Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đàm phán với Tổng thống Putin và Thủ tướng May: Bên nào “dễ thở” hơn?

Tuy cho rằng ông Putin là một đối thủ nặng ký, song so sánh cuộc gặp với Thủ tướng Anh Teresa May thì ông chủ Nhà Trắng vẫn nhận thấy đàm phán với Tổng thống Nga vẫn mang lại nhiều triển vọng hơn.

Đàm phán với Tổng thống Putin và Thủ tướng May: Bên nào “dễ thở” hơn? - Hình 1

Tổng thống Mỹ Trump

Hãng thông tấn Bloomberg mới đây cho hay, nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump cho rằng cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin có thể dễ dàng hơn so với cuộc đàm phán với Thủ tướng Anh Teresa May.

Chia sẻ với các phóng viên tại Washington, ông Trump tiết lộ: "thành thật mà nói, ông Putin có thể sẽ là phần dễ nhất" của chuyến công du châu Âu, trong đó có chuyến thăm tới Vương quốc Anh.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo, rằng trong đánh giá của nhà lãnh đạo Mỹ thì ông Putin là người thế nào: bạn hay thù, ông chủ Nhà Trắng trả lời: đối với ông, nhà lãnh đạo Nga là một "đối thủ".

Theo như kênh truyền hình MSNBC đưa tin, Tổng thống Trump còn cho rằng NATO đang đối xử bất công với Hoa Kỳ.

"Chúng tôi đã trả quá nhiều, còn họ lại trả quá ít", ông Trump nói, đồng thời nhấn mạnh, các bên sẽ tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Nhà lãnh đạo Mỹ bổ sung thêm rằng việc xây dựng quan hệ hữu nghị với Nga và Trung Quốc là việc nên làm.

Các nhà lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ gặp nhau tại Helsinki vào ngày 16/7 tới. Về phía Điện Kremlin cho biết, hai Tổng thống dự định thảo luận về triển vọng phát triển hơn nữa quan hệ song phương và các vấn đề của chương trình nghị sự quốc tế. Đây sẽ là cuộc họp chính thức đầu tiên giữa ông Putin và ông Trump mà không liên quan với các hội nghị thượng đỉnh khác.

Các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng Theresa May sẽ được tổ chức vào ngày 13/7, với chủ đề chính được dự đoán là các thỏa thuận thương mại giữa hai nước hậu Brexit. Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ tới Anh gây ra nhiều tranh cãi tại xứ sở sương mù. Thị trưởng London Sadiq Khan cho rằng, ông Trump không được chào đón tại London, bởi nghị trình gây chia rẽ của ông. Thêm vào đó, ông Trump cũng sẽ đối mặt với nhiều cuộc biểu tình ôn hòa lớn vốn được lên kế hoạch sẽ tổ chức khi ông tới London.

Ngoài ra, người đứng đầu nước Mỹ cũng sẽ tham gia vào Hội nghị thượng đỉnh của liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào ngày 11-12 /7 tại Brussels.

 Theo Infornet

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.