Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong thời tiết bất lợi

Trong những ngày đầu tháng 7, do tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung, đặc biệt có một số ngày, nhiệt độ duy trì liên tục 40 độ đã dẫn tới mức độ tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục - cao nhất trong lịch sử.

 Cụ thể như sau:

 

Công suất lớn nhất

Sản lượng tiêu thụ điện

của ngày cao nhất

Quy mô

Ngày đạt đỉnh

Giá trị (MW)

Mức tăng so với đỉnh của năm 2017

Ngày

đạt đỉnh

Giá trị (kWh)

Mức tăng so với đỉnh của năm 2017

Toàn quốc

3/7/2018

35118

13,6 %

4/7/2018

725,7 triệu

12,7%

Miền Bắc

4/7/2018

17149

15,3 %

4/7/2018

363,8 triệu

17,2 %

TP Hà Nội

5/7/2018

4231

6,1 %

5/7/2018

86,5 triệu

9 %

Trước tình hình tiêu thụ điện tăng rất cao như vậy đã dẫn tới nguy cơ quá tải, sự cố tăng cao. Song thực tế cho thấy, trong các ngày qua, các hồ thuỷ điện miền Bắc, miền Trung cũng như hồ thuỷ điện Quốc gia đã được vận hành an toàn, đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu người dân trong giai đoạn nắng nóng cao điểm. Tuy vậy, việc phụ tải tăng cao cũng đã gây nhiều khó khăn trong công tác vận hành hồ thuỷ điện, đặc biệt đối với hồ thuỷ điện miền Bắc, nhiều đường dây và máy biến áp chính phải vận hành liên tục ở mức đầy tải, điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ sự cố có thể dẫn đến gián đoạn cung cấp điện.

Để chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô, nhất là các tháng nắng nóng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. EVN đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị các giải pháp đảm bảo cung cấp điện ngày nắng nóng, như: Bố trí sửa chữa nguồn, lưới điện truyền tải hợp lý để đảm bảo đủ công suất khả dụng để đáp ứng nhu cầu phụ tải được dự báo còn có thể lớn hơn nhu cầu hiện nay; Theo dõi chặt chẽ diễn biết thời tiết để chủ động trong các phương án vận hành hệ thống điện; Tăng cường lực lượng vận hành và ứng trực để xử lý nhanh các tình huồng bất thường xảy ra trong các ngày nắng nóng; Không bố trí các công tác lưới điện phân phối trong các ngày nắng nóng cao điểm mà có ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong thời tiết bất lợi - Hình 1

Thợ điện mùa nắng nóng

Với tinh thần phục vụ khách hàng sử dụng điện được ngày càng tốt hơn, EVN trân trọng cảm ơn các khách hàng đã cùng chung tay chia sẻ với cộng đồng, với ngành điện, nhất là các khách hàng đã tích cực thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, mang lại hiệu quả thiết thực với bản thân và cả xã hội. EVN rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện, đồng thời EVN cũng tiếp tục nỗ lực để mang đến các dịch vụ điện cho khách hàng với chất lượng ngày càng tốt hơn.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.