Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắm chìm trong khoảng trời ký ức cùng trailer “Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn”

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 75 vừa diễn ra với sự “lên ngôi” của tác phẩm Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn (Tựa gốc: Lady Bird) khi giành cú đúp ở 2 hạng mục quan trọng là Phim điện ảnh xuất sắc nhất – thể loại hài hước/ ca vũ nhạc và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất – thể loại hài hước/ca vũ nhạc thuộc về tài năng trẻ Saoirse Ronan.

Ngay giờ phút này đây, các tín đồ điện ảnh nói riêng và cả thế giới nói chung vẫn đang sục sôi bàn tán về kết quả của Quả Cầu Vàng lần thứ 75 vừa mới được công bố.

Bởi đây chính là giải thưởng tối quan trọng trên đường đua đến với tượng vàng Oscar – đỉnh cao mà mọi tác phẩm nghệ thuật đều hướng tới.

Với các chiến mã ngang sức ngang tài, buổi lễ trao giải Quả Cầu Vàng đã diễn ra trong sự đồng thuận của tất thảy hội đồng nghệ thuật và giới mộ điệu với các phần thưởng xứng đáng được trao cho những màn thể hiện xuất sắc nhất của bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Và năm nay, tác phẩm mới nhất của hãng A24 Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn (Tựa gốc: Lady Bird) đã chứng tỏ vị thế của mình khi xuất sắc giành cú đúp ở 2 hạng mục quan trọng là Phim điện ảnh xuất sắc nhất – thể loại hài hước/ ca vũ nhạc và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất – thể loại hài hước/ ca vũ nhạc thuộc về tài năng trẻ Saoirse Ronan.

Vinh dự dành được hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ và là con cưng của các nhà phê bình phim lẫn người hâm mộ khi nhận đến 99% bình luận đánh giá tích cực trang web uy tín Rotten Tomatoes, Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn được ấn định khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 23.02.2018 (tức mùng 8 Tết Âm lịch).

Bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại cả “một trời thương nhớ” cho khán giả, để họ có thể cùng nhau ôn lại tuổi thanh xuân của mình qua những thước phim chân thật trên màn ảnh rộng. Qua trailer của phim, câu chuyện về hành trình tuổi mới lớn của thiếu nữ tự đặt tên cho mình là Lady Bird được vẽ nên vô cùng chân thật và đầy cảm xúc.

Đắm chìm trong khoảng trời ký ức cùng trailer “Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn” - Hình 1

Đây là lần đầu tiên nữ biên kịch tài năng Greta Gerwig đảm nhiệm vai trò đạo diễn nhưng tài năng của cô đã được công nhận khi Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn xuất sắc thắng giải ở hạng mục quan trọng của Quả Cầu Vàng và rộng đường tiến thẳng đến Oscar.

Đắm chìm trong khoảng trời ký ức cùng trailer “Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn” - Hình 2

Nữ chính Saoirse Ronan được ngợi khen hết lời cho vai diễn về cô bé tuổi teen nổi loạn

Bộ phim lấy bối cảnh ở thị trấn Sacramento nhỏ bé, vốn là nơi Greta Gerwig lớn lên và yêu thương say đắm. Nữ đạo diễn chia sẻ: “Động lực đầu tiên để thực hiện bộ phim này chính là như viết một bức tình thư gửi tặng cho mảnh đất mà mãi tới khi rời đi tôi mới nhận ra nó quan trọng với bản thân như thế nào.” 

Trong thực tế, trong phim không hề có bất cứ một sự kiện nào diễn ra ở đó, nhưng chắc chắn Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn là câu chuyện gắn liền với gia đình, với tuổi thơ ấu và những chuyến đi xa đáng nhớ.

Trailer nêu lên rất nhiều khía cạnh mà các cô gái mới lớn đều trải qua từ bạn bè, tình yêu chớm nở nhưng mấu chốt của câu chuyện vẫn xoay quanh tình cảm gia đình đầy biến động khi giữa phụ huynh và con cái không tìm được điểm chung dù đôi bên luôn hết lòng yêu thương và quan tâm tới nhau.

Greta Gerwig tỏ ra rất tâm đắc với hướng đi này khi trải lòng rằng: “Hầu hết mọi cô gái mà tôi biết đều có một mối quan hệ cực kỳ phức tạp với mẹ của mình trong những năm tháng trưởng thành, và tôi mong muốn có thể làm ra một bộ phim để phản ánh điều đó với những khoảnh khắc mà người xem có thể cảm thấy đồng cảm với cả hai nhân vật trong cuộc tranh luận”.

“Tôi không muốn phán xét một trong hai người ai đúng, ai sai. Tôi chỉ muốn phản ánh được sự đau đớn của cả hai người khi không thể tiến lại gần nhau hơn, dù rằng họ thực sự rất yêu thương và quan tâm tới nhau”, nữ đạo diễn kiêm diễn viên tài năng chia sẻ.

Đắm chìm trong khoảng trời ký ức cùng trailer “Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn” - Hình 3

Tình cảm mẹ và con gái phải chăng là câu chuyện tình yêu xúc động nhất?

Đắm chìm trong khoảng trời ký ức cùng trailer “Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn” - Hình 4

 Bên cạnh đó, tình bạn giữa các thiếu nữ mới lớn…

Đắm chìm trong khoảng trời ký ức cùng trailer “Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn” - Hình 5

… cùng tình yêu và những khát khao tuổi dậy thì đều có thể khiến cho khán giả tìm thấy chính mình trong phim

Không sở hữu kịch bản nhiều tầng ý nghĩa và những khoảng khắc nghệ thuật hào nhoáng, Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn chiếm trọn trái tim người hâm mộ với sự chân thật, gần gũi và diễn xuất tự nhiên mà vô cùng tròn trịa của từng diễn viên. 

Người xem sẽ không khỏi thổn thức khi thấy chính mình xuất hiện trong bộ phim với tình yêu gà bông, những lời nói dối, những nông nổi và mâu thuẫn với gia đình mà rất lâu sau đó khi trưởng thành Lady Bird mới nhận ra được đâu là người yêu thương mình thật sự. Tất cả những cảm xúc đó sẽ vẽ nên một bức tranh thuở thiếu thời hoàn mỹ nhất trên màn ảnh rộng mà giới mộ điệu khó lòng bỏ qua trong thời gian tới.

Lady Bird: Tuổi Nổi Loạn dự kiến khởi chiếu tại các rạp kể từ ngày 23/2/2018.

Quang Nam

Tin mới

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).