng. Tôi cũng mong, đứa út mới sinh hoàn toàn khỏe mạnh, không mắc phải chứng bệnh như anh chị của nó".

Trước đó, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, địa phương vừa phát hiện thêm 2 trường hợp bị chứng đầu nhỏ từ lúc mới sinh là các bé Giàng Thị Tuyết (7 tuổi) và Giàng A Đông (5 tuổi). Hai bé là chị em ruột, quê ở xã Ea Đah, huyện Krông Năng.

Liên quan trường hợp của hai bé Kim Tuyến và Đức Duy, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị sẽ gửi mẫu máu lên Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Hai bé có thể bị nhiễm virus Rubella.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Hiển (Phó Chủ tịch xã Ea Đah, huyện Krông Năng) cho biết, hoàn cảnh gia đình của anh Nụ rất khó khăn. Địa phương cũng nhiều lần hỗ trợ và tạo điều kiện để gia đình anh có cuộc sống tốt hơn.

Doãn Dật

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.